Chapter 21

35 2 0
                                    

{CHAPTER 21}

People believe what they see and what they hear, ang daming taong naniniwala sa mga bagay na wala namang katotohanan.

"What are your plans now? " Alyssa asked

Sa totoo lang ay gusto kong makausap si Anna. Pero hindi ko alam kung paano ko sisimulan, baka kasi masabunutan ko lang siya bigla. Mabuti nga at parang wala pang alam si kuya. Ayoko naman na bumalik agad sila dito para lang sakin. At mas lalong ayokong magkagulo sila ni Matteo.

"I just wanted to talk to Anna "

"Ha? But how? Like as if sasabihin niya sa harap ni Matteo na siya 'yong gumawa non? "Utas ni Alyssa 'tsaka niya nilagay 'yong bag niya sa van nila "And besides, palagi kaya siyang naka buntot kay Matteo "

Kumibit balikat ako

"Tara na po" sabi niya sa driver nila.

Hindi ako nag salita at tumingin na lang ako sa labas. Hindi ko man lang namalayan na nasa Adam University na pala kami. Hindi din naman masyadong nagsalita si Alyssa. Siguro ay hinayaan na lang niya ako para makapag-isip ng maayos.

"Speaking of the piece of Shit" kabig sakin ni Alyssa, tumitingin siya sa labas.

Si Anna, sinundan ko siya ng tingin pababa din siya sa kotse. She's wearing her aviators. Bumaba din si Alyssa at susundo na din ako.

"Oh, Goodmorning" ngumiti siya samin

"What's good in the 'morning' kung ikaw agad 'yong bubungad sa'min?" taas kilay na sabi ni Alyssa.

"Well " aniya sabay nilagay niya 'yong aviator sa taas ng ulo niya "Me?" patanong niyang sabi.

She's beautiful pero walang wala naman 'yong ugali niya.

"Oh, hi Isabella! " maligayang bati niya "How are you?" Nagtanong ka pa talaga!

"Because of what you did? " Ngumisi ng sarkastiko si Alyssa " You will ask her if she's okay? How dare you?"

Susugod na sana si Alyssa Pero hinawakan ko 'yong braso niya. Ayoko ng mapunta sa prefect 'no! Baka magka record pa kami.

"Relax. I did that because I love him! " inayos niya 'yong bag niya "It couldn't be done by anyone, and its not you can prove anything "

Tumaas 'yong kilay ni Alyssa "You're such a numpty bitch!"

Natatawa si Alyssa. Hindi ko alam kung bakit pero hinayaan ko nalang.

"'Tsaka hindi naman naging kayo diba?" baling niya sakin at hindi niya man lang pinansin 'yong sinabi ni Alyssa. " Ni hindi mo pa nga sinasagot hindi ba? So anything can still happen" kindat pa niya.

"Yeah. A lot of things could happen indeed " tumango ako sakanya " Pero alam mo ba kung ano 'yong hindi mang yayari? "

Tinaas niya 'yong kilay niya.

"'Yong magustuhan ka niya" bawat sambit ko ay siyang nag pabago ng reaksyion niya.

Hindi ko naman sana 'yon sasabihin pero ayoko lang na kung ano na lang 'yong nasasabi niya sakin o sa amin ni Matteo. Magsasalita pa sana siya pero may bumisina sa likod namin.

"What's going on here? "

Kahit na naka talikod ako sakanya ay kilalang kilala ko 'yong boses niya. Amoy na amoy ko din 'yong bango niya.

"Izan!" ani Anna tsaka tinakbo niya 'yong agwat nila saka siya kumapit sa braso niya.

Since when she started calling him 'Izan ?'

Forgiving Heart (completed)Where stories live. Discover now