Chapter 30: Dream

2 0 0
                                    

           Mula sa mga puno na tinutupok ng apoy tila walang katapusang pag tupok dito, Napapaligiran ng mga apoy sa paligid walang ibang makikita sa paligid kung hindi ang mga apoy na pinag haharian ang lugar tila walang katapusang lugar ito dahil lahat ng natataw ay tanging mga punong natutupok ng naglalagablab na ipoy lang ito.

    Sa pinaka gitnang bahagi ay makikita ang isang babaeng naka puting bistida habang nakabuka ang napakaganda nitong pakpak, Nakaharap ito sa napakalaking apoy na kayang lumamon ng isang bahay.
May mga salitang naririnig sa paligid tila nanggaling sa kailalaliman ng lupa ang boses dahil sa sobrang lagong at lalim nito.
Isang dasal na sinasabayan ng babaeng naka luhod tila sinasamba ang apoy na nasaunahan nito.

Hindi kalaunan ay impit na napasigaw ang babae dahil sa unti unting nilalamon ng apoy ang nakabuka nyang pakpak, Hanggang sa tinupok nito ang kabuuan nito maging ang buong katawan ng babae ay tinupok ng apoy, habang hindi mawala wala ang sigaw ng pag hihinagpis.

Kasabay ng pagkawala ng apoy ay ang pagkawala rin ng pakpak ng babae na ngayon ay nakadapa na sa lupa at iniinda ang sakit nito. Dahan dahang tumayo ang babae unti unti ring namamatay ang mga apoy sa paligid  hanggang ang pinakamalaking apoy nalang ang natira at kaharapan ng babae.
Hanggang sa nilamong muli ng malaking apoy ang katawan ng babae na nag kumahog sa pag sigaw.

Habol ko ang aking hininga ng magising sa aking pag kakatulog, Anong klaseng panaginip yon? Ramdam ko ang pawis na tumatawid sa aking ilong at pisnge.

Maagap kong kinuha ang baso na naka luta- nakalutang? agad akong napatingin sa baso at gayon nalang ang pasasalaamat ko ng makitang hindi ito naka lutang kung hindi ay dinadalo ito sakin ni Oxomon. mabilis ko itong tinanggap at ininom. Parang totoo, Parang nangyari anong klaseng panaginip iyon?  Nakakatakot.

Ramdam ko ang kamay ni Oxomon na hinahaplos ang aking likodan para pakalmahin.

"Ayos kalang? Narinig ko ang iyong pag sigaw akala ko ay may hindi magandang nangyari sayo. Pinag alala mo ako"

Saad nito, Napangiti ako sa pagitan ng aking pag hahabol ng hininga at hinila sya palapit na kasulukuyang naka upo sa kama. Masaya akong malaman na nag aalala sya sakin.

"A nightmare"
Saad ko dito at niyapos sya. Hindi naman ito umangal bagkus ay nag patuloy ito sa pag haplos sa aking likuran.

Ang sarap ng ganitong pakiramdam, Yung ganito, Noramal lang lahat parang walang problema. kung titingnan nga para kaming mag asawa, Napangisi ako sa aking naiisip at mas idiniinkopa ang aking mukha sa matipuno nyang dibdib. Sana lagi nalang ganito na sa tuwing gigising ako sya ang bubungad sakin.
What if hindi ganitong kakumplikado ng lahat? ang saya saya siguro, Wlaa akong pangambang mararamdaman.

Pero ano kaya ang ibigsabihin ng panaginip ko? Hays, Babaeng angel? sus. baka naman si  oxomon yon! pero babae ei pati ang katawan, ang nakaka pag taka lang ay bakit ko yon napapaniginipan? is this a sign? or what? bahala na nga, panaginip lang yon walang ibigsabihin. Ang mahalaga yakap ko ang taong mahal ko ngayon at hanggang kaya ko ay yayakapin ko sya ng ganito.





Shit lang talaga bakit kahit saang anggulo ang gwapo gwapo parin nya? Isama mo pa ang bagsak nyang buhok, Pano kaya kung pagupitan koto, Pero hindi sya pumayag saka bagay sa kanya ang mahaba ang buhok nakakadagdag ka gwapohan nya.

Napangisi ako ng ngumiwi ito ng mag tagpo ang aming mata.

"Bakit?"
Umiling ako dito saka sumenyas na ituloy lang nya ang ginagawa nito. Naiiling itong ngumiti bago nagpatuloy sa kanyang ginagawa.

Napatingin ako sa mga braso nyang na umbok ang muscle sa tuwing mag gagayat sya ng mga putahe. Damn napaka hot nyang cook. Sayang nga ei dapat wala syang suot na pang taas dapat naka apron lang sya para naman makita ko manlang ang mga monay nya.
wahhhhh! Nakakapa ko na yon pag niyayakap ko sya pero iba padin no pag nakikita mo ng personal. O my gad Imagine ko lang nag lalaway nako.

Angelus AmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon