"Why?" I asked her sincerely.
"I think this won't work anymore," sabi nito sa akin habang nakayuko.
"But I love you Ice, mahal na mahal kita," ani ko rito at inangat ang mukha niya para bigyan siya ng halik. "hindi kita iiwan," pagmamatigas ko rito
"Pero Eiyen, ayoko na nga," sagot nito sa akin.
Hindi ko alam kung ano ang nagawa ko at ganito siya sa akin. Alam kong marami akong naging babae nung hindi pa kami pero binigyan niya ako ng dahilan para magbago. Tapos ngayon iiwan niya lang ako ng ang dahilan lang ay ayaw na niya.
"We need to break up," sabi nito kaya napalingon ako rito.
"No Aicel, kung ayaw mo na p'wede naman nating ibalik sa dati, I can Court you again hanggang sa bumalik tayo sa dati," matigas kong saad dito dahil hindi ko kayang iwan ang taong mahal ko, alam kong mahal niya pa ako at baka nagsasawa lang siya kaya siya ganito.
"I know you love me Ice, I need you Ice, I really do." Niyakap ko ito para maramdaman niya na ayoko siyang mawala sa akin. Sobrang sakit ng mga sinasabi niya.
"Eiyen hindi na kita mahal," napahinto ako sa narinig ko.
"I loved you," dagdag pa nito sa akin napalayo naman ako sakan'ya dahil sa sinabi niya.
"Ano bang mali ang ginawa ko?" Tanong ko rito.
"Wala, Eiyen," sagot niya sa akin. Ako ay nakatitig lang sakanya ayokong maramdaman ang nararamdaman ko ngayon, at ayoko nang nangyayaring ito.
"I need to go Eiyen, I'm really sorry," sabi nito bago umalis.
Nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa mapalayo siya ng mapalayo at mawala na siya sa paningin ko.
Inilabas ko naman ang engagement ring na dapat ay ibibigay ko sakanya ngayon. Pero wala puro katarantaduhan lang ang nangyari ngayon, nakakatangina lang. Malakas kong inihagis ang singsing na dapat ay nakasuot sakanya ngayon.
I thought this will be the happiest night of my life but it turned the worst night of my fucking life.
Fuck this life, fuck everything.
Who invented this fucking love?! Bakit inimbento pa? tangina talaga!
BINABASA MO ANG
Don't be, Ice • Promise#3
RomanceEiyen Dashielle S.P Gonzales, back in his school days he is known as the greatest asshole and the most playboy over his three friends. After he graduated he deeply fell inlove on his friend's sister. He planned everything for their future but then e...