💛💛💛
Aminado ako nag eenjoy ako ngayon, buong buhay ko hindi ako nakaranas sumali sa mga fiesta sa baryo. Pag kasi may fiesta sa bayan buo pamilya kami pumupunta doon, tapos ang nakakaharap namin mga katulad din namin mayayaman. Masyado kami pinalaki sa marangya pamamaraan kaya kulang kami sa kaalaman pag dating sa mahihirap. Nakatayo pa rin kami para manood ng programa, hindi ko din mabilang kung ilang beses na tumawa si lawrence dahil sa napapanood nya sa stage.
"Okay, Excited na ba kayo sa susunod na kakanta?" Tanong ng Emcee.
Lahat naman ng nanonood ay excited dahil may kakanta pang iba.
"Palakpakan natin si Sir Lawrence Perez." Lahat naman sila ay nag palakpakan, iniwan ako ni lawrence sa kinatatayuan namin. Pumunta sa stage at umupo sa bangko nakalaan sa kanya, inayos nya ang gitara hawak nya.
"Happy Fiesta" sabi nya sa mga tao nandito ngayon. Nag palakpakan naman sila, nagulat naman ako nang lumapit ulit sa akin ang batang babae nag bigay sa akin ng bulaklaka na korona. Nahawa ako sa kanya ngiti, kumapit sya sa kamay ko. Sabay namin pinanood si lawrence na kumakanta sa unahan.
Parang pinipiga ang aking puso tuwing pinag mamasdan ko sya kumanta. Ngayon ko lang ulit narinig ang kanya boses habang tumutugtog ng gitara simula nong bumalik sya dito. Lahat sila ay natutuwa at panay ang puri sa ganda ng boses ni lawrence. Ang kanya boses ang isa ko sa nagustuhan sa kanya. Hindi ko tuloy maiwasan balikan ang nakaraan. Bumalik nga sya pero hindi na sya yong dati lawrence.
"Gusto nyo pa ba ng isa kanta mula kay sir lawrence?" Tanong ng emcee, pag katapos kumanta ni lawrence. Lahat naman ng mga tao sumisigaw ng isa pa kanta. Hindi ko maiwasan pag taasan ng kilay ang mga babae nag kakandarapa kay lawrence. Halos mag tulakan sila papunta unahan.
"Okay, kakanta pa ako ng isa, iaalay ko ang kanta ito sa babaeng wala ginawa kung hindi pahirapan ako." Tumingin sya sa gawi ko, "I hope you remember this song, deyna" pag katapos nya sabihin yon nag strum na sya ng gitara.
It's how you used to say
I love you and I miss you
It's how you pretend to love me then
When you wandered off the things we've done before
Now it's too late to turn back anymoreI used to say I love you
I used to say I miss you
And now it's all gone
Are we fading awayHindi ako makagalaw sa kinakatayuan ko, ramdam ko ang bawat emosyon nya sa pag kanta. Ang kanya mga mata ay may lungkot, hindi ko na alam ang nararamdaman ko. Nasasaktan ako lalo na kapag naaalala ko ang mga panahon na kami pa dalawa.
Are you coming back into my arms
To love me again
I love you I miss you
I need you now
More than ever
More than words can say
I love you and I miss you
I need you more todayIt's how you used to say
I love you and I miss you
It's how you pretend to love me then
That kept me thinkin' off the things we've done before
Now is it too late to turn back anymoreI used to say I love you
I used to say I miss you
And now it's all gone
Are we fading awayAre you coming back into my arms
To love me again
I love you...Gusto ko sampalin ang ang sarili ko dahil umiyak na naman ako sa lalaki ito. Akala ko ay nawala na ito sakit na nararamdaman ko pero nag kamali ako. Panandalian lang pala ito nawala.
BINABASA MO ANG
THE HEIR OF LIGHT [Complete]
RomanceDISCLAIMER: This is work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actua...