Chapter 17: Life-stoned

5 1 0
                                    


      ELISHA

Isang linggo na ang nakakalipas matapos ang nangyari kay Mia, sa araw araw ay nag shooting lang kami at next week ay patapos na ang aming pag shohooting at eeere na ito, tapos next month ay mag shoot ulit ako para naman sa manila film festival. At sa loob ng isang linggo ay kasama ko si Oxomon, minsan nawawala ito pero dumadating din naman pag uuwi na kami, medyo naging tahimik din sya nitong nakaraan, kapag tinatanong ko naman hindi na imik abah, nag iinarte ata ang lalakeng ito ang kapal ng mukhang hindi ako pag kakausapin e halos sya naman ang umubos ng pagkain ko sa ref. the heck.

"Did I look great?"

pag labas ko ng kwarto ay pinakita ko kay manager at Oxomon ang itsura ko. Long fitted golden brown gown na backless ang suot ko naka puyod din ang aking buhok like a messybond and a  dainty make up na bagay sa mala angel kong mukha.

"Saan ka pupunta?"
Automatic akong napa face palm, napaka manhid talaga ng lalakeng ito dedmahin ba naman ang kagandahan ko. seriously? kahit angel sya lalake padin sya diba? The heck. Feeling ko pumangit ako ha bwisit talaga.

"Wala kang pakealam! bwisit! Tara na nga manager!"

At agad ko syang nilampasan, nakakainis nakaka adwa talaga sya. Hanggang sa sasakyan ay hindi mawala ang pagka inis ko. Ang kapal ng mukha ng lalakeng iyong na dedmahin ako, hindi ba nya alam madaming lalakeng nagkakandarama makita lang ako ng malapitan tapos sya. argh bwisit.
Napalingon ako kay manager na nakangisi sakin. ano namang problema ng matandang to?

"What?"
"Your face is so priceless, daig mo pa ang na istranded sa mahabang traffic sa edsa."

"Bwisit kaseng lalake na yon!"
"Why? oh. Naiinis ka kase hindi ka manlang pinansin? haha is it the first time? haha"

Yeh first time. Really?
"Oh shut up manager, Itutulak kita palabas.!"
Banta ko dito. Nawalan tuloy ako ng gana para pumarty, papunta ako ngayon sa birthday party ng old friend ko sa showbiz and the venue is in the  yacht. Balak ko nga sanang isama si Oxomon kaso lang baka ma issue nanaman lalo nat may mga media doon. Ayoko naman imbistigahan nila si Oxomon at baka kung ano pa ang malaman nila.

Hindi nag tagal ay nakarating na kami sa daungan at doon naka parada ang yate marami mari na rin ang tao.
Pinakalma ko ang aking sarili at nag lagay ng matamis na ngiti sa labi.
Nakita kong binuksan na ni manager ang pintuan at lumabas doon kinawit ko naman ang braso ko sa naka abang na braso ni manager at sabay kaming umakyat ng hangdan patungo sa  yate.

"Andiyan na si Ms. Elisha!"

Nag kagulo ang mga media at paunahan makakuha ng litrato sakin, tama nga ang hinala ko i brobroad nga ang birthday party na to buti nalang talaga hindi ko sinama si Oxomon kung hindi panibagong chismis nanaman to. 
Ngiti lang ako ng ngiti ganon din si manager, Patuloy lang kami sa pag lalakad hanggang sa a sign seat ko, may nakikita akong mga kilalang artista ang iba ay hindi pamilyar i think business partner ng dad nya I really dont care either.
Pumesto na kami sa isang bar stool doon na agad naman akong nilapitan ng birthday girl.

"Hi there, pretty girl!"
Nag beso beso kaming dalawa habang si manager ay humiwalay muna at pumunta sa kanyang kakilala. 

"Happy birthday bitch haha" sinabayan din ako sa pag tawa.
Inabot ko ang regalo ko sa kanya, its a simple earing but dont understimate my gift nag kakahalaga yan ng 200,000 pesos. Im not kind of cheap no? Duh nung nakaraang birthday ko kase ay binigyan nya ako ng regalo and guess what its a diamond necklace for pete's sake.

"here your gift,"
"Oh my, Thank you Elisha. haha by the way bat si manager ang kasama mo? No date for to night?"
Natawa naman ako sa sinabi nya at inabutan nya ako ng wine at nag cheers kaming dalawa bago uninom.

Angelus AmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon