Kabanata 15

240 10 1
                                    

Makaalis

"Kanina ka pa?" bati ko sa kanya.

His lips pursed and his forehead furrowed at me. He's sure mad, he waited for an hour or more.

"Are you not checking your messages?"

"I saw your messages, pero late na. May mga binili kasi ako sa mall. Malay ko ba naman na pupunta ka kahit di ko sinabing nakauwi na ako."

"I thought you're just asleep. These guards don't let me in."

"But why didn't you call me? Don't you have work?"

Instead of answering me, he turned his back at binuksan ang pinto ng kanyang sasakyan. May kinukuha siya doon.

Humarap siya sakin. He handed me a pink paper bag. I checked it agad. Halatang excited sa ice cream. Oh my gosh I never thought I'd be this excited over an ice cream. I can buy for myself naman.

Humawak siya sa kanyang batok.

"Still, I don't know which flavor you want. So I bought something with three flavors. Hindi din ako sigurado baka natunaw na yan."

May isang malaking lalagyan ng ice cream na tatlo ang flavor. Isang pack ng Magnum classic.

"I'll put it in the fridge then. Actually I'm okay with classic chocolate and double dutch. Buttt you're not going to buy me an ice cream again. I'm not going to allow you. So I'm going to accept this as your Christmas gift to me."

"I won't give ice cream as a Christmas gift. Those were cheap." he crossed his arms.

Hinampas ko ang braso niya. "Hoy, hindi ha! Basta may effort okay na yun. Okay na yung simple. Dapat marunong ka mag appreciate. Hindi lahat ng tao afford bumili ng mahal at may pangalan. Kailangan ba mahal palagi pang regalo?"

Ngumuso ako. Naisip ko tuloy yung gagawin kong pabango. Alam kong wala naman yun panama sa mahal niyang pabango ano. Edi itapon niya kung ayaw niya ng amoy. Bakit ba masyado ko siyang iniisip.

"It's not it. Okay, sorry. I'm planning to give you something else." binabaan niya ako ng tingin.

He even bent his body towards me. Giving me a clear view of his curvylashes, thick eyebrows, his plump lips and storyteller eyes!

I blinked away. "Bahala ka."

Hindi ko man lang mapalis ang kanyang mukha papalayo sa akin. Hindi siya nagpatinag sa kanyang tayo at parang hinahamon talaga ako ng titigan. Hindi ako lalaban diyan! Ayoko, di ko kaya.

"You know what, eat this with me. Tutal matagal ka din naman naghintay sa akin. Kainin natin to sa taas."

"I don't like sweets." tanggi niya.

"You don't look sweet either. Come on! May gagawin ka pa ba?"

"Meron." aniya.

"Tss." I pouted. "Okay. I guess I'll get fat alone."

"Hay." buntong hininga niya.

Itinuwid niya ang kanyang katawan. He get his hand out his pocket at sinikop ang mga takas kong buhok papunta sa likod ng aking tenga.

"I'll cancel it then." he patted my head.

Malapad na ngiti ang sinalubong ko sa kanya na para akong batang napagbigyan sa gusto ko. I wish I had an older brother or sister and then they will spoil me.

"Great! Kakausapin ko ang guards. Follow my car."

Pagdating namin sa parking tinulungan niya ako magbitbit ng mga pinamili ako saka nilipat namin sa cart at sumakay sa elevator.

Take me Back (Euro Boys #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon