Anh cúi đầu xuống, bắt đầu hôn cô
Gia đình của Phác Trí Mẫn sống trong một khu vườn ở Edinburgh. Khu vườn có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ năm 1265, đến nay chỉ tu sửa một lần, nhưng kiến trúc và cảnh quan vẫn được bảo tồn tốt.
Phác Thái Anh có phần lo lắng trước khi gặp gia đình Phác Trí Mẫn. Khi cô và Phác Trí Mẫn đến Edinburgh, vừa đúng lúc ông nội Phác Trí Mẫn có một người bạn làm việc trong đại sứ quán đến gặp.
Phác Thái Anh bên cạnh Phác Trí Mẫn, ngồi nghiêm chỉnh. Nhưng hai người lớn kia nói gì cô không hiểu được một từ nào. Phác Thái Anh nhỏ giọng hỏi Phác Trí Mẫn: "Họ đang nói tiếng gì vậy?"
Phác Trí Mẫn ghé vào tai nói: "Đó là tiếng Creole. Người này đến từ Haiti. Họ đang nhớ lại tình hình cuộc khủng hoảng lương thực quốc tế mười năm trước ở Haiti."
"Mười năm trước, đó là năm 2008, lúc đó em mới mười bảy tuổi." Phác Thái Anh nói.
Phác Trí Mẫn khẽ mỉm cười, "Ừ."
Sắc mặt của hai người lớn đều rất nghiêm túc. Phác Thái Anh không hiểu, chỉ cảm thấy bầu không khí không tốt. Phác Trí Mẫn thì thầm nói với cô: "Họ chỉ cảm nhận lại những chuyện lúc trước, khi bạo loạn nổ ra ở Haiti."
Phác Thái Anh gật đầu, nhưng cảm giác như đang ngồi trên đống lửa.
Khoảng nửa giờ trôi qua, hai ông cuối cùng cũng nói chuyện xong. Ông nội Phác Trí Mẫn tiễn người bạn kia đi vê. quay đầu lại cười nói với Phác Thái Anh: "Để hai đứa đời lâu rồi."
Phác Thái Anh nhanh chóng đứng dậy, kính trọng nói: "Không đâu, không lâu đâu ạ." Lại cười nói: "Phác Trí Mẫn nói ông nói được 18 thứ tiếng. Thật sự rất tuyệt! Vừa rồi ông nói gì cháu nghe đều không hiểu."
Ông nội Phác Trí Mẫn cười: "Tiếng Creole ở Haiti nghe không hiểu không trách cháu vì nhiều người cũng không hiểu."Nụ cười này của ông làm Phác Thái Anh không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Cô cười nói: "Cháu ngoại trừ tiếng Anh ra chỉ biết một chút tiếng Ả Rập."
"Ồ? Cháu còn có thể nói được tiếng Ả Rập à?" Ông nội Phác Trí Mẫn lấy lại tinh thần, đi đến chiếc ghế lúc nãy ngồi xuống, cười với Phác Thái Anh.
Phác Thái Anh gật đầu, "Một chút thôi, một chút thôi ạ."
Ông nội Phác Trí Mẫn nói: "Nói cho ông nghe một chút."
Phác Thái Anh dùng tiếng Ả Rập gọi "Ông nội", đó là những gì Phác Trí Mẫn đã dạy cô ngày hôm đó.
Ông nội Phác Trí Mẫn đang đợi cô nói tiếp, nhưng cô lại không nói, "Ừ, sao nữa?"
Phác Thái Anh mỉm cười nói: "Cháu chỉ biết gọi ông nội."
Ông nội Phác Trí Mẫn phản ứng kịp, cười vui vẻ hơn, "Gọi ông nội rất tốt! Cháu chính là cô gái mà Phác Trí Mẫn nhắc đến, ông gọi cháu là Tiểu Anh được không?"
Phác Thái Anh gật đầu, "Được ạ."
Ông nội Phác Trí Mẫn nói: "Tiểu Anh, nếu cháu muốn học tiếng Ả Rập, ông có thể dạy cháu."
"Vâng, cháu sẽ hỏi ông nếu cháu không hiểu!"
Phác Trí Mẫn trước mặt người nhà cũng rất ít nói. Anh ngồi cạnh Phác Thái Anh, cũng không cần anh điều chỉnh bầu không khí, bởi vì Phác Thái Anh và ông nội cười nói rất vui vẻ, bầu không khí hòa hợp.
Sau đó, hai người cũng đến gặp bố mẹ của Phác Trí Mẫn. Mẹ Phác Trí Mẫn thấy Phác Thái Anh đến liền cười đến không thể khép miệng lại.
Ba người nhà của Phác Trí Mẫn rất thích Phác Thái Anh. Bố Phác Trí Mẫn thích bắn tên, mẹ Phác Trí Mẫn thích vẽ. Khi Phác Thái Anh rảnh rỗi, cô cùng bố Phác Trí Mẫn học bắn cung, hoặc làm người mẫu cho mẹ Phác Trí Mẫn vẽ, ngoại trừ những việc này, còn có thể đi theo ông nội Phác Trí Mẫn học tiếng Ả Rập.
Phác Thái Anh ra khỏi phòng vẽ tranh, đi đến chỗ bắn cung để tìm bố Phác Trí Mẫn, nhưng lại thấy Phác Trí Mẫn đang đứng ở đó, một tay cầm cung tên, một tay cầm mũi tên.
Phác Thái Anh nhìn xung quanh, không có người khác. Cô bước tới, từ phía sau ôm eo Phác Trí Mẫn, ngạc nhiên cười nói: "Cơ trưởng Phác, anh cũng biết bắn tên à?"
Phác Trí Mẫn nói: "Kỹ thuật của anh tốt hơn bố anh."
Phác Thái Anh nhướn mày.
Phác Trí Mẫn quay lại nhìn Phác Thái Anh, "Anh thấy em theo bố anh học hai ngày rồi nhưng vẫn không có chút tiến bộ nào."
Phác Thái Anh trừng mắt nhìn Phác Trí Mẫn, "Bố anh nói em có tiến bộ!"
"Ông ấy không muốn làm em nản lòng mà thôi."
Phác Thái Anh hừ một tiếng.Phác Trí Mẫn nói: "Anh dạy em lại?"
"Được."
Phác Trí Mẫn đứng bên cạnh Phác Thái Anh, nắm tay, dạy cô vị trí cầm cung và mũi tên, cách nhắm vào hồng tâm. Người bên ngoài nhìn qua nhất định sẽ nghĩ là Phác Trí Mẫn ôm hờ Phác Thái Anh.
Qua hướng dẫn của Phác Trí Mẫn, Phác Thái Anh bắn vào vòng số chín.
"Đây mới là có tiến bộ." Phác Trí Mẫn nói.
Phác Thái Anh mỉm cười đến híp cả mắt.
Nhưng cô kéo dây cung được vài lần liền không muốn kéo nữa. Cô nói: "Hai ngày vừa rồi, cả hai cánh tay đau đều đau chết luôn. Lúc nãy ngồi làm mẫu không được nhúc nhích, thắt lưng cũng bị mỏi."
"Vậy thì đừng làm nữa." Phác Trí Mẫn nói, "Những người lớn đều rất thích em, em không cần lấy lòng họ nữa."
"Sao anh biết em đang lấy lòng họ?"
"Không phải sao? Anh có thể dạy em cách bắn cung, cũng có thể dạy em học tiếng Ả Rập, em không phải là đang bỏ gần tìm xa à?"
Phác Thái Anh suy nghĩ một lúc, nói: "Được rồi, bây giờ em đang bị đau thắt lưng và cánh tay."
"Đi qua bên kia vườn hoa ngồi xuống, anh xoa bóp cho em."
Cả hai đặt cung tên xuống, đi bộ từ sân bắn cung đến vườn hoa.
Phác Thái Anh ngồi trên ghế, Phác Trí Mẫn bóp cánh tay cô.
"Anh có biết vẽ không?" Phác Thái Anh đột nhiên hỏi.
"Đã lâu rồi chưa vẽ."
"Vậy là anh biết vẽ?"
"Ừ."
"Anh giỏi về cái gì?""Có thể vẽ em vào bức tranh." Phác Trí Mẫn nói, "Anh vẽ cho em một bức tranh được không?"
"Được."
"Giống như trong phim vậy." Phác Trí Mẫn ghé bên tai Phác Thái Anh nói vài từ.
Phác Thái Anh cười rộ lên, sau đó cô nhìn quanh một vòng, khu vườn đầy bông hoa hình chuông màu xanh tím. Cô hỏi: "Hoa ở đây có được hái không?"
"Được."
Phác Thái Anh đứng dậy, bước vài bước, ngồi chồm hổm xuống hái hoa.
Phác Trí Mẫn ở sau lưng hỏi: "Có đau không?"
Phác Thái Anh quay đầu lại, "Đau, nhưng em muốn hái hoa trước."
Cô cầm một bông hoa, đi đến chỗ Phác Trí Mẫn, giơ bông hoa trên tay, cười bí ẩn: "đạo cụ." Sau đó hỏi: "Anh vẽ em ở đâu?"
Ở chỗ này, buổi tối họ chia phòng ra ngủ. Tuy nhiên, phòng của họ liền kề nhau.
"Về phòng em." Phác Trí Mẫn nói.
Vưu Châu Châu nói: "Đừng để mọi người thấy."
"Ừ."
Vào buổi tối, Lương Tấn bước vào phòng của Vưu Châu Châu. Vưu Châu Châu lập tức hỏi: "Có ai thấy anh không?"
"Không có." Phác Trí Mẫn cười lớn, "Em giống như tên trộm."
"Đã muộn như thế này, em vẫn muốn giữ một hình ảnh đẹp trong mắt người lớn." Phác Thái Anh cũng cảm thấy buồn cười, bình thường cô không phải là người thận trọng như thế này.
Các công cụ màu và cọ đã có trong phòng.
Phác Thái Anh cởi bỏ quần áo, ngả người trên ghế sofa, bông hoa hình chuông xanh tím bao phủ các bộ phận quan trọng bên dưới, nhưng phần trên vẫn lộ ra.
Lương Tấn ngồi xuống nhìn một lúc lâu mà không bắt đầu vẽ.
"Vẽ đi!" Phác Thái Anh nhắc nhở.
"Anh đã không vẽ nhiều năm, nên không biết bắt đầu như thế nào." Anh nói, "Để anh suy nghĩ thêm."
"Anh rõ ràng là không suy nghĩ, mà là đang nhìn."
Phác Trí Mẫn mỉm cười một chút, bắt đầu vẽ. Sau khoảng hai tiếng rưỡi, anh đặt bút xuống.
"Anh vẽ xong rồi sao?" Phác Thái Anh hỏi.
Phác Trí Mẫn gật đầu, "Ừ."
Phác Thái Anh đứng dậy, mặc thêm quần áo vào xem. Thấy người phụ nữ trên bức tranh thật sống động, đến nỗi từng tấc da đều mỏng manh như thật.
Phác Trí Mẫn ôm cô vào lòng, hỏi: "Thế nào?"
Phác Thái Anh gật đầu, "Bức tranh rất đẹp." Cô chỉ vào người trên bức tranh, hỏi: "Cô ấy có đẹp không?"
Phác Trí Mẫn mỉm cười: "Đẹp."
Anh cúi đầu xuống, bắt đầu hôn cô.