🌙🌞⭐

1.6K 36 5
                                    

CHARACTERS

🔥Dennise Anastasia Villarreal

🔥Lawrence Christian Perez

🔥Leonardo

🔥Leo Angelo

🔥Monique Andrea Laroza

🔥Nathaniel Alexis Villarreal

🔥Samantha Annalise Villarreal

💛💛
P R O L O G U E

Ilang katok sa pinto ang narinig bago ako nag salita pag katapos ko mag bihis. Bumungad si leonardo, mag kasalubong ang kilay nya nang pasadahan ng tingin ang kabuuan ko.

"Hindi ka pa rin handa, kanina pa sila nag hihintay sayo"

Nag lagay lang ako ng light lipstick, isang pasada tingin lang ang ginawa ko sa salamin, saka humarap sa kanya.

"Tara na" yaya ko

Inintay nya ako makalabas saka sya sumunod sa akin, nangunguna sya sa pag lalakad habang ako naman ay nakasunod lang sa kanya.

"Saan tayo pupunta?" Nag sisimula na ako mag taka dahil iba ang dinadaanan namin, pero nandito pa rin kami sa loob ng mansyon.

"Bilisan mo, ako ang malilintikan pag nag tagal pa tayo"

Napanguso ako, ang laki ng pag hakbang nya samantalang ako lakad takbo na ang ginagawa ko para lang maabutan ko. Ang hirap pag matangkad ang kasama mo, ikaw ang nag aadjust para lang makasabay mo sya sa pag lalakad.

"Puwede ba sabihin mo sa akin kung saan tayo pupunta?" Irita tanong ko

"Manahimik ka nandito na tayo" bumunggo ako sa kanya likod ng bigla sya tumigil

Hinimas ko ang noo ko, tiningnan ko naman ang isang pinto na kulay gold, may nakaukit na buwan at araw na disenyo. Namilog ang bibig ko, hindi ko akalaing may ganito pinto sa bahay namin. Tumingin ako sa kaliwa at kanan, nangilabot ako dahil napaka dilim ng mag kabilang dulo, maliliit na ilaw lamang ang nag bibigay liwanag sa amin ni leonardo.

"Ready kana?"

"Saan ano ibig mo sabihin?" Naguguluhan ako

Hindi sya umimik bagkus binuksan na nya ang pinto, napakapit ako sa laylayan ng kanya damit dahil bigla ako kinabahan sa mga nakikita ng mata ko.

Yumuko si leonardo ng makapasok na kami dalawa sa loob, napakagat ako sa labi hindi ko alam ang gagawin ko. Gumaya na lang ako sa katabi ko, narinig ko naman nag salita si leonardo ng tumayo ka ng maayos. Kaya bigla ko tinuwid ang katawan ko.

"Narito na po ang mahal na prinsesa" anunsyo ni Leonardo

Napahawak ako sa dress ko dahil sa mga taong nandito, lahat sila ay nakatitig sa akin lahat sila ay sinusuri ako.

kumabog ang dibdib ko ng makita ang magulang ko, seryoso nakatingin sa akin ang ama ko si mommy naman ay nakangiti lamang sa akin.

Tumingin ako kay leonardo, hindi sya lumingon sa akin nakatingin lang sya sa unahan nag hihintay ng utos sa nakakataas sa kanya.

Nandito ang lahat ng namununo sa aming Emperyo, north, east at west. Katulad ng dati wala ang mga taga timog, nandito din ang ilan sa may matataas na puwesto ng aming palasyo. Napaatras ako ng may biglang may lumapit sa akin, hinawakan nya ang aking buhok saka inamoy 'yon. Ngumiti ang lalaki nang malanghap nya ang bango ko, saka ako pinag masdan. Hinawakan nya din ang aking pisngi pati na rin ang aking kamay. Kakaiba ang kanya mga mata parang sabik na sabik sa halimuyak ng babae.

THE HEIR OF LIGHT [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon