Isang linggo na ang nakalipas matapos ang nangyari sa pagitan nila ni Elisha at Oxomon. Nasa isang gilid ng sala ang dalaga at wlaang habas itong umiinom ng alak habang walang kabuhay buhay ang kanyang mata.
Hanggang ngayon ay ramdam nya ang mga labi nito sa kanya, At kahit kelan ay hindi nya pag sisisihan ang ginawa nito.Iiling iling na lumapit ang manager kay Elisha.
"Nag lalaseng ka nanamang babae ka!"
Tila walang narinig ang babae at patuloy parin sa pag laklak nito ng alak tila wala itong pakealam at nakatingin padin sa kawalan.
"Damn it Elisha! Ano bang nangyayari sayo? Isang linggo ka ng ganyan! Tingnan mo ang itsura mo, Para kang Sinabunutan ng mga unggoy!"
Muling sigaw ng matanda dahil sa hindi na nya maatim ang nakikita nyang nangyayari sa dalaga.
Napasigaw ang dalaga ng makita ang repleksyon nya sa salamin, Napatalon din si manager dahil sa biglaang nitong pag sigaw.
"Ano bang problema mo?!"
Sigaw ng matanda ngunit ang dalaga ay nakatingin lang sa repleksyon ng kanyang salamin at hindi maka paniwala sa kanyang nakikita, Napaka gulo ng kanyang buhok na parang dinaanan ng buhawi, Napakaitim nadin ng kanyang eyebag na walang matinong tulog, ang putla na rin ng labi nito dahil sa kakulangan sa tubig.
"Wahhhhhh! May multooo!!"
Sigaw ng dalaga habang nakaturo sa salamin na hindi nya malaman na sarili pala nya yon.
Samantalang iiling ang matanda sa isang tabi. Nanapaka tanga ng nakikita nya ngayon."Wahhh! Manager hik* May multo*hik*hok Ka- kamukha ko ang mu-lto wahhh!"
Mabilis na naka hawak ng walang laamn na lata ang dalaga at binato sa salamin ngunit hindi ito tumama mismo.
Iiling si Manager bago sya tumalikod.
"Baliw na babae"
Bago tumungo ito sa kusina, Samantala ang dalaga ay umurong paalis doon sa salamin.Hihilo hilo syang muling bumalik sa kanyang kinauupuan para ituloy ang na udlot na pag iinom.
"Bat nandiyan kapa ding multo *hik* ka ha? Iiwan mo din *Hik* ako"
Sigaw ng dalaga sa salamin habang rinig na rinig ang laseng nitong boses.
May tumulong luha sa pagod na mata ng dalaga at muli nyang hinagilap ang Bote ng alak at ininom ito, Ngunit nakaramdam sya ng inis ng wala na itong laman."Even you? Iniwan nako? Hahaha"
Hinagis nya sa isang tabi ang alak, rinig ito sa buong silid. Nabasag ang bote habang wlaang pakealam na Inubob ng dalaga ang ulo sa maliit na lamesa habang patuloy sa pag tulo ang masasaganang luha na hindi na uubos.Naaalimpungatan ako ng maramdaman ang isang kamay na humahaplos sa aking uluhan. Tinanggal ko ang aking sarili mula sa pag kaka ubob at tiningnan kung kanino itong kamay.
Hindi nako nag aksaya ng oras ng makita ko ang kanyang mukha, Agad ko syang niyakap. Si Oxomon bumalik, Nandito si Oxomon. Damn!
"Kamusta kana?"
Mas hinigpitan ko ang pag kakayakap sa kanya. Isinubsob ko rin ang aking mukha sa matipuno nyang dibdib gusto kong maramdaman nya kung gaano ko sya na miss."Shit ka! Bakit ngayon kalang bumalik "
Pag mamaktol ko dito, narinig ko ang mahina nyang tawa at pag haplos muli sa aking uluhan."Mukang hindi maganda ang gising mo ah"
Natauhan ako ng maalala kung anong pag iitsura meron ako kaya mas isinubsob kopa ang sarili sa kanya para hindi makita ang aking mukha.
"Hindi kana ba aalis? Dito kana ulit?"
Tanong ko sa pagitan ng yakapan naming dalawa.
BINABASA MO ANG
Angelus Amare
Fiksi PenggemarANGELOS AMARE ANGELOS AMARE IS A FORBIDEN LOVE BETWEEN HEAVEN AND HELL. FOR LOVE WE CAN KILL AND BROKE APART. WE CAN FIGHT EVEN THE LOVE IS FORBIDEN AND THE WORLD AGAINST FOR IT