Help
Lumabas lang ako sa room ng dumating na ang mga hinihintay. At shit lang talaga si Lanz dahil may inutusan nanaman siya para i-assist ang mga Engineer at Architect. Tinawagan ko siya.
"Hello! Lanz"
"What happened?"
Nasapo ko ang noo. "What happened ka diyan! Anong gagawin ko dito! Gosh bakit ayaw moko bigyan ng trabaho"
Humalakhak siya. "Pag punta ko nga diyan tsaka ka mag kakaroon ng work"
Napapikit ako. "Siguraduhin mo lang" sabi ko sabay patay ng tawag.
Hays pinag-ti-tripan niya ba ako? May trabaho ba talaga ako? Shit siya ha.
"Excuse me Miss? Is there a problem?" Biglang may lumapit saakin. Naka dark suit ito and if im not mistaken. He's mid 40s Hindi ko siya kilala. But I need to be polite.
"Wala naman po Mr?"
"Oh. I'm Michael Velarde. Just call me Michael"
"Michael then. I'm Misty" naglahad ako ng kamay. Agad naman niyang inabot.
"Its nice too meet a beautiful girl like you"
I smile to him. "Thank you"
"Mr. Velarde" a cold baritone voice called him. Doon lang kami nag bitaw ng kamay. Nilingon niya si Vain.
"Mr. Crausus, I'm sorry to leave but im just hypnotized by this gorgeous lady here" he said with a smile on his face.
Napanguso ako. Sobra sa compliment. I flipped my hair and look at them. Sinundan ni Vain ang bawat kilos ko gamit ang madilim na mga mata. Galit siya?
"You can go now Engineer Velarde" he said sabay tingin dito.
Nahiya ako. He's Engineer too? Tapos tinawag ko lang siyang Michael.
"Okay. See you around Misty"
I smile to him. Sinundan ko pa siya ng tingin bago bumaling kay Vain. May kaaway ba siya? Pero bakit ang gwapo parin tsk.
"May kailangan ka?" Tanong ko sakanya.
He clenched his jaw. "Do you really have a boyfriend?"
"Yes. Si Lanz but he's not here. Naiba kasi ang schedule niyo kaya next month pa siya"
Bumaba ang tingin niya sa suot ko bago binalik sa muka ko. "Pinapayagan ka ng boyfriend mo na ganyan"
Napatingin din ako sa suot ko. Wala namang problema, bukod sa kita ang cleavage at backless dahil ganito talaga ang style niya. "Why? Hindi mo ba pinapayagan si Margaux na mag ganito? She like wearing like this" I said and look at him.
Matigas ang kanyang anyo at kung iba ang makakakita sakanya at hindi mo siya kilala matatakot ka talaga sa kanyang ekspresyon. "Kung ako ang boyfriend mo.." he move forward. "I will not allow you to wear that small dress.. without me around you"
Bumilis ang tibok ng puso ko at napaatras ng isang beses. "You didn't answer my question Mr. Crausus" I said confidently.
He smirked. "I think you know the answer for that"
"Okay" sabi ko at tinalikuran siya. Fuck him.
Hindi ako lumalabas ng kwarto. Gusto kong mag trabaho! Shit ka talaga Lanz what kind of boss is you? Hanggang sa mag gabi at nag padala nalang ako ng pagkain sa kwarto. I text Lanz that night. Gusto ko na siyang murahin.
Kinabukasan tinanong ko sa receptionist kung nasaan ang mga Engineers at Architect.
"Umalis na po Ms. Klein papunta sa site. Mag sisimula na po kasi naroon din po si Mr. Dervaro"
BINABASA MO ANG
One Last Lie (LCS #2)
RomanceSylvain Vander Crausus. (Love of Crausus Series 2) Everyone needs love. At ang pag mamahal na hinahanap natin ay totoo, walang pinilit o pipilitin, all genuine. But how can you say it was love if it's all start in lie? Matatawag mo bang pag mamahal...