chapter 3: Play

77 23 26
                                    

"This is fucking boring Nea," sabi ko sa babaeng nasa gilid ko.

"I know right," sagot naman nito. "Just act like you're enjoying it," dagdag pa nito.

"Ganoon naman palagi," sagot ko nalang dito. Almost one month na kaming nagpapanggap at mukhang kaibigan lang talaga kami. At masaya ako doon dahil ayokong problemahin pa iyon dahil lang sa nahulog siya sa akin.

"Ow, they here," ani nito sa akin at agad hinawakan ang kamay ko.

"Hey hijo, how's my daughter?" Tanong ni Mr. Montemaior sa akin.

"She's still alive," sagot ko rito natawa naman ako ng pigain ni Nea ang kamay ko. "I mean we're having a great time."

"Manang mana ka talaga sa ama mo hijo." Nginitian ko nalang ito, napatingin naman ako sa asawa nito na nakatingin sa akin alam kong mainit pa rin ang dugo nito sa akin kaya nginitian ko nalang.

Umalis naman na sila dahil titingnan pa raw nila ang mga bisita. Andito lang naman kami sa dinner na sinasabi nila, ngayon lang natuloy hanggang sa naging malaking party na.

"Ikaw umayos ka nga," napatingin naman ako kay Nea.

"Maayos naman ako," ani ko rito.

"Hard headed asshole," irap nito sa akin. Sanay na ako sa mga salita niyang ganiyan. Baliw siya, wala na akong magagawa doon.

"Bakit ba ganiyan 'yong suot mo?" Tanong ko rito dahil konti nalang, mawala na ang tela na suot nito.

"Are you trying to seduce me," nakangisi kong tanong rito at tinaas baba ko ang kilay ko.

"Iwww ka," irap nanaman nito sa akin, natawa naman ako sa reaksyon niya. Simula noong nagpanggap kami hindi naman na kami ulit nag-sex. Because we're friends. I don't do friends with benefits. Atsaka parang kapatid ko na ito kahit saglit palang kami magkasama.

"No, I'm serious don't wear that kind of clothes you're exposing too much skin, hindi ka naman papanget kapag binalot mo 'yang katawan mo," sabi ko rito.

"Okay bro," sagot nito sa akin.

"Very good sis," ani ko naman dito at inakbayan.

"Gay," inirapan naman ako nito.

Baliw.

"Hindi pupunta 'yong mga friends mo?" Tanong neto sa akin. Umiling naman ako rito.

"Why?" Nakangusong tanong nito sa akin.

"Because they're busy fucking each other," natatawa kong sagot dito.

"Kadiri ka talaga," irap nito sa akin.

"Don't say that, you forget? We already fuck each other and you moa--

Naputol naman ang sasabihin ko ng kinurot niya ako.

"Hayop, napakasakit," ani ko rito habang hawak ang braso kong kinurot niya.

"You deserve that, asshole," sabi nito sa akin.

"I know right," sagot ko rito at ginaya ang pag irap niya. Nakita ko namang napangiti siya sa ginawa kong yun.

"I know you just want to see Troy," ani ko rito dahil crush na crush niya 'yon.

"Ano naman sa'yo?" Tanong nito sa akin.

"Wala lang, hindi ka naman kasi mapapansin no'n," sagot ko rito.

"OA mo Dashielle, crush lang naman," irap nito sa akin. Hindi ko nalang pinansin ang babae na ito at kinalat ko nalang ang tingin ko sa paligid. Matagal tagal na rin akong hindi nilalabasan.

Don't be, Ice • Promise#3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon