ELISHA"What the hell is this! natulog lang ako pag gising ko may balita ng ganito!"
"Calm down manager okay? I'll fix this ok? Can you come here?"
"Malamang! At talagang kailangan ayusin ito. "
Napabuntong hininga ako at binaba na ang tawag.
Muli kong tiningnan ang nakabukas na flatscreen, at doon kitang kita ang litrato kong nakahawak sa lalake habang natakbo. Hindi makita ang itsura ni Oxomon dahil nakatalikod sya sa camera isa pa mahaba ang buhok nya kaya tumatabing ito sa kanyang mukha. Ako kahit nakatagilid ay kitang kitang ako. Shocks! Ang gagaling naman pala nilang kumuha ng litrato tsk.
"Elisha De Leon with her Man"
"Maraming netizens ang nakakita ng kaganapan sa parke ng manila bay kung saan kitang kita ng kanilang mga mata ang pag uusap ng dalawang tao. At doon napag alaman na si Elisha De Leon ito ang sikat na artista ng ating panahon. Ang tanong sino ang lalakeng kasama nya ng ganoong kaaga, May relasyon ba silang tinatago? Sino ang lalakeng iyon. Hanggang ngayon ay hindi pa sumasagot ang panig ni Elisha De lEon tungkol sa Balita na ito. Mag babalik New Fm ng taon!"Napasalampak ako sa upuan ko, Fvk! Siguradong hindi titigil ang media hanggat hindi nakakahanap ng sagot yong mga walang kwentang yon. Argh! Anong gagawin ko para makalusot doon? Paniguradong ikasisira ng career ko kung tatahimik at hindi ko bibigyang linaw yon. Ito ang mahirap sa pagiging artista ei, Puro sila haka haka, kung anong nakikita ng mata nila akala nila iyon na ang tama. Isa pa Ang hilig nilang mangekealam ng buhay na may buhay Bwisit naman oh!.
Hindi nag tagal ay nakarinig ako ng doorbell kaya tiningnan ko ito. Laking pasasalamat ko ng dumating na si manager.
Hindi maipinta ang kanyang mukha habang patuloy sa pagpasok dala dala din nya ang mga malalakeng paper bag siguro ito ang pinabili kong damit sa kanya.Pasalampak nyang hinagis sa couch ang mga paper bag at matalim akong tiningnan.
"What have you done this time Elisha!"
Napahawak ako sa sintido ko bago umupo.
"Tell me, Ikaw ba talaga yon?"
Tumango ako sa kanya. Napahawak nadin sya sa kanyang ulo. hays na eestress na si manager ko."Now tell me, sino yung lalakeng kasama mo? at bakit kayo mag kasama ng ganoong kaaga ha!"
Iimik na sana ako ng makarinig kami ng mga yabag patungo dito. Nag tagpo ang aming mata at parang nag tatanong. Muli naman akong tumingin kay manager na hindi maialis ang tingin sa lalakeng nakatayo lang din.
"Look manager he is n-"
"Who the hell are you?!"
Nakita ko naman ang pag angat ng sulok ng labi ni Oxomon tila hindi nagustuhan ang sinabi nito. Agad akong tumayo at hinarap sya"Manager, Sya sya yong kasmaa ko"
"Oh really? Anong ginagawa nyan dito sa condo mo? And yeah naaalala ko sya ah, Sya yung pinapahanap mo sakin! You told me that his dangerous then the hell why his here? bat kayo magkasama?!"Napahawak ako sa sintindo ko. Mas malakas pa ang sigaw sakin ng matandang ito ah.
"Pinapahanap moko? Bakit?"
Agad akong nanigas. Baka kung anong isipin nito ah, Bago pa sya muling maka pag salita ay tiningnan ko sya.
"Manahimik kana muna!"Tila nagulat naman sya pero maya maya ay tumango. Napabuntong hininga ako at tumingin kay manager na medyo kumalma na pero naandon padin ang matalim nitong tingin.
"Now pano natin mapapaliwanag ang bagay na ito sa media? Hindi naman siguro sila maniniwala kung sabibin nating fan mo lang sya! E kitang kita kong paano mo sya hawakan sa braso at hilahin! kitang kita din ang pag uusap nyong dalawa. Now explain it to me!"
BINABASA MO ANG
Angelus Amare
FanficANGELOS AMARE ANGELOS AMARE IS A FORBIDEN LOVE BETWEEN HEAVEN AND HELL. FOR LOVE WE CAN KILL AND BROKE APART. WE CAN FIGHT EVEN THE LOVE IS FORBIDEN AND THE WORLD AGAINST FOR IT