8

659 11 0
                                    

Nagising si DP sa pananakit ng ulo niya.Nakaramdam din siya ng pagkauhaw dahil sa nanunuyo ang bibig niya.
"I feel dizzy."
Tumambad sa kanya ang nakahiga nakahubad at nakatalikod na lalaki.
When she realized na may katabi siya sa kama she started to scream.
"Aaahhhhh!!!"
The man wakes up sa ingay ni DP.
Hinila ni DP ang blanket to cover her body.
"Ano ba ang ingay mo."
Nakahiga at nakatalikod pa rin ang lalaki kay DP.
Napatingin si DP sa loob ng kumot to check her body when she confirmed na nakahubad nga siya ay napasigaw na naman ito.
"Aahhhh!!!!"
Napalingon ang lalaki kay DP.
"Ano ba ang ingay mo!"
DP get shocked ng si LJ ang lalaking katabi niya sa kama.
"Prey." Nagulat rin si LJ at tila hindi rin siya makapaniwala na si DP ang katabi niya sa kama.
"Hayop ka! How dare you! How dare you!." Dahil sa galit nadampot ni DP ang unan at paulit-ulit na pinapalo si LJ.
"Ano ba. Wait lang magpapaliwanag ako."
"Pinagsamantalahan mo ako! Rapist ka! Manyak ka!" Patuloy pa rin sa pagpalo ng unan si DP.
LJ blocked his hand.
"Ano ba Prey let me explain. Hindi ko kasalanan na may nangyari sa atin."
Huminto si DP sa pamamalo ng unan kay LJ.
"At sino naman ang may kasalan?"
"Alalahanin mo ang nangyari kagabi."
"Ang nangyari kagabi." Usal ni Prey.

(The night they got drunk."
Kahit na nahihilo na si LJ ay kinaya niyang ihatid si DP sa condo nito.
Tumatawa si DP ng inihiga ni LJ ito sa couch.
"I dont sleep in couch." DP giggles.
Inalayan ni LJ si DP sa kama nito.
"Prey I need to go ang sama na talaga ng pakiramdam ko."
Biglang hinawakan ni DP ang kamay ni LJ.
"Gusto ko dito ka lang." Biglang umiyak si DP at nagulat naman si LJ.
"Shh..shh. it's okay huwag ka ng umiyak."  Gaya ng sabi ni LJ hindi nga ito umalis pero dahil na rin sa pagkahilo at kalasingan ay nakatulog na rin si LJ sa tabi ni Prey. Habang si Prey nakatulog na rin. Pero ang sumunod na pangyayari ay misteryo.

"Ang naaalala ko umiyak ako tapos nagpasama ako sayo." Sabi ni DP na pilit tinatandaan ang pangyayari.
"Maliban doon."
"Nakatulog na ako tapos......."
Hindi madugtungan ni DP dahil inaalala niya ang sumunod na nangyari.
"Hayst! Ako na nga." Sabi ni LJ.
Napatingin si DP kay LJ.
"Ganito yun pagkatapos mong kakaiyak nakatulog ka na tapos habang ako nagbabantay pero dahil sa tama na rin ng alak kaya nakatulog na rin ako at tumabi sayo ng magising ako dahil sa..." Naputol ang pagsasalaysay ni LJ ng takpan ni DP ang bibig nito parang alam na ni DP ang mga sumunod na nangyari at natatandaan na niya ito.

(The night they got drunk cont.)
Nang makatulog na silang dalawa na magkatabi sa iisang kama ay biglang nagising si LJ na para bang may gumagapang sa katawan niya.
Pagmulat ng mata ni LJ ay tumambad ang mukha ni Prey.
"Kiss me. Just kiss me!"
"Prey."
Dahil sa epekto ng alak ay naging wild ang dalawa sa kama.

Tinanggal ni LJ ang kamay ni Prey sa labi niya.
"Naalala mo na?"
"Bakit ko ba nagawa yun! Bakit!"
"Simple lang dahil may pagnanasa ka sa akin." Pang-aasar ni LJ.
"Sira ka ba! Mas gugustuhin ko pang manghila ng ramdom guys dyan kung ikaw lang naman."
"Ano?! Maswerte ka nga dahil maraming babae ang nagkakandarapa na matikman ako pasalamat ka nga ikaw unang nakakita sa naked body ko."
"Eew! Kinikilabutan ako sa mga sinasabi mo! Dyan ka na nga!" Biglang hinila ni DP ang kumot at tumayo.

Pagkatapos maligo ni Prey at magbihis ay dumiretsyo na ito sa kusina para maghanap ng pagkain.
"Nandito ka pa rin? Seriously!" Halata ang inis sa mukha ni Prey ng makita niya si LJ na naghahanap ng makakain sa fridge.
"Nagugutom na kasi ako kaya pinakialam ko na ang fridge mo at kinain ko na rin yung donut na natira."
"I hate you!" Biglang nagwalkout si Prey at iniwan si LJ. She grabbed her purse at umalis.

While driving biglang tumunog ang tiyan ni DP dahil sa gutom kaya dumiretso na lang siya sa Cafe De Monte para doon na kumain.

"Its just a one night stand, its just a one night stand." DP mumbled ng naiisip niya pa rin ang nangyari sa kanila ni LJ. 
Nasa opisina si Prey.
Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Miu.
"I have something for you belated happy birthday sissy!" She said.
Prey not aware sa presence ni Miu dahil sa naiisip niya pa rin ang nangyari sa kanila ni LJ.
"No one will know. No one will know."
Inilapag ni Miu ang dala nitong box sa table at lumapit kay DP.
"No one will know?" Miu said.
"Miu ikaw pala." DP back to reality.
"Anong no one will know? Is there something wrong or happened na kailangan ko na malaman." Miu get curious.
Ever since walang sekreto si DP na hindi niya nasasabi kay Miu at ganun din ang bestfriend niya kay DP dahil alam nilang dalawa na mapagkakatiwalaan sila.
"Go on you can tell me Divine Prey Monte." Gumana ang radar secret ni Miu.
"Miu hindi kasi ako sinipot ni RJ sa date namin."
"Anong bago dun! Hindi ka pa nasanay. Wala talagang kwenta yun!"
"Kaya nagpakalasing ako."
"Sorry DP kung hindi kita nasamahan kahapon sa birthday mo bakit pa kasi kinailangan sa birthday mo pa talaga yung schedule ng rehearsal namin sa NY." Miu feel guilty she hugged DP.
"Miu may na ka one night stand ako."
Miu's face broke out in a huge grin.
"That's good! Talaga!" Miu added.
"Good?! And what's up with that huge grin?"
"It means na start na ito para magmove on ka na kay RJ. Congrat sissy your a wild cat now!" She hugged again DP.
"Sira! Wild cat ka dyan! You know what Miu I feel horrible."
"Don't be! Hindi naman kasalanan ang makipag one night stand."
"Wow ha?! Expert."
"Hindi naman slight lang but now I'm a loyal partner."
"Really." Plain face of DP.
"I swear noon yun nung hindi ko pa nakikilala si Jeffer ko."
"Who's the lucky guy?" Exciting question of Miu.
"LJ." Mahinang boses ni Prey.
"LJ?" Hindi nagsink in sa isipan ni Miu.
"You mean si Lou John Reyes? Si LJ!"
Hindi makapaniwala si Miu.
"How come, di ba hate niyo ang isa't-isa?!"
"I don't know how to explain this!" Napadampot na lang si Prey sa isa sa mga folders na nakapatong sa table niya para pantakip sa mukha niya dahil she feel embarrassed.

One Night SurpriseWhere stories live. Discover now