- Alo! Mẹ! Có thai nên ăn gì hả mẹ?- Hắn ra khỏi giường sớm gọi mẹ Phương hỏi.
- Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, lòng đỏ trứng, rau có màu xanh đậm,... đấy! Nhưng phải nấu chín, không được ăn tái... bla...bla- Mẹ Phương dặn kĩ.
- Dạ con biết rồi! Cảm ơn mẹ!- Hắn cúp máy rồi đi chợ mua đồ vì siêu thị chưa mở cửa. Hắn suy nghĩ một hồi cũng quyết định đi mua giò heo với hủ tiếu.
- Lấy cho con cái này! Chặt ra giúp con!- Hắn nói
- Được rồi! Lần đầu tiên cô thấy con trai đi chợ đấy! Con có vợ chưa?
- Dạ có rồi ạ!
- Chà! Nhìn trẻ vậy mà có vợ rồi sao? Vợ con đâu?
- Dạ vợ con còn ngủ!
- Cô chưa thấy ai như con đấy! Đứa nào có phước thế?
- Trời cô không biết à? Mà cô chắc không chơi FB! Vợ chồng anh ấy nổi tiếng lắm luôn! Hình như hôm qua chị đấy biết tin có thai!- Con bé bán rau kế bên nói.
- Vậy à? Chúc mừng con nha! Của con nè!
- Dạ con cảm ơn!- Hắn tính tiền rồi đi về.
- Mốt con cũng kiếm đứa giống vậy đi! Con bé nào có phước thế không biết!
- Dạ khó lắm! Tại con đâu được như chị ấy đâu! Chị đó hiền lắm lại còn kiên nhẫn nữa! Nói chung là để con bật cho cô xem! Chuyện được lên báo đấy!- Cô bé bật cho bà đấy xem.
......
Hắn về đến thì đem đồ trong vali đi giặt. Bấm nút xong hắn bắt đầu hầm giò heo, luộc trứng cút rồi ra ngoài khu vườn nhỏ cắt rau có màu xanh đậm vào nhà ngâm muối rửa cho sạch. Nó cũng thức dậy rồi đi vệ sinh cá nhân rồi ủi đồ cho hắn xong thì nghe tiếng hát.
-~~~ Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh. La là lá la la, thắp sáng một gia đình....- Hắn vừa nấu vừa hát đi hát lại một bài. Nó nhanh chóng quay lại rồi mở máy giặt ra.
- Ơ... Không được! Để chồng làm!- Hắn cản ngay.
- Giờ không lẽ vợ ở không à? Ở không chán lắm!- Nó nói.
- *Chụt* Vậy vợ lại canh nồi nước giúp chồng đi! Chồng đi phơi cho!- Hắn hôn nó một cái rồi nói.
- Dạ!- Nó đi lại thấy cái bếp đang hoành tráng.
- Ồ! Nhìn hấp dẫn thật!- Nó cười. Một hồi thấy được rồi nên nó tắt bếp bày ra tô. Hắn cũng phơi xong đống đồ.
- Vợ có muốn ăn rau không?- Hắn hỏi
- Có chứ! Vợ đem ra bàn rồi nè!- Nó đem nguyên dĩa rau sống.
- À không được! Phải luộc lên!- Hắn đem bỏ vào nồi nước lèo.
- Hả? Bình thường đâu có luộc đâu chồng?
- Vợ mang thai là không được ăn rau sống đâu!- Hắn nói.
- À mà sao chồng biết? Vợ con chưa biết nữa đấy!- Nó cười
- Chồng mới hỏi mẹ Phương á! Đây!- Hắn đem dĩa rau lại.
- Ăn thôi!- Nó định gắp ớt vào.
- Không được ăn cay luôn!
- Oke!- Nó cũng nghe lời.
- Chồng muốn cho vợ nghỉ làm!- Hắn nói
- Tới tháng thứ 5 ha?- Nó hỏi
- Không! Lúc đấy bụng vợ to rồi mà tháng thứ 5 mới nghỉ thì trễ quá!
- Tháng thứ 4 ha?- Nó trả giá
- Thôi tháng sau!- Hắn quyết định.
- Vậy vợ ở nhà có một mình sao?- Nó bĩu môi.
- Ráng nha! Trưa chồng về chơi với vợ!- Hắn nói
- Cũng được!
- Vậy lát nữa chồng sẽ nói chú Trung trước!
- Dạ!- Hai người ăn xong thì hắn pha sữa cho nó uống rồi đến công ty.
......
Hai người đi lên phòng làm việc thì công ty đã hội tụ đầy đủ mọi người.
- CHÚC MỪNG HAI VỢ CHỒNG SẮP LÊN CHỨC!- Mọi người đồng thanh rồi bắn pháo chúc mừng.
- Cảm ơn mọi người!- Hai người vui vẻ.
- Ủa mà hôm qua con bay về khuya với lại xong sớm 1 ngày sao không ở nhà nghỉ ngơi?- Ông Trung hỏi
- Dạ con không ngủ được luôn! Con thức tới sáng!- Hắn nói
- Trời trời! Rồi hôm nay làm việc nổi không mà đến?
- Nổi chứ chú!
- Ôi chú ơi một con người đang hạnh phúc tràn trề thì làm gì không nổi!- K.O trêu.
- Vậy giờ thì chuẩn bị chờ xem kết quả có khả quan không nhé!- Ông Khương nói.
- Dạ!- Hắn nói rồi đưa nó vào phòng làm việc. Dặn nó cẩn thận rồi trưa về nhà nấu ăn, không được ăn ở ngoài.
.....
- Ôi trời! Chuẩn bị được phỏng vấn nữa đi con! Mấy đứa không bao giờ làm chú thất vọng!- Ông Trung nhận được kết quả khả quan từ bên Hàn.
- Một chuỗi thành công cho công ty chúng ta! Tốt lắm!- Ông Khương hài lòng.
- Dạ!- Hai người vui vẻ.
- Phóng viên, nhà báo đồ chắc sẽ đến ngay thôi! Họ nhanh lắm!
- Ồ! Xíu nữa con về nhà nên chắc không phỏng vấn được! K.O mày phỏng vấn một mình đi!- Hắn bàn giao cho K.O.
- Haha! Mày muốn đi cũng đâu có dễ! Người ta ở dưới lễ tân chờ sẵn rồi chạy đường nào cho thoát!
- Haizzz mệt mỏi!- Hắn nói rồi đi ra ngoài. K.O cũng chuẩn bị nghỉ trưa.
- Vợ ơi! Về thôi!- Hắn lại bàn làm việc của nó.
- Đố hai người về được!- Mun nói khi vừa thấy phóng viên nhà báo ở dưới.
- Thôi kệ! Trả lời đại rồi về!- Hắn ôm eo nó đi xuống và bị phóng viên bao vây.
- Cẩn thận!- Hắn ôm chặt nó vào lòng.
- Mọi người từ từ! Vợ Tùng đang mang thai!- K.O nói thì mọi người mới chịu dạt ra rồi hỏi vài câu về dự án.
- A! Về dự án thì Sơn trả lời giúp tôi! Tôi có việc phải về trước!- Hắn bế nó lên rồi đi. Mọi người định chạy theo thì K.O cản lại.
- Tùng về nấu cơm trưa cho vợ rồi! Mọi người để nó đi! Tôi trả lời hết cho! Chuyện vợ chồng của nó tôi biết hết luôn!- K.O nói, coi như hi sinh bữa ăn trưa vì mọi người hỏi nhiều lắm cho xem. Hắn về nhà nấu cơm trưa, nó chỉ cần ngồi nghỉ ngơi.
.....
- *ĐÙNG* BÀ THẬT VÔ DỤNG! COI ĐI!- Ông Tài quăng vào người bà Mai một tờ báo.
- Anh! Có gì thì từ từ nói!- Bà Mai mếu máo.
- Từ từ nữa hả? Đấy xem đi! Càng ngày các nhà đầu tư, đối tác sang bên đấy hết! Công ty phá sản thì lúc đấy mới làm còn bây giờ bà từ từ đến khi nào?- Ông Tài tức giận
- Nhưng... Nhưng anh cũng thấy rồi đó! Nó biết hết tất cả ý đồ rồi thì làm sao mà dụ dỗ được?- Bà Mai hỏi
- Bà cho người theo dõi hai đứa nó! Khi vợ nó ở một mình thì hành động! Bắt cóc vợ nó làm con tin! Việc còn lại để tôi thoả thuận!- Ông Tài nói
- Được! Nhưng còn tiền thì sao?
- Tiền trong tài khoản của bà đâu?
- H... Hết rồi! Em đi mua sắm với Tina nên hết rồi...
- Ăn xài phung phí mà chả làm được tích sự gì!... Được rồi tôi sẽ chuyển tiền! Lần này phải làm cho ra chuyện đấy!
- Vâng!
.....
- Ồ! Có kết bạn đâu mà thấy con trai của mẹ này! Được lên báo luôn!... Ồ chị đó đang mang thai! Gia đình hạnh phúc luôn! Hèn chi ai thèm nhận mẹ! Không có mẹ mà hạnh phúc ghê!... Bla... Bla...- Tina lướt hình với đọc báo cả buổi tối.
.....
- Theo dõi cho kín đáo! Đừng để nó phát hiện đấy!- Bà Mai nói
- Bà cứ yên tâm! Tụi tôi làm việc chuyên nghiệp! Tiền bạc tính sao?
- Tiền bạc khỏi phải lo! Tôi đưa trước một nửa, khi xong tôi đưa một nửa còn lại!
- Được! Tôi và đàn em sẽ theo dõi ngay! Khi nào cô ta ở một mình tôi sẽ báo cho bà! Tôi đi!- Tên đó đứng lên.
- Được! Dì Hai ra đóng cửa!- Bà Mai nói. Dì giúp việc ra tiễn khách. Tina đứng rình nảy giờ: " Ủa? Theo dõi ai đấy? Mẹ tính làm gì nữa đây?". Tina cảm thấy khá lo lắng khi thấy giang hồ đến nhà, không biết bà Mai đang định làm chuyện xấu gì nữa đây.
- Con! Sao đứng đây đấy?- Ông Tài hỏi
- Dạ con thấy có khách nên không ra đấy ạ! Họ đi rồi! Mình ra ăn cơm đi ba!- Tina nói.
- Được!- Ông Tài cũng ra bàn ăn.
Từ hôm đấy hắn với nó bị theo dõi. Từ chung cư ở đâu, mấy giờ làm việc xong, mấy giờ đi về thì bà Mai đều nắm được. Nhưng hắn với nó luôn đi chung nên chưa có cơ hội ra tay.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
P/s: Cho hỏi phát thèm gì sinh con gái ta? Au nghe mọi người bảo thèm chua. Nhưng google để thèm ngọt??? 🙄
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÀY EM ĐẾN, TRỜI CÓ CẦU VỒNG (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi SaRu. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả! Mong mọi người ủng hộ!