Chapter 7

113 16 0
                                    

Baby

Umupo ako sa hagdan ng main door, waiting for Vain. Katabi ko si Railey samantalang si Bella ay hindi ko alam kung nasaan.

I want to thank Vain. I feel comfortable now.

I'm wearing a short red satin dress and its terno shorts. Siya ang nag pabili nito and gladly may maayos na akong mga damit. Pwera lang sa mga ilan niyang binili na balot na balot ako.

Kumain na kami ni Hendrix kanina at ngayon ay nasa gym siya. Niyaya niya pa ako kanina pero sabi ko ay hihintayin si Vain.

"Maam baka po lamukin kayo"  si Hilda.

Umiling ako at pumangalumbaba. Nakatingin lang sa malayong gate.

"Ayos lang hinihintay ko si Vain"

"Sige po tawagin niyo lang ako, kung may kailangan kayo"

Tumango ako. Hinimas ang katabing si Railey. Nakatingin lang ito sa langit. Napatingin din ako sa madilim na kalangitan. Maraming bituwin ngayon. Hindi katulad ng nag daang gabi na konti.

Agad akong napatayo ng makita ang parating na sasakyan. Im sure its Vain. Tumakbo si Railey. Sinasalubong ang sasakyan. Namatay ang headlights ng sasakyan at agad kumahol si Railey paikot ikot.

My heart hammered ng lumabas si Vain sa sasakyan. Agad nagtama ang tingin namin. He clenched his jaw. I smile to him, bumaba na ng tuluyan para salubungin.

Agad akong yumakap ng makalapit. He give me tighter. Halos umangat ako sa kinatatayuan. Hinalikan ang buhok ko.

"Bakit nasa labas ka?" He asked. Dinungaw ako.

"Wala, gusto ko lang" ngiti ko.

Pumungay ang mata niya. Inangkin ang aking bewang "C'mon lets go inside.. Did you eat?" Tanong niya habang naglalakad kami papasok.

"Hmm kanina pa kasabay ko si Hendrix-"

"Tss" singhal niya.

I laugh "Stop over acting Vain, we just eat"

His hold get tighter "I know, I'm just.."

I laugh "You what?"

"Nothing"

Nasa sala na kami ng hinarap niya ako. Nakangiti ko siyang tiningala.

"Did you like my gift?"

Tumango ako at hinigpitan ang yakap sakanya "hmm thank you"

Yumuko siya para bumulong "I hope the underwear is fine too" he whisper playfully.

Nawala ang ngiti sa labi ko. Hinampas siya "You fool! How did you know my size" mahinang sabi ko. Baka marinig ng mga kasambahay.

Kumalas siya at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Tumigil sa dibdib ko.

"Hmm I dont know? Hinulaan ko lang" ngisi niya.

Hinulaan. Halos irapan ko siya.

"Mag palit kana nga" tulak ko sakanya.

"Come with me" hila niya sa kamay ko.

My eyes wide. Saan? Sa Kwarto niya? No!

Pabiro ko siyang hinampas "Bilisan mo na, hintayin kita dito" i go to his back and push him. Hanggang sa hagdan. Humalakhak siya.

"Okay, stay here" lingon niya at mabilis akong hinalikan sa labi.

I stiffened. I blink. My heart is beating so damn fast.

Nag iwas ako. Bakit ganon? Laging nag re-react ang puso ko.

Hinintay ko siya sa sala habang nilalaro si Bella at Railey. Hindi nagtagal bumaba rin siya. Pinilit pa ako samahan siya kumain.

One Last Lie (LCS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon