Ilang oras rin ako nagluto tapos hindi ko namalayan marami na pala akong mga recipe na naluto. I can't believe how excited I am. Apat na ulam na yung naluto ko tiyak akong mahihirapan kaming dalawa ni LJ na ubusin ito mamaya.
Inilapag ko na yung mga pagkain sa table tapos tinakpan ko na lang kasi mamaya pa naman darating si LJ.Nasa couch ako nakaupo when I feel the little cinnamon in my tummy.
"Are you excited to see daddy?" I caress my belly.
"Are you excited to see mommy and daddy?" I smile because he responds with a kick I can feel his little feet.Ilang oras na ang lumipas pero hindi pa rin umuuwi si LJ.
Nasiraan kaya siya ng sasakyan??
I try to call his phone pero nakaoff ito.
Sa totoo lang ngayon pa lang ako nag-alala ng husto kay LJ yung feeling ko may mangyayaring masama sa kanya pero wag naman sana.
I'm trying to calm myself and it's been 8:30 pm but still hindi pa rin siya nakakauwi.
Sometimes I hate LJ for causing me to worry about him.
Ilang minuto pa ang lumipas ng biglang nag ring yung phone ko.
Hindi nakaregister yung number ng caller."Hello, Who's this?"
"Prey it's me LJ medyo late na akong makakauwi." Biglang nawala yung worry ko ng marinig ko ang boses ni LJ.
"Nasaan ka ba LJ?" I curiously ask.
"Mag-iinuman lang kami ni Austin kasi ..." (Biglang naputol sasabihin niya.)
"Si Austin lang ba kasama mo? Kayo lang dalawa?" I feel something weird about it feeling ko hindi lang si Austin ang kasama niya but I need to trust him maybe I'm overthinking sometimes.
"Prey basta kumain ka na huwag muna akong hintayin."As I thought I prepared so much food for us pero wala akong makakasamang kumain.
"Okay! Basta umuwi ka ng ligtas." Yun lang ang gusto ko ang umuwi siya ng ligtas.
I hear LJ's a little chuckle on the other line. Oh, God! What am I thinking baka isipin niyang napaka-possessive ko. I panicked then I end the call.I can hear my heartbeat for a sec.
Calm down Prey! Calm down!
Suddenly I regret that words I said to him. I feel weird about myself, I know there's something not right on my feelings for him. Am I starting to love him again?!11:30pm I received a text message.
Nagpapasundo si LJ sa isang hotel room dahil lasing na lasing na raw ito.
Nakalagay rin sa message ang room number kung saan nandoon si LJ.Nagmadali akong nagbihis ng damit tapos sumakay na sa kotse ko at nagmaneho.
Mga 15 minutes rin ang nakalipas bago ko narating ang hotel.
Nasa 5th floor yung room.
Iniisa-isa ko tingnan yung number ng mga kwarto.
Pagkakita ko sa room number agad akong kumatok sa pintuan.
Ilang segundo rin akong kumakatok doon sa pinto pero walang nagbubukas. Napaisip na lang ako na itwist yung door knob at nagbabakasakaling hindi ito nakalock.
I twist the door knob then the door open.
Pagkapasok ko may mga damit na akong nakikita sa floor na nakakalat.
Biglang naging masama yung pakiramdam ko but still I need to find out kung ano ang makikita ko.I saw them LJ and Chantal on the bed sleeping and I saw the naked body of LJ half covered with a blanket. I knew na may nangyari sa kanilang dalawa knowing in that position and Chantal she is naked under that blanket hugging LJ while they are unconscious.
I can feel the burning tears running on my cheeks my hands are trembling of what I just witness in my two eyes.Biglang nagising si LJ habang ako hindi ko alam ang gagawin ko sa nakikita ng dalawa kong mga mata.
He slightly push Chantal dahil nakayakap ito sa kanya.
His eyes are in shock ng makita niya akong nakatingin sa kanilang dalawa.
"Prey." He blurted.
But before he can say something I don't need his explanation umalis na ako sa kwarto nagmamadaling tumatakbo palayo."Prey! Wait!"
I can hear him begging for me but my heart, I can't handle this kind of situation.
Biglang sumagi sa isipan ko kung ganito rin ba ang naramdaman ni Russel nung nalaman niyang nabuntis ako ng bestfriend niya. This kind of betrayal that would crash you when it slapped you on your face.Umiiyak akong nagmamaneho ang gusto ko lang ay malayo kay LJ, malayong hindi ko siya makikita.
My hands are still trembling my heart hurts like it suffocating me and all of a sudden a loud crash happened.
The only words I can manage to say when all I see is blood "my baby.."
I want to die! As I thought of dying because I know when I wake up it will never be the same and soon my vision filled with darkness.
YOU ARE READING
One Night Surprise
RandomThe story is all about Divine Prey Monte in short DP when she got frustrated when her boyfriend Russel John Castel(RJ) forgot there anniversary and the birthday of DP its a double celebration at hindi sinipot ni RJ ang inihandang date ng dalaga. She...