Chapter 38

344 7 8
                                    

Michaela's POV






Halos nabingi ako sa mga sinabi ni Jass. Naaksidente ako kaya ako nagka-amnesia, Scott and I are friends before.







Hindi niya alam kung anong status ng pagiibigan namin ni Dio noon. Halos mapaupo na lang ako sa buhanginan. Everything in my life was a lie.







Putang ina, all along isang kasinungalingan ang pagkatao ni Michaela. Gusto ko sugurin si Scott, sila Mommy. Why they hide this to me?






Nagpaalam ako kay Jass at bumalik sa hotel. Naabutan kong nagaayos na ng mga gamit ang employee. Nang makita ako ni Joyce, nakangiti siyang lumapit sa akin.







"Ma'am panalo po tayo!" masiglang sabi niya pagkalapit. Agad ko naman iniwas ang mata ko sa kaniya dahil alam kong namumugto ito. "Umiyak po ba kayo, ma'am?" umiling ako at ngumiti sa kaniya.






Nagulat naman ako nang ngumiti siya ng alanganin at nag bow saglit bago umalis.






"Babe," napalingon ako at si Scott ang bumungad sa akin. Kating kati ang kamay kong saktan siya ngunit ayoko gumawa ng eskandalo rito.






"Follow me," sabi ko at hindi na inantay ang sagot niya. Nagmadali akong lumabas.







Naramdamn kong nakasunod lang siya. Nang mapansin kong wala ng tao sa paligid agad ko siyang nilingon at ginawaran ng isang sampal.







"Scott, w-why? Why did you lie to me? WHY?" sigaw ko at pinaghahampas ang dibdib niya. "Did you really love me? Are you trying to fool me? Ano? PUTANG INA SUMAGOT KA! Baket? Anong ginawa kong masama?"







Pinigilan niya ako sa paghampas sa dibdib niya at niyakap ako. Nagpumiglas ako ngunit masyado siyang malakas. Pilit ko pa ring hinahampas ang dibdib niya kahit na nakayakap siya hanggang sa naghina na lang ako at umiyak.







"I'm sorry. I really love you," agad ko siyang tinulak. Mukhang nanghihina naman siya dahil nabitawan niya ako.






"No! If you love me, you're not going to lie. Why did you lie to me? Please, answer me," pinunasan naman niya ang luhang tumutulo mula sa kaniyang mata.







"Tang ina kasi Michelle, ako ang nandiyan sa tabi mo, ako ang palaging sumasalo sa luha mo, ako ang nagtatanggol sa'yo, pero alam kong bandang huli ako yung malabong piliin mo,"






Tama ba 'yon? Tama bang magsinungaling siya sa akin dahil lang alam niyang hindi siya ang totoong mahal ko? If you think it's right, it's not love then.






"No, Scott. Walang sapat na dahilan para magsinungaling ka. Ghaddd, we've been together for almost 5 years. Ni hindi mo 'man lang sinabi ang totong pagkatao ko. Na kung ano ako sa mundo. Nandito na tayo Scott, nakita mo si Dio, nalaman ko na kasal ako. But still you remain silent? How possible is that?" napailing na lang ako. I know Scott loves me. Pero hindi ko matanggap lahat lahat ng ito.








Para bang pinagkakaisahan nila ako at pinapaikot sa mga larong sila lang din ang bumuo.







"I'm sorry, Scott. I don't want to see you anymore. I'm breaking up with you," halatang nagulat siya sa sinabi ko ngunit iniwan ko siya roon at naglakad na palayo.







Inayos ko ang sarili ko bago bumalik ng hotel. Nakasalubong ko ang ibang employee ngunit mukhang alam nilang hindi ito ang tamang oras para kausapin ako.







When A Gangster Falls InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon