ELISHAPasalampak kong hiniga ang sarili sa couch ko sa condo, masyado akong napagod hindi physically but mentally. Bwisit kaseng angel yon!
"Ay Bwisit na angel!"
"Ano ba! bigla bigla ka nalang sumusulpot!"
Tumayo ako sa sahig at inayos ang damit na nagusot, bigla kasing sumulpot sa paahanan ko si Oxomon at dahil sa gulat ay napatalon at nahulog ako sa sahig.
Muli akong umupo sa Couch at tiningnan sya ng masama."Bwisit ako?"
Pero tinaasan ko nalang sya ng kilay.
Nag buntong hininga ito at lumapit sakin, mabilis akong umurong sa pinakadulo ng upuan. Anong binabalak ng lalakeng ito? Papatahimikin nya ba ako dahil sa mga nasaksihan ko? o hindi kaya bubulagin nya ako? Oh no, Wait angel sya diba? Mababait ang angel kaya siguro naman hindi sya gagawa ng ikasasakit ng kapwa nya."Alam ko ang nangyari nung isang gabi."
"Walang nangyari satin kagabi!"0_0
Teka parang May ibang dating sakin ang sagot ko na yon ah. Kaya biglang nag init ang pisnge ko, samantala sya ay hindi maintindihan ang kinikilos ko. Bwisit!
"I mean, Wala namang nangyaring kakai-"
"Huwag mo ng ikaila, Alam kong natuklasan mona kung sino talaga ako."Natameme ako, sabi ko sa sarili ko kanina na aakto nalang akong hindi alam ang nangyari, pero ito sya at pinipilit sakin ang nasaksihan ko.
Total gusto ko rin naman malaman mismo sa kanya ang lahat ay umayos ako ng upo at tumingin sa kanya.
Nakipag titigan naman sya, O shit eto nanaman ang puso kong hindi matali."Yes, Because of your stupidness nalaman ko ang sekreto mo."
Pinanatili kong cool ang sarili ko kahit sa loob loob ko nag wawala na ang isip at utak kong mag tanong.Nag pakawala ito ng buntong hininga at tumingin sa table ko.
Ilang minuto ng binalot ng katahimikan ang buong silid, Wala ba syang balak mag salita? Kahit ako ay walang lumalabas sa bibig ko, I really don know how to approach a Angel? Really angel? So Ironic. Until now I cant fully believe."You know what, Its does'nt matter, I will just act like its not really happened and your just a normal person to me so dont be feel, ano,you know. "
Naiilang nako dito, Ang hirap mag pakabait lalo na't sanay akong mataas at tinitinisan ko ang boses ko. Baka mamaya sa impyerno nako dalhin nito no? Hell no.
Balak ko na sanang tumayo ng matigil ako ng basagin nito ang katahimikan."Isa ako sa hinahangan na angel sa kaharian ng liwanag, Napili ako sa misyong ito at napadpad sa mundong ito, sa mundo mo. Akala ko magiging madali lang sakin ang lahat pero heto at may isang tao na nakaalam ng aking totoong pagkatao Hindi ko alam kong matutuwa o magagalit ako dahil may kagaya mong kilala kong sino talaga ako."
Napatingin ako sa kanya ng maramdaman ang titig nito sakin na mag bigay ng kakaibang kaba sa dibdib ko.
"Whats your mission then? Baka mamaya ako talaga ang misyon mo tapos susunduin mona ko at dadalhin sa kahiraan nyo dahil pa-"
"Wag kang mangarap, Hindi ka mapupunta sa langit."
Aba't Iniinsulto nya ba ako?."Hoy! I mean, me? Muka bakong, Whatever, Still dont believe that differents ending shit place. "
" Yan, Isa sa mga rason dahil sa matabil mong dila mura ka ng mura kababaing tao."
"Oh shut up. will you? Its okay with me either hell or you called heaven, Its doesnt matter to me, just I lived my peaceful life and enjoy it."Wala ng rason para makipagtalo pa sa angel na ito, baka mamaya mas madagdagan pa ang kasalanan ko. kaya tumayo nako para mag pahinga.
"Maari bang isekreto mo muna itong nalaman mo?"
BINABASA MO ANG
Angelus Amare
FanfictionANGELOS AMARE ANGELOS AMARE IS A FORBIDEN LOVE BETWEEN HEAVEN AND HELL. FOR LOVE WE CAN KILL AND BROKE APART. WE CAN FIGHT EVEN THE LOVE IS FORBIDEN AND THE WORLD AGAINST FOR IT