Chap 2: Cảm nắng

520 39 1
                                    

Mấy đứa nhóc trong nhà nghe tiếng la có cầu vồng cũng chạy ra xem.
- Ơ! Mấy hôm nay trời âm u mà đột nhiên nay lại đẹp nhỉ!- Mẹ Phương nhìn lên cầu vồng rồi nói.
- Cầu vồng rõ bảy màu luôn kìa!- Mấy đứa nhóc bàn tán. Mọi người trong nhóm của nó cũng đã đến đủ.
- Dạ tụi con chào cô ạ!- mọi người đồng thanh
- À chào tụi con! Tụi con có phải là sinh viên hôm trước gọi cho cô không?- Mẹ Phương hỏi.
- Dạ đúng rồi ạ! Con thay mặt các bạn xin phép cô cho tụi con đến đây tổ chức hè cho các em ạ!- Cody nói.
-- À được rồi! Các con cứ tự nhiên nhé! Có gì cần thì nói với cô hoặc... Ủa mới đây mà đâu mất tiêu rồi ta?... À thôi! Hoặc các con nói với Phương Anh nhé!- Mẹ Phương định giới thiệu hắn nhưng hắn đi đâu mất tiêu.
- Chào bạn!- Cody đưa tay ra
- Dạ chào anh! Em nhỏ tuổi hơn anh chị ạ!- Anna nói.
- Oke! Bây giờ con xin phép cho tụi con tham quan được không ạ?- Cody hỏi
- Được! Tụi con cứ tự nhiên như ở nhà nha!
- Dạ vâng ạ!- Mọi người đồng thanh rồi tản nhau ra. Nó thì đi làm quen với mấy bé, còn Mun đi xung quanh chụp hình cho các em.
- Chào các em! Chị tên là Ánh Hân! Nhưng mấy đứa gọi chị là Sara được rồi!- Nó giới thiệu
- A! Chị là người la lên có cầu vồng hồi nảy!- Một bé gái nhận ra
- Đúng rồi hihi!- nó nói chuyện với các bé.
.....
Mọi người chơi đến trưa rồi xin phép về để lên kế hoạch mùa hè xanh cho các bé và thông báo cho các bé ở xung quanh đến chơi cùng.
- Anh Cody! Còn thiếu một bạn ạ!- Mun nói khi không thấy nó đâu
- Ơ thế hả? Vậy chờ một xíu rồi tụi mình cùng đi ra quán luôn!- Cody nói.
- Để em gọi bạn thử!... Alo! Mày đang ở đâu vậy?- Mun gọi cho nó.
- A! Chờ tao xíu! Tao mới đi vệ sinh xong!.... Aaa- Nó nói rồi cúp máy chạy ra, mắt nhắm mắt mở mà tông thẳng vào một người. Hắn bất ngờ ôm nó lại. Mọi người đều thấy kể cả Anna.
- Ơ! Dạ em xin lỗi! Em bất cẩn quá! Em xin lỗi anh!- Nó thoát ra rồi cúi đầu tạ tội.
-....- Hắn không nói gì mà tiếp tục đi. Nó cảm thấy thật lạ lùng nhưng rồi cũng đi ra với mọi người.
- Mày đấy! Đi đứng kiểu gì đấy? Có sao không?- Mun hỏi
- À không sao! Anh ấy đỡ tao mà! Xin lỗi mọi người! Tại mình đi vệ sinh nên không biết!
- Thôi không sao đâu! Giờ tụi mình đi ra quán để bàn rồi phân công công việc nhé!- Cody cười. Mọi người dắt xe ra, nó chở Mun đi.
- Anh Maru! Sao anh không ở chơi với mọi người đấy? Mấy anh chị đó thân thiện lắm!- Bé Luân hỏi
- Thôi! Mấy đứa chơi đi! Anh còn bận việc nữa!... Mẹ ơi! Con đi làm thêm đây nhé! Mấy đứa ở nhà không được quậy đấy!- Hắn nói rồi đi bộ ra ngoài trạm xe buýt.
- Chị Anna! Mấy anh chị đó dễ thương quá đúng không?- con bé hỏi
- Ừ! Thôi mấy đứa vào trong làm vòng tay nhé! Hè rồi! Chúng ta phải phụ giúp mẹ!- Anna nói
- Dạ!
.....
Mọi người vào một quán chè khá rộng rãi. Nhóm 10 người ngồi nghe Cody nêu ý kiến.
- Bây giờ chúng ta sẽ chuẩn bị cho buổi khai mạc hè cho mấy bé! Mà trước tiên là chắc phải nhờ xã thông báo cho từng gia đình để các bé có thông tin đến.- Cody nói
- Em nghĩ là mình làm thêm một cái bảng thông báo ở trước mái ấm để cho các bé dễ tìm đến nữa!- Mun góp ý
- Được! Anh duyệt! Còn ai có ý tưởng gì nữa không?.... Rồi! Tiếp theo là các trò chơi, văn nghệ, đồ ăn! Ai có thể làm về mảng trò chơi? Anh cần 5 người!- Cậu hỏi
- Em!- Nó giơ tay đầu tiên. Sau đó cũng có 4 người giơ tay.
- Oke! Các bạn tự bàn với nhau nhé! Văn nghệ thì sao? Cody là một tiết mục rồi nhé! Có ai đăng kí không?
- Em!- Nó giơ tay một cách nhiệt tình
- Rồi được luôn!... Còn đồ ăn thì sao?- Cody cười
- Em!- Nó giơ tay tiếp.
- Em vừa làm trò chơi vừa nấu ăn thì sao được?- Cody ráng nhịn cười
- Dạ... Em sẽ nấu ở nhà rồi đem đến!- Nó nhanh trí nói
- Oke! Thêm 2 bạn nữa!... Được!- Cody nói thì có tiếp hai bạn giơ tay.
- Chụp ảnh thì chắc sẽ là cô bé này! Bé Trâm!- Cậu thấy Mun cầm máy ảnh.
- Dạ!- Mun cười
- Hai bạn còn lại thì sẽ hướng dẫn mấy bé nhé!- Cody nói
- Dạ vâng ạ!- Mọi người nhận việc.
....
Hắn đi xe buýt để chỗ làm thêm, là một tiệm sửa chữa và rửa xe ôtô. Đây là nơi Him đang làm việc ổn định, còn hắn thì chỉ làm thêm thôi. Chủ cửa hàng là chú Tâm, cũng là một người tốt bụng.
- Anh Tùng đến rồi à?- Him đang sửa ôtô
- Ừ! Chú Tâm đâu?- hắn hỏi
- Chú có việc đi rồi! Bảo anh đến thì rửa giúp chú hai chiếc!
- Được!- Hắn bắt tay vào việc một cách nghiêm túc.
....
Nó dậy từ sáng sớm để chuẩn bị làm cơm cuộn tới mái ấm. Bé Don cũng phụ nó vì năn nỉ đi theo chơi.
- Ở đó có nhiều bạn không chị hai?- Don hỏi
- Chị nghĩ là nhiều đó nha! Nhóm chị là 10 người rồi ở mái ấm có mười mấy bạn nữa, với cả các trẻ em gần đó á! Nên chắc là nhiều! Bởi vậy chị mua nhiều lắm đây này!- Nó nói
- À! Em định đem kẹo cho mấy bạn mà chắc không đủ quá!- Don nghĩ chắc không đủ đâu
- Kẹo sữa chua mà mẹ mua cho em đấy hả?
- Đúng rồi! Mà em lỡ ăn còn có một bịch à!
- Được rồi! Làm nhanh rồi chị chở em đi mua thêm!- Nó cười
- Dạ!- hai chị em cặm cụi làm.
.....
Mọi người đã đến khá đông đủ để chuẩn bị. Mấy bé trong mái ấm cũng phụ thổi bong bóng. Him hôm nay được chú Tâm cho nghỉ để tổ chức cho tụi nhỏ.
- Mọi người cần mình phụ giúp gì không?- Him hỏi
- A! Cậu giúp mình xỏ bong bóng vào rồi treo ngang hai cái cây nhé!- Mun suy nghĩ rồi nói.
- Oke!- Him bắt ghế lên.
- ~~~ Ôi cuộc sống đáng yêu, cùng tôi nâng niu phút giây này! Thông tin thời tiết đến ngay! Sổ tay thời tiết HTV3 - Him hát bài hát gây ám ảnh tụi nhỏ.
- Cậu cho mình hỏi là thành phố hôm nay mấy độ, có mưa không?- Mai Anh hỏi
- HAHAHA
- Ai biết đâu! Mình hát cho vui thôi mấy cậu!- Him ngại ngùng
- Anh Him hay bị vậy lắm mọi người!- Một bé nói
- HAHAHA!- mọi người cười vui vẻ. Nó chở Don vào.
- CHỊ SARA!- Mấy đứa chạy ra mừng.
- Chào mọi người nha!- Nó cười
- Thiên thần giáng trần!- Him thẫn thờ
- CẨN THẬN! TÉ!- Cody hét lên
- Aaaa.... Ui da!- Him té ghế. Mọi người chạy lại xem tình hình.
- Có sao không đấy? Tự té vậy ba?- Anna hỏi
- Sấp mặt rồi! Sấp mặt rồi!- Him loạn lên, té đau quá mà.
- Đưa mình xem!... Cái này phải rửa vết thương rồi!!- Nó lại xem thử tay Him làm cậu đứng hình tập 2.
- Dạ đây nè chị!- bé Tiên lấy hộp y tế ra. Nó băng lại cho Him. Lúc này hắn rinh thùng nước ngọt đi vào thấy mọi người bu đông nên cũng đi lại xem sao.
- A! Anh Maru mua nước ngọt kìa!- Cậu bé chỉ.
- Bị gì đấy?- Hắn hỏi Him
- Chơi ngu té thôi anh!- Him nói.
- Xong rồi đấy!- nó ngước mặt lên thì thấy hắn, hai ánh mắt chạm nhau vài giây. Hắn bỏ đi sang chỗ khác.
- Thôi mọi người tiếp tục đi! Mình không sao!- Him nói. Mọi người nhanh chóng tản ra. Nó với Don xách hai bịch có 10 hộp kimbap lớn vào trong. Him chạy lại xách hết cả hai, cậu đã bị cảm nắng nó vì xinh xắn lại còn dễ thương.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

NGÀY EM ĐẾN, TRỜI CÓ CẦU VỒNG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ