Chap 15: Thì ra với ai anh cũng như thế!

416 37 0
                                    

Nó kéo Don dậy từ sớm ăn sáng rồi đến mái ấm. Nó đến sớm 1 tiếng thì mấy bé cũng chưa dậy. Nó dẫn Don vào phòng hắn.
- Ôi mẹ ơi!- Don lên giường nằm ngủ tiếp.
- Thằng nhóc này! Đòi đi theo cho cố vào! Mới ăn sáng đấy đừng có nằm!- Nó nói
- Ai biết gì đâu... Tự nhiên nay chị đi sớm... Thôi để em ngủ xíu... Em cũng không mập thêm bao nhiêu đâu!- Don nói. Hai người nhìn nhau cười. Nó lại bàn rồi mở máy lên. Hắn chỉ cho nó mấy cái mẹo để dễ làm hơn.
- Rồi! Em làm thử đi!- Hắn nói rồi đi ra ngoài. Nó tập trung làm.
- Con đợi khoảng 3 phút rồi tắt bếp giúp mẹ! Mẹ đi gọi mấy đứa dậy!- Mẹ Phương nói
- Dạ!- Hắn đứng vừa canh vừa vắt cam.
- Anh muốn uống nước cam hả? Để em vắt cho!- Anna đi xuống hỏi
- À không cần! Anh xong rồi!- hắn nói rồi tắt bếp.
- Ủa? Chưa ăn sáng mà anh? Uống vào không tốt đâu! Để em lấy cho anh ăn trước rồi mới uống được!- Anna múc cho hắn một tô.
- Cảm ơn em!- Hắn bưng đi về phòng. Tính ra hắn đâu có uống đâu :v, mà thôi cũng chưa ăn nên ăn luôn vậy.
....
Hắn đi vào phòng để tô nui với ly nước cam lên bàn.
- Em xong rồi! Ơ... Thôi anh ăn đi rồi kiểm!- Nó nói.
- À! Cho em!- Hắn đẩy ly nước cam cho nó.
- Ơ? Của anh mà?
- Anh không uống!
- Dạ cảm ơn anh!- Nó cầm lên uống. Còn hắn thì ngồi ăn sáng. Cody với Mun cũng đã đến và thấy xe Sara. Hai người vào bàn ăn chào mọi người.
- Ủa Sara đâu mọi người?- Mun hỏi
- Hả? Chị Sara đến rồi hả chị?- Mọi người hỏi. Cả đám mới ngủ dậy còn mẹ Phương ở dưới bếp nên đâu có biết gì đâu.
- Ủa? Thấy xe nó mà ta? Hay em nhìn nhầm hả anh?- Mun hỏi Cody
- Không có nhầm! Anh cũng thấy! Đi rình mấy đứa ơi!- Cody nói.
- À à!- Mun cầm máy ảnh đi ra rình. Đằng sau mọi người cũng đu theo, có cả Him và Anna. Him định ăn sáng xong mới đi. Mọi người rón rén rình ở cửa sổ. Mun đưa máy ảnh vào chụp vài tấm, mọi người nhìn vào máy ảnh. Anna đã thấy ly nước cam, cô hụt hẫng trầm trọng. Hắn vắt cam cho nó uống chứ không phải để hắn uống.
- Mọi người làm gì đứng ở đây đông thế?- Don đi ra hỏi. Hai người ở trong cũng nhìn ra.
- À à! Có gì đâu Don! Tính kiếm Sara với anh Maru ra chơi ấy mà!- Mun nói
- Ơ! Kiếm tao sao không la lên!- Nó đi ra hỏi.
-... Thấy mày đang học tao sợ làm phiền! Thôi học tiếp đi ha!- Mun nói
- À mọi người tới đủ rồi hả? Vậy thì chuẩn bị chơi thôi!- nó nói rồi vào trong dọn tô với ly. Hắn cũng tắt máy. Mọi người thở phào vì không bị phát hiện ý đồ rình rập của mình.
- Ai bày đầu đấy?- Hắn hỏi.
- Hả? Sao anh?- Mấy đứa đồng thanh hỏi
- Thôi đừng giả bộ vu vơ! Nói mau!
- Dạ anh Cody ạ!
- Hehe! Tại... Áaa - Cody định giải thích thì thấy không ổn nên la lên một tiếng rồi chạy.
- Hahaha!
.....
- Nước cam cô vắt ngon lắm ạ!- Nó vừa rửa vừa nói.
- Hả? Cái gì con?- Mẹ Phương không hiểu gì luôn.
- Ủa? Không phải cô vắt nước cam cho anh Maru, xong anh ấy bảo không uống rồi đưa con uống hả cô?- Nó hỏi
- Haha! Không! Chắc nó tự vắt đấy cho con đấy!- Mẹ Phương cười.
- Dạ vậy ạ?- Nó ngại ngùng. Tự nhiên nói chi không biết.
....
- Anh Maru! Em kể chuyện này cho nghe!- Don kéo hắn đi ra ngồi ghế đá hơi xa chỗ mọi người chơi.
- Hả? Chuyện gì?- hắn chả biết gì nhưng vẫn đi theo.
- Anh không được nói cho chị em biết là em kể nha! Hứa đi!- Don nổi máu nhiều chuyện.
- Chuyện gì nghe nghiêm trọng thế! Em nói đi!- Hắn cũng bắt đầu tò mò.
- Oke! Chuyện là hôm qua ông bà nội em sang chơi có dẫn thêm một anh kia. Anh ấy tên Huy, con của chú Năm hàng xóm gì đó vừa đi du học về!
- À! Có gì đâu!
- Tiếp nè! Xong bà giới thiệu cho anh đó với chị em làm quen với nhau tại lần trước về quê chị Sara bảo chưa có bạn trai!
-....- Hắn bắt đầu hồi hộp hơn.
- Xong rồi anh Huy còn hôn lên tay chị em nữa! Rồi lúc ăn hai người cũng ngồi kế nhau, anh Huy gắp đồ ăn cho chị nữa, anh Huy hỏi nhiều chuyện lắm luôn... Bla... Bla...- Don kể chuyện còn thêm mắm thêm muối vào cho kịch tích. Không ngờ lỡ tay sát muối vào ai kia. Hắn càng nghe kể thì trong lòng càng bùng cháy.
- Hai người không lại chơi à? Sao lại ngồi đây?- Nó bế bé Sany lại hỏi.
- Dạ em cần tâm sự với anh Maru! Chị nhiều chuyện quá nha!- Don nói
- À à! Rồi xong chưa?
- Dạ xong rồi!- Don nói
- Thôi hai người chơi đi! Anh đi làm thêm đây!- Hắn nói rồi nhanh chóng vào trong lấy đồ.
- Ủa? Cái anh này hôm nay đi làm sớm thế?- Don thắc mắc. Nó thì thấy hắn lạ lạ nhưng hắn bảo đi làm nên thôi nó không phiền. Nó với Don lại chơi với mọi người còn hắn thì đi một mạch không lưu luyến.
- Ồ! Hôm nay nó đi làm gì sớm thế!- Cody hỏi
- Chắc là nhiều việc ấy mà!- Mun nói.
.....
- Ủa Maru đâu rồi mấy đứa?- Mẹ Phương hỏi khi mọi người đang xỏ xâu chuỗi
- Dạ anh ấy đi làm rồi!- Anna nói
- Cái thằng này! Chú Tâm dặn mẹ mua giúp ức gà để nó đem đi mà tự dưng nay lại đi sớm!- Mẹ Phương không biết làm thế nào.
- Dạ vậy để con đem đưa cho ạ! Cho con địa chỉ đi cô!- Nó nói
- Được rồi để cô ghi địa chỉ, con đem đến đấy giúp cô nhé!
- Dạ vâng! Mun ẵm bé Sany giúp tao!- Nó sang qua cho Mun.
- Oke!
- Đây! Con đi cẩn thận nhé!
- Dạ vâng!- Nó lấy xe chạy đi. Mọi người tiếp tục xỏ xâu chuỗi.
.....
- Con chào chú! Rửa giúp con chiếc xe ạ!- Lisa trở thành khách quen.
- Được rồi! Con chờ xíu!- Chú Tâm nói. Hắn cũng nhanh chóng rửa.
- Con hôm nay bực vụ gì à?- Chú Tâm hỏi hắn.
- Dạ không chú!- Miệng thì bảo không, mà ánh mắt thì như muốn ăn tươi nuốt sống ai đó.
- Hai cái thằng sao dạo này không nói chuyện với nhau đấy? Có vụ gì à?- Chú Tâm thấy lạ lạ
- Dạ có gì đâu chú!- Him nói
- Ui da!- Lisa quẹt tay trúng chỗ nhọn.
- Con có sao không đấy?- Ông Tâm hỏi
- Dạ con bị trầy rồi! Ui da!
- Đấy anh! Lại băng cho người ta đi anh! Người quen!- Him thách thức hắn. Hắn cũng đi lại xem sao. Ông Tâm lấy hộp y tế.
- Con băng giúp con bé! Chú không biết băng đâu!
- Dạ!- Hắn cũng sát trùng rồi băng lại.
- Đúng chỗ này rồi!- Nó xuống xe đi vào thì thấy cảnh đó. Nó đứng chôn chân tại chỗ.
- Ủa chị Sara? Sao chị lại đến đây?- Him mừng rỡ chạy ra hỏi
-....- Nó vẫn im lặng nhìn về hướng đó. Hắn cũng nhìn lên hướng nó.
- Chị Sara!- Him kêu lại lần nữa.
- À à! Cô Phương dặn chị đem cái này cho chú Tâm vì... anh Maru đi gấp quá nên... quên mất...- Giọng nó nhỏ dần
- À cảm ơn con nhiều nhé!- Ông Tâm nói
- Dạ... Dạ không có gì đâu ạ! Thôi con xin phép đi về ạ! Chị về nha!- Nó không chào hắn mà nhanh chóng lên xe về. Thì ra với ai bị thương thì hắn cũng đều như vậy. Hôm nay hắn còn cố tình đi sớm nữa chứ, chắc là do biết cô ấy bị thương nên mới đi nhanh như vậy.
- Dạ bye chị!- Him vui vẻ
- Xong rồi đấy!- Hắn vẫn còn hoang mang về ánh mắt lúc nảy của nó.
- Cảm ơn cậu nhiều lắm!- Lisa cười
- Không có gì!- Hắn tiếp tục rửa xe. Cái vòi bỗng dưng nhẹ dần, lúc nảy hắn vặn hết ga thấy mà tội cái xe.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

NGÀY EM ĐẾN, TRỜI CÓ CẦU VỒNG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ