Chapter 15

106 16 0
                                    

Stupid

Kinabukasan maaga akong nagising, hindi kasi sinabi ni Vain kung anong oras darating ang mama niya. Baka sabihan pa ako ng tamad kapag naabutan akong nakahilata pa.

Wearing a korean loose short sleeve t-shirt with a maong shorts, I pony my hair. Lumabas ako ng closet at literal na nagulat ng makita si Vain na nag hihintay sa labas ng pinto sa banyo. Ginagawa niya d'yan? Natawa ako. Siguro akala niya nasa banyo pa ako.

Napalingon siya ng lumakad ako. "Baby"

He's so dashing with his dark tux. Ngayon ko lang ulit naalala na babalik na siya sa trabaho. Ano kayang nararamdaman ng mga empleyado nila. Napakagwapo ng President nila and I'm sure if im the one of them baka mag hubad na ako sa harap niya.. fuck. I can imagine Miss. Anderson wearing a exposed attire just to seduce him.

I frown when he smiled on me. Parang ayoko siya papasukin, dapat ako lang nakakakita kung gaano siya ka gwapo. Gusto ko sabihin na Vain umabsent ka na, at sigurado akong a-absent siya kapag sinabi ko.

Kumunot ang noo niya "Bad morning?"

Nakanguso akong umiling "No.." naiinis lang ako dahil ang gwapo mo.

Gusto ko sana sabihin pero pinigilan ko ang sarili ko. Naninimbang ang mga titig niya. "Are you sure?"

"Yes.. gutom lang ako" sabi ko sabay yakap sa bewang niya. Naramdaman ko ang ginhawa sa kanya ng yakapin ko.

"Kumain kana sa baba"

I nod. At tiningala siya, napatingin ako sa labi niya. Gusto ko ng morning kiss. "Pa kiss" sabi ko.

He raised his brow with a grin on his lips. "My baby wants morning kiss, this is new" he tease. But still he crouched to reach my lips.

Tinignan ko siya pagkatapos. "Bakit ayaw mo ba?"

"No baby, I stole a kiss from you when you're still asleep. So I got my morning kiss... Earlier" he pinch my chin.

My eyes widened he kissed me when im asleep. Damn! Hinampas ko siya. At mabilis na iniwan ngunit dahil hawak niya ang bewang ko ay mabilis lang ako bumalik sa dati kong pwesto. "Vain.. I'm hungry, pumasok kana"

"Hmm.."

Magkasalikop ang mga kamay namin ng bumaba. Busy ang ilang kasambahay sa pag lilinis dahil uuwi ang parents ni Vain. Sinamahan niya ako sa dining at pinaghila pa ako ng upuan. "Vain, kaya ko na"

He sighed "Okay.. I have work at hindi ko alam kung pupunta rin ang pinsan ko dito, I'll call you if I have time. Wag kang mag papaganda sa pinsan ko.. just roll your eyes"

Natawa ako. Para siyang tatay kung mag paalala. "Opo daddy"

Nagsalubong ang kilay niya "I'm serious"

I shifted on my seat. "Yes I know. Sige na baka nandiyan na ang secretary mo" nag iba ang tono ko ng sabihin ang secretary.

A ghost of smile appear on his lips. He lifted up my chin and crouched so our lips would met. "I love you, wait for me"

Kumalabog ang puso ko. What the fuck? Did he say i love you? Napaiwas ako ng tingin. Fuck. "A-ahmmm Sige" sagot ko.

Nakahinga lang ako ng makaalis na siya. Fuck, hinawakan ko ang puso ko na sobrang lakas ang tibok. The hell, bakit ganito? Inalala ko kung ilang beses na may nag sabi saakin ng katagang 'yon pero hindi ito ang naramdaman ko. Bakit nung siya ang nag sabi sobrang lakas ng epekto saakin? The hell.

I love you...wait for me

Gusto ko na  mahimatay dahil sa pag iisip. Napapikit pa ako.

"Maam ayos lang po ba kayo?" Biglang tanong ni Hilda. Nasa tabi ko na pala.

One Last Lie (LCS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon