Chương 52: Thời thế khiến người ấy chưa kịp ngây thơ

11 0 0
                                    

Khi thời khắc đã điểm những thứ được dự tính trước đều phải diễn ra. Trước sự chứng kiến của bao nhiêu người, dàn hỏa thiêu dành cho những trọng tội được chuẩn bị để hành quyết. Đó là một nồi nung bằng đất sét được lấy từ dọc bờ sông Nile, sẽ được chấc củi và rơm bên trong, còn người bị hành xử sẽ được treo trên một giàn giáo cột cơ thể trên dây rồi bị rơi vào trong bể lửa. Cả thân xác sẽ hóa thành tro tàn không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Mặt trời sau một đêm âm u thoát xác mang một cái nắng gay gắt bức ép sức chịu đựng từng người. Ngọn lửa lớn bên trong nồi đất nung đỏ phừng phực hơi nóng cộng hưởng với ánh nắng bên ngoài khiến cho những người đứng gần đó mồ hôi chảy ra không ngừng.

Giây phút cả thân xác đầy vết thương kia bị đứt dây thừng rơi vào trong bể lửa. Độ nóng và thời gian cháy được canh đủ để thiêu đốt hết thân xác của một người.

Những người chứng kiến cảnh tượng ấy không hỏi rùng mình, tướng quân Doiri Ansy là người đi theo Pharaoh từ hồi còn rất nhỏ là người luôn kề vai sát cánh. Ngay cả khi chứng kiến cái chết của vị tướng quân ấy họ cũng không thể ngờ người đó đang bị ngọn lửa lớn kia thiêu đốt.

Ở nơi đây trong tín ngưỡng của người dân Ai Cập, họ quan niệm người chết đi chưa hẳn đã kết thúc cuộc sống của mình ở dương thế, nên việc ướp xác từ đời này sang đời khác trở thành một đặc trưng của lối sống ở đây. Họ luôn giữ thân xác của linh hồn tồn tại để khi linh hồn trở về có nơi cư trú.

Nhưng việc thiêu đốt xác thành tro bụi, ngay cả vỏ bọc ở bên ngoài cũng đã không thể tồn tại thì người chết ngoài việc không ai an táng thì phải là người phạm trọng tội, không xứng đáng để sống một cuộc sống bất tử sau khi chết.

Trước biết bao con mắt thương tiếc thì ở trên nơi cao nhất đã có người hướng ánh mắt đầy băng lãnh không cảm xúc của mình chứng kiến hết mọi việc. Chắc mọi người sẽ nghĩ rằng Pharaoh của họ chỉ vì một người phụ nữ mà giết cả cận vệ trung thành, ra tay tàn nhẫn mà không có chút đau lòng. Ramesses ngôi ở vị trí cao nhất kia cũng phải chịu những cảm giác mà không phải ai cũng có thể hiểu, bản thân dù muốn hay không thì bản thân cũng không có quyền lựa chọn.

Tin tức buổi hành quyết của Doiri Ansy vừa kết thúc cũng là lúc Vương hậu tỉnh dậy đã phải nghe tin dữ. Có lẽ Pharaoh muốn ngăn chặn nàng nên đã lén cho nàng ngủ yên suốt hai ngày sau khi buổi hành quyết kết thúc lúc tỉnh dậy thì nô tì bên cạnh mới bẩm báo.

"Vương hậu tướng quân Doiri Ansy đã bị hành quyết trước mặt mọi người."

"... Ansy đã chết rồi sao."

"Dạ đúng như vậy."

Khi nghe tỳ nữ xác định lại hai lần nàng mới tin những điều nghe thấy điều là thật. Đầu óc nàng ta như nổ tung, đồ đạc gần đó bị hất văng ra xa, ngay cả bàn tay cũng bị thương do va đập mạnh.

"Hắn không thể ra đi như thế được, tại sao ... tại sao hắn lại nhận tội chứ."

Đôi mắt đỏ ngầu mang đẫm nước mắt nhưng không thể rơi xuống, vì bản thân không cam lòng vì không thể chấp nhận được cái chết đường đột như vậy.

Điều Lãng Quên Ở Ai CậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ