Embarrassing
"What is Sylvain need to you?" Lanz asked.
Today is friday at sinundo niya ako. Nasa sasakyan kami.
"I don't know?" I shrug.
"Lagi siyang nasa labas ng company at pinag uusapan na ng media kung bakit halos isang linggo na siyang pumupunta dito" he said sumulyap saakin.
"Like what I've said, nag karoon sila ng away ni Margaux and he's seeing me to feed his dumps.. nakikita niya saakin ang pinsan ko. So that's why I'm avoiding him to make him know that im not interested or ready to play with him"
He nodded. "That's good. Im 'cerned too, what if he find out that you pretend years ago? Kahit pinipilit kong isipin na hindi ka niya kilala. Paano kung sabihin ng pinsan mo"
Nakagat ko ang labi. "I know that kaya nga iniiwasan ko. Ayoko madamay sa problema nila"
Nakarating kami at gaya ng lagi niyang ginagawa, pinag buksan niya ako ng pinto. Napapikit ako ng makita nanaman si Vain, hindi ba siya napapagod. May sarili silang kumpanya bakit dito siya pumupunta.
"Mr. Crausus its you again" si Lanz.
Hinawakan ko sa braso si Lanz. Napatingin siya dito bago tumingin saakin at kay Lanz. "Im here to check if you already finished the design"
"Okay.. in my office then"
"Lanz" tawag ko. Lumingon siya.
"Hmm?"
"Can I talk to Mr. Crausus?" Sabi ko sabay tingin kay Vain.
Umawang ang labi niya ngunit agad ding tinikom. Nilingon ko si Lanz. Seryoso ang mga mata niya pero tumango. "Sige.. just make it faster" bulong niya.
"I'll leave you two here.." sabi niya. Nginitian ko pa siya bago nag lakad papasok.
"What do you-"
"Sir" putol ko sakanya. Tumigil siya at seryoso akong tinignan. "I know why you're here"
"Because of the design-"
"No Mr. Crausus, may iba pang dahilan kung bakit ka pumupunta dito"
He lick his lower lip. Pinilit ko ang sarili na hindi tignan ang labi niya. "Alam kong mag kamuka kami ng fiancee mo.. si Margaux, she's my cousin and I know that you have a small fight."
"Misty-"
"I know Sir. Dahil noong unang nag kita tayo sinabi mo na mag kamuka kami ng fiancee mo.. you're right because we're related but I'm not her"
"Yes you're not her-"
"Mr. Crausus hindi ko na po kayo kakausapin this weekend dahil. Alam ko na pumupunta kayo dito dahil attractive kayo sakin dahil kamuka ko ang fiancee niyo" i said confidently.
Nakitaan ko ng gulat sa kanyang mga mata. "Im not here because of-"
"Sir. I'm not here to play around. Kung may away po kayo ng pinsan ko ayusin niyo hindi yung mag hahanap kayo ng ibang babae.. take back you fiancee"
He clenched his jaw. "You're wrong-"
"I'm right Mr. Crausus, if you want to play around and fool my cousin. Don't me, because I have a boyfriend"
His meek eyes turn into dark night. "Who's your boyfriend?" Umigting ang panga niya.
Kinabahan ako hindi ko ine-expect na tatanungin niya pa. I flipped my hair. "Lanz Dervaro" I lied.
"Your boss"
Tumango ako. "I'm sorry Sir I have to go" tinalikuran ko siya.
"Wait Ms. Klein, for your information I'm not here because of your cousin. I'm not here to play around.. I'm here because of work.. and yes you're right I'll take back my long time fiancee" he said seriously.
BINABASA MO ANG
One Last Lie (LCS #2)
RomanceSylvain Vander Crausus. (Love of Crausus Series 2) Everyone needs love. At ang pag mamahal na hinahanap natin ay totoo, walang pinilit o pipilitin, all genuine. But how can you say it was love if it's all start in lie? Matatawag mo bang pag mamahal...