Chapter 20

108 13 0
                                    

New

Baby

I wake up. Akala ko totoo na. Umiling ako at bumangon para sa panibagong araw. My stay here is good because finally im free. Isang taon na ang nakalipas at masaya na ako. I forget what happened.

I take a shower. And after I wear my backless crop top and a high waist pants. I blow dry my hair, I look myself in the mirror. Bumalik na ang natural na kulay ng buhok ko, ganon din ang pagkakulot nito sa dulo. I'm back to be myself. My own.

"Hoy bakla ka! Lumabas ka na d'yan" katok ni Luis.

"Wait" I put some tint on my lips before I went to him..

His mouth form to O "Wow! May pa cleavage" hinampas niya ang balikat ko.

"Shhh... C'mom im hungry"

"Kakain ka? May shoot ka baka lumaki ang tummy mo"

"No no.. I'll eat apple" sabi ko at dumeretso sa kusina. May fruits sa ibabaw ng mesa. Kinuha ko ang mansanas at kutsilyo para hatiin.

"Ayaw mo ba maging full time model?"

I shook my head "Ayoko, im fine with this... Mas gusto kong mgatrabaho sa kumpanya"

Tumango tango siya at kumuha ng toasted bread. "So tatanggapin mo ang offer ni Lanz?"

Kinain ko ang hiniwang mansanas. "Hmmm.. I like it. Pero Hindi ko matatanggang na Executive manager agad ako dahil lang kaibigan niya ako.." natatawang sabi ko.

Naglagay siya ng strawberry jam sa bread. "May na se-sense ako kay Lanz"

"What?"

"He still loves you.."

Umiling ako at kumain ulit ng mansanas. "Wala.. your just imagining"

"Hoy loka hindi.. sige nga bakit siya bumibisita dito? Ikaw ba mag sasayang ka ng pera para lang pumunta dito?"

"Luis, may business trip kasi siya"

"Asus, don't me Misty.. business trip. Kailangan laging dito sa New York? Hindi ba pwede sa Switzerland naman o sa Paris? Palusot lang niya 'yon! Para makita ka"

I pout and think. Hmm napapansin ko nga na lagi siyang pumunta dito.

"Anong iniisip mo? Makikipagbalikan ka?"

I act like I was thinking. "What do you think?"

He put his forefinger on his chin. "Hmm.. gwapo si Lanz. And may company at mayaman.. he's also hot, so for me okay!"

Inirapan ko siya. "Tss, he's just my friend at ayos na ako sa sitwasyon namin ngayon"

"Ay sayang naman..." Sumulyap siya saakin.

"Bilisan mo na nga" sabi ko.

Mabilis din kaming umalis sa condo niya. May shoot ako para sa isang body wash commercial.

Marami akong naging kaibigan dito dahil kay Luis. He's fashion designer, noon tinuturuan niya pa ako mag design. Ginagawan din niya ako ng mga dress, sabi niya ay wala daw damit na hindi bagay saakin. Nag ho-host din siya sa mga big events.

Lanz visit me again the next month. He even bought me gift. Ayoko isipin na tama nga ang sinasabi ni Luis pero ayoko na siyang paasahin. We broke up because of my mother, I don't know why she can't accept Lanz as my boyfriend. Tinanggalan niya ako ng credits card at kinuha ang sasakyan ko. So we decided to broke up. And now that im free, hindi ibig sabihin na babalikan ko siya.

After 2 years. I saw my mom in Washington. Wearing a red dress, she asked if how's me. Hindi ko sana siya papansinin kung hindi lang niya nabanggit ang pangalan ni Vain.

One Last Lie (LCS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon