Chapter 8

111 17 3
                                    

Poking

"Vain pumasok kana" natatawang sabi ko.

He's hugging me from the back while resting his chin on my right shoulder. Umiling Siya "I want here" he wishper.

"Vain, malalate kana at sa friday you can have your vacation. So please go to work"

Humarap ako sakanya. Nakakunot ang noo habang nakatingin sa labi ko "Really?" Tinignan ang mata ko "Why? So you have time to talk with Rix?"

Humalakhak ako sa sinabi niya. Really? Hanggang ngayon iyon parin ang iniisip niya. "Vain stop that, we're just friends he's your cousin for God sake" iling ko.

Nagsalubong ang kilay niya "I know"

Narinig ko ang pagtunog ng heels ni Miss. Anderson, here we go again ang body guard niya.

"Sir I'm sorry to disturb, but you're 10 minutes late. Your meeting with Mr. Palmer is about to start" deretsong sabi nito. Tumigil 2 meters away samin. Tss.

"Go na" inayos ko ang necktie niya.

He kissed my forehead before they go. Hinatid ko pa sila ng tingin bago dumeretso sa dining to eat my breakfast.

"My cousin is so clingy" Si Hendrix sumulpot sa likod ko.

Nakangiti ko siyang nilingon "Nakita mo pala"

"I can't imagine my self like him, like a cry baby" iling niya.

Sabay kaming kumain and after I take a bath. Plano ko ngayong magpunta sa library para magbasa.

Nasa sala na ako para laruin si Railey. Sinuot ko ang black oversize shirt and a short shorts. I like it better for home clothes.

"Railey" tawag ko ng hindi siya makita.

Napatingin ng isang kasambahay na nag lilinis ng coffee table. Nginitian ko siya bago naglakad papunta sa main door. "Railey"

Lumabas ako at nakita si Kuya Romulo "Kuya!" Tawag ko.

Lumapit ito "Maam Margaux" he approach me.

"Nasan po si Railey?"

Tumingin siya sa fountain "Naroon po maam kasama si Sir Hendrix" turo niya. Nilingon ko ito.

"Sige po salamat"

Bumaba ako at nasulyapan silang nag hahabulan  paikot na fountain. Labas ang dila ni Railey habang hinahabol ang amo. Tumigil lang ng namataan ako.

"Margaux" tawag niya medyo hingal pa.

"Hinahanap ko si Railey kasama mo pala" sabi ko at napatingin kay Railey na nakaupo na, labas parin ang dila.

"Masyado siyang malikot kaya dito kami sa labas" nag squat siya sa harap nito.

Masaya rin kasama si Hendrix. Kumportable at madaling pakisamahan. Im sure sa kalibre niya batalyon ang naghahabol sakanya. A hotty Attorney.

Tinignan ko kung paano niya i comfort si Railey. Nakangiti ako ngunit agad nawala. What if malaman niya nag sisinungaling lang ako? Paano? Mabait siya at siguradong magagalit siya kapag nalaman niya. Ganon din Si Dash, Kenji lahat ng narito lalo na si Vain.

Kaya kailangan kong pagbutihan, ayoko mahuli at mabulilyaso ang plano.

"Papaliguan ko siya, want to come?" Tanong niya nag angat ng tingin sakin.

"Sure" sagot ko.

"Alright-"

"Hey Rix!" Sigaw ng kung sino.

One Last Lie (LCS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon