Edit: Gấu Đại Tỷ
Beta: Gấu Beo
-----------
Buổi tối, hai mẹ con nằm trong chăn nói chuyện rất nhiều.
Mẹ Ngu cũng không ngại ngùng gì trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: "Bây giờ con nghĩ như thế nào?"
Ngu Quy Vãn nằm thẳng, hai tay đặt lên chăn, mắt nhìn thẳng trên trần nhà, yên lặng một chút rồi nói: "Con không nghĩ gì."
Những lời này thật thật giả giả, thật cũng như giả mà giả cũng như thật.
Nghĩ nhiều chỉ tổ tăng thêm phiền não.
Không nghĩ, thì cũng rất khó chịu.
Đề tài này hơi nặng nề nhưng có vẻ mẹ Ngu chuẩn bị tư thế nói chuyện thâu đêm.
Lại hỏi: "Có nghĩ tới chuyện nhiều năm như vậy sao cậu ta lại quay đầu chọn con không?"
Ánh sáng chiếu từ ngọn đèn sáng đến chói mắt, Ngu Quy Vãn nhắm mắt lại, lông mi run rẩy, nói với giọng điệu rất thoải mái: "Khả năng lúc trước mắt mù, bây giờ mới phát hiện ra con tốt." Cố ý dùng phương thức trêu chọc này để làm dịu cuộc trò chuyện nặng nề giữa hai người.
"Nói chuyện tử tế!" Mẹ Ngu chuyển người ngồi dậy nhìn cô nói một câu: "Mẹ còn không hiểu con à, thật là càng lớn càng thích học nói dối."
Nghe vậy, Ngu Quy Vãn cũng ngồi dậy theo, cắn mạnh môi rồi mới mở miệng nói: "Mẹ, nói thật......"
"Hả?"
Cô lúc thì cắn ngón tay, khi thì nghiến chặt răng, mắt vẫn nhìn thẳng vào bức tường trắng đối diện: "Con cảm thấy giải thích về cuộc sống không chỉ mãi một loại như thế."
"Không phải ai cũng sống được rõ ràng như mẹ, nếu không gặp may mắn thì có thể ép mình phát điên hoặc đi vào ngõ cụt, cả đời u ám."
Cô hiểu ý mẹ Ngu là dùng suy nghĩ tư duy lý trí logic để giải quyết vấn đề này.
Trong suốt những năm qua, Phó Trầm đều không thể hiện chút nào nhưng đột nhiên lại quay đầu, vì sao vì cái gì chứ???
Nếu bạn đã không hiểu thì nó sẽ trở thành bế tắc, sẽ tổ hợp thành những nguyên nhân hậu quả bên trong đầu mình.
Giống như nhìn vào những đám mây đen trên trời, tất cả đều cho rằng trời sắp mưa nhưng lại không mưa, hoặc chỉ rơi một chút rồi lại ngừng, một giây sau ánh mặt trời đã lại lên cao.
Cái gọi là mặt trời và mưa, cái gọi là mười vạn câu hỏi vì sao, rất nhiều thứ không thể dùng suy nghĩ như vậy để giải thích.
Mẹ Ngu thở dài, khóe miệng cong lên nở nụ cười: "Năm đó mẹ rất tự tin khi gả cho ba con, mặc dù ba con ở trong thôn này là sinh viên còn làm việc trong chính phủ, thì đã rất ghê gớm rồi. Nhưng ở Thịnh Thành mà nói ba con chỉ là nhân viên công vụ bình thường đến mức không thể bình thường hơn mà thôi, cho nên mẹ vô cùng tự tin. Trước hết mẹ không tệ, tiền trong tay cũng không ít muốn làm chuyện gì cũng thuận tiện, không hề sợ sau này ở bên nhau ba con sẽ thay lòng đổi dạ gì đó ...... Chủ yếu là mẹ cảm thấy có sự đảm bảo, tuyến phòng thủ trong tim kia rất mạnh mẽ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Chỉ muốn tán tỉnh em - Uý Trúc
RomanceCHỈ MUỐN TÁN TỈNH EM Tác giả: Úy Trúc Edit: Đảo Gấu Mập Thể loại: ngọt sủng, showbiz, nhẹ nhàng dà đương nhin là phải HE Độ dài: 55 nồi bánh trưng Tình trạng: đã nấu chín, mời thưởng thức ~~~~ Bìa: knguynn Chân thành cảm ơn nhà La Stella đã tìm được...