Elisha"Cut!"
Napanbuntong hininga ako at tumungo sa naka asign kong seat Nandito kami sa firstshooting ng new movie ko intitled
"LoveLimits" Afcourse Im a first lead at ang babaeng kinamumuhian ko ang Second lead at kinamalasmalasan kopa ay ang ex ko ang aking leading Man How eronic right?Uminom ako ng tubig habang pinapahinga ang sarili ang shooting ay ginanap sa isang restuarant kong saan ang una naming pag memeet ni Jacob his real name. Kakatapos lang ng first scene at lilipat naman kami sa may parke.
Yeah Im a Hot tempered people pero ang gantong set up ay nakasanayan kona sa 8 years ko sa pag aartista ay sino pa ba ang hindi masasanay.
I start my Acting career when I was 11 years old, took another 2 years para makilala ako sa industriya and now, Im one of the hottest and Famous Actress. Acting is not my type but i dont have any guts to say no to this because my mom really want to be an actress so i just follow her dream." Lets go for next scene"
Rinig kong sigaw ng director kaya lumabas nako ng tent at tumungo sa kotse patungo sa Parke na malapit lang dito at ginawa ang next scene. Pero this time kasama kona sa scene si Terrie My Mortal enemy and to be exact my Step sis.
Napa iwas ako ng tingin ng makita kong paano mag yakapan ang dalawa sa harap ko, alam kong sinasadya ito ng kapatid ko para sirain ang araw ko, pero duh hindi ko hahayaan na ang isang katulad lang nya ang sisira nito.Nag simula na ang next scene at ito ay mag katabi kaming mag uusap sa duyan at mag papakilala sa isat isa ng biglang susulpot ang bestfriend ni Jacob and its Terrie.
" Action!"
"Oh- We meet again hahaha"
Natawa naman ako at lumapit din sa kanya. Niyaya nya akong umupo sa duyan kaya umupo ako don st mag katabi kaming dumuduyan ng tahimik.
"By the way, Whats your name? "
tanong sakin ni Jacob. Binigyan ko sya ng tipid na ngiti bago nag iwas ng tingin."Im Shina, You are?"
"Orion"
Natawa naman ako.
"Why are you laughing ha?" Puzzled look nito.
"Oh Im sorry i just, your name sounds Orio and that one is my favorite snacks haha"
"Really its so n--"Hindi na nya natapos ang sasabihin ng biglang may nag salita sa harap nilang dalawa.
"Orion, Dito lang pala kita mahahanap"
"Cut!"
Napa erap ako sabihin ito ng direct. Tiningnan ako ng matalim ni Terrie bago lumapit kay Jacob at naglampungan nanaman ang dalawa. Mahaharot, Pagdikitin ko pewetan nila ei tsk.
Inabutan nalang ako ng manager ng tubig at agad ko itong ininom its past 6 pm na, At isa pa uling take bago umuwi, Bored na bored nako lalo nat nandito ang babaeng ito. Hindi pako nakaka balik ay bigla itong tumabi sa akin. Actually wala naman akong balaj tanggapin ang project na to dahil sila ang makatatrabaho ko, pero some things are push to do this. Hindi naman alam ng tao ang alitan namin ni Terrie, Pero iba padin pag kasama ko sila sa trabaho baka maging magulo lang pero wala ei be profesional daw sabi ni MANAGER at isa pa pag inatrasan ko ang contract na to parang pinamukha ko na din sa bwisit na Terrie na yon na bitter at talo ako, and duh never akong mag papatalo lalo nat sya ang kalaban ko. Im good actress than her so playing nothing between us is a basic to me.
"Isn't hurt?" Sarcastikong saad nito sakin. Napatingin naman sa akin si Manager he give me look na Wag-kang-gagawa ng gulo- look.
really?
Tumingin ulit ako sa babaeng may malapad na ngisi, Nginisian ko din sya. At muling itinuon ang sarili sa cellphone ko.
"hurt? For what? For your relationship with my ex? nah-ah, Ikaw hindi nasasaktan?"Nanlisik ang mata nya pero at the same time she give me a puzzled look.
"Awwts How pitty are you, Pinagsawaan na ng iba, Pinulot mo pa."
With that, ay nginisian ko syang muli at tumayo na para bumalik sa scene.
Tsk. Oh terrie you always give me a hard time.
BINABASA MO ANG
Angelus Amare
FanfictionANGELOS AMARE ANGELOS AMARE IS A FORBIDEN LOVE BETWEEN HEAVEN AND HELL. FOR LOVE WE CAN KILL AND BROKE APART. WE CAN FIGHT EVEN THE LOVE IS FORBIDEN AND THE WORLD AGAINST FOR IT