Chương 39: Bước đầu kế hoạch

130 22 11
                                    

Hai ngày sau tại triều đình Chu Nam.

"Hoàng thượng, cấp báo, cấp báo!" Từ ngoài cửa, một tên lính hớt hải chạy vào, còn chưa kịp ổn định nhịp thở đã vội vàng quỳ xuống bẩm báo.

Trời lúc này đang là giữa buổi trưa, thời điểm mặt trời lên đến vị trí cao nhất trong ngày. Ngoài trời thời tiết oi bức bao nhiêu, bên trong chính cung vẫn có một người đang chăm chú làm việc mặc kệ cái nắng nóng đang bao trùm lấy mọi vật xung quanh.

Trước đây khi Bạch Liên vẫn còn ở đây, buổi trưa sau khi bãi triều hắn sẽ trở về tẩm cung của mình, dùng cơm rồi nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho buổi thiết triều lần hai vào buổi chiều. Nhưng khoảng độ một tuần nay sau khi Bạch Liên đi sang Bắc Kiến, buổi trưa hắn sẽ tiếp tục ở lại chính cung mà phê duyệt tấu chương, một mình làm việc mặc cho các quan đại thần khác đã không còn ai ở lại.

Minh Dương và mọi người mặc dù lo lắng cho hắn làm việc quá sức nhưng cũng không ai dám can ngăn. Đôi khi chỉ có thể khuyên nhủ vài ba câu nhưng hắn lại bảo chỉ có làm việc thì hắn mới không cảm thấy hoan phí thời gian của mình nên rồi cũng đành thôi.

"Có chuyện gì?" Minh Quân chau mày, bàn tay đang cầm bút cũng theo hành động ngước lên của hắn mà dừng lại. Có chuyện gì mà lại gấp gáp như thế, đến ngay cả thể thống cũng không giữ được.

Người lính quỳ dưới sàn không chần chừ liền lấy ra một ống trúc nhỏ dâng lên cho hắn "Bẩm, là thư từ Bắc Kiến gửi về."

Bắc Kiến. Hắn nhớ cách đây vài ngày vì lo lắng cho Bạch Liên không quen xứ lạ nên đã viết một bức thư gửi cho cậu, nhưng có lẽ vì quá mải mê chơi đùa nên cậu quên bén đi mất việc hồi âm hắn, bây giờ mới nhớ ra sao.

"Là Bạch Liên gửi sao?" Minh Quân vui vẻ cầm lấy ống trúc từ tay của tên lính. Trong lòng mong ngóng muốn trông thấy những lời yêu thương từ Bạch Liên, rằng cậu nhớ hắn và sắp quay về bên hắn, đến lúc đó hắn sẽ thân chinh ra tới biên giới để đón cậu.

Chỉ nghĩ tới như vậy cũng đủ khiên tâm trạng đang căng thẳng của Minh Quân trở nên phấn khởi hơn. Nhưng chưa được bao lâu, câu nói tiếp theo của tên lính lại khiến hắn khựng cả người lại.

"Không phải của Bạch công tử ạ. Đây là thư do người của chúng ta ở Bắc Kiến gửi về."

"Cái gì? Đàm Nghi sao?" Minh Quân sững sờ nhìn ống trúc trên tay. Đây là người do hắn cài vào Bắc Kiến nhằm lấy tin tức, nhưng rất lâu rồi hắn chưa ra lệnh cho cô làm nhiệm vụ tiếp theo, vậy rốt cuộc cô ta đã gửi về cái gì.

Hắn nhanh chóng mở ống trúc rồi lấy ra một miếng vải nhỏ được gấp gọn. Cả người của Minh Quân như chết sững khi thấy những dòng chữ đỏ rực được viết trên nền vải trắng tinh. Cho dù nội dung trong bức thư không ghi rõ là ai đã viết, nhưng dựa vào nét chữ hắn cũng có thể dễ dàng đoán được không ai khác là Bạch Liên.

Nhưng mà tại sao cậu lại không dùng giấy mực để viết thư cho hắn mà lại phải dùng máu của mình.

Thắc mắc của Minh Quân nhanh chóng được giải đáp sau khi đọc qua tất cả nội dung của bức thư. Hắn đập mạnh tay xuống bàn, đôi mắt hằn lên những tia máu đáng sợ. Bàn tay dần dần siết chặt lại, tẩm vải mỏng theo đó cũng bị hắn vo tròn rồi vứt xuống nền đất lạnh lẽo.

(Quân Den) NỢ TIỀN DUYÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ