Chapter 19

100 13 0
                                    

Lie

Sylvain P.O.V

Hindi ako makapag focus dahil aalis sa mansion ang fiancee ko... I don't know but im fucking nervous.

I love you Vain

I rest my fist on my lips. Sasamahan ko na siya. Tumayo ako at inayos ang coat, when my secretary entered my office.

"Mr. Crausus, Mr. Soriano is here"

Fuck. "Okay"

Bumalik ako sa pag kakaupo. I get my phone and dial her number. She didn't answer. Tinikom ko ang bibig. di-nial ko ang number ng bahay.

"Hello this is Crausus Mansion, what can I help you?"

"Hello its me, Sylvain"

"Ay Sir kayo pala bakit po?"

Huminga ako. "Where's my fiancee?"

"Si Maam Margaux. Umalis napo kasama ang driver, nag paalam daw po siya sainyo na susunduin ang magulang niya"

Napapikit ako "Okay, call me if she's at home"

"Sige po Sir"

Tinabi ko ang cellphone sa gilid. Dumating si Mr. Soriano, we discussed about our incoming project in Dubai. I'm so pre occupied, Hindi ko alam kung bakit ako nababalisa.

May pupunta pa akong meeting pagkatapos. I checked her picture she send me earlier. I sighed, why she's not answering my calls. Gusto ko na siyang puntahan.

"Sir ayos lang po ba kayo?" Biglang tanong ng secretary ko.

I nodded. "Yeah"

"Half day lang po kayo ngayon dahil may family meeting kayo by 12pm"

Tumango ako, I checked the time on my wrist watch. Its already 9, feeling ko ang bagal ng oras. 2 meetings nalang and im done. I want to see my baby.

Hindi ko alam pero hindi ako makapag focus ngayon.

Bawal ba sabihin na Mahal kita?

Ano ba nangyayari? Susunduin lang naman niya ang parents niya diba. Babalik naman siya. Fuck ano ba'ng iniisip ko, ofcourse babalik siya. She loves me and she's my fiancee.

11:30 and my meetings is all done. My phone rang, when im at my office.

"Hello"

"Hello po Sir, narito napo sina Maam Margaux at ang parents niya. Kadarating lang po ng Mamà at Papà niyo. Pati po si Señor at Señora"

Medyo gumaan ang pakiramdam ko. She's already home, calm down Vain. "How about my cousins?"

"Wala pa po si Sir Hendrix at Maam Alyana  pero narito napo ang iba"

"Okay, Thank you"

Tinukod ko ang kamay sa edge ng malapad kong mesa. Why im still nervous? Nakauwi na siya pero kinakabahan parin ako. Mabilis akong kumilos para makauwi. I dial my baby number. Hindi parin siya sumasagot.

"Ms. Anderson I have to go. Ikaw na'ng bahala dito"

"Sure po Sir"

Hawak sa kaliwang kamay ang coat at sa kanan ay di-na-dial ang number ni mama. She answered.

"Vain, anak where are you? Margaux and her parents are here"

Bumabati ang ilang nadadaanan ko, meron pang umatras ng makitang sasakay ako ng elevator.

"On my way, how's there flight?"

"Maayos naman, medyo pagod. Ang fiancee mo kanina kapa hinihintay"

One Last Lie (LCS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon