Can't
"Pupunta ka sa site?" I asked Vain. Nag lalakad na kami papunta sa room ko. Ihahatid niya daw ako. Hindi siya sumagot kaya tumigil ako para lingunin siya. But to my surprise deretso ang lakad niya dahilan ng pagtama ko sa dibdib niya, na out of balance ako and he immediately hold the small of my back. Napapikit ako at napakapit sa braso niya.
"Are you okay?" He asked.
Nag mulat ako at tiningala siya. Nakadungaw siya saakin at marahan ang paghawak sa likod ko. Mabilis na tumitibok ang puso ko habang nakatingin sakanya.
Nagbaba siya ng tingin sa labi ko. Napatingin din ako sa mapula niyang labi, mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng ilapit niya ang muka saakin, ramdam na ramdam ko ang mainit na hininga niyang tumatama saakin. Napatulala ako pero mabilis kong iniwas ang muka.
"Vain stop" mahinang sabi ko. Lumayo ako sakanya.
He lick his lower lip. "Im sorry" paos na sabi niya.
"Amm.. sige mauna na ako" naglakad ako at hindi siya pinansin. Pero hinawakan niya ang kamay ko.
"Misty"
Hindi ko siya nilingon. "It's okay Mr. Crausus"
"Its Vain" pagtatama niya.
Napapikit ako. "Vain. Its okay"
"Are you mad?"
"No. Please let me go. Baka makita tayo ni Lanz"
Marahan ang pag bitaw niya. Sinabi ko lang 'yon para bitawan niya ako. Mabilis kong nilakad ang daan papunta sa kwarto. Napasandal sa pinto. Hinawakan ko ang dibdib kung saan naroon ang puso na mabilis ang pag tibok.
Paulit ulit sa utak ko ang muntik ng paghalik ni Vain saakin. Fuck! Bakit niya ako hahalikan? Hindi pwede. Ayoko. Dahil alam ko sa oras na lumapat ang labi niya saakin. Makakalimutan ko ang lahat. I know that when he kiss me I'll kiss him back, and im scared.
Lumapit ako at umupo sa kama. Nararamdaman ko parin ang hawak niya saakin ang maiinit at mabango niyang hininga. At ang ginawa ko kanina sa sasakyan niya. Ang tanga mo Misty! Bakit nagiging marupok ka? Hindi pwede, ayos na ako na ganito, na nag kakausap kami at mag kakilala. Alam ko na malabong maging kami. Kaya ayos na saakin ang ganito.
Pinilit kong kalimutan ang nangyari kanina. Bumalik na rin si Lanz at sabay kaming kumain ng dinner.
"Anong pinag usapan niyo?" Tanong ko.
"About work..."
Tumango ako. "Did you know Stanley Crausus?"
Napaangat ako ng tingin sakanya. "Yes why?"
"May naririnig lang ako na mga issue"
"About?"
He shrugged. "Im not interested, I only care is about work. Pero alam mo naman na sikat ang pamilya nila kaya mainit sa media.. I even heard about Hendrix"
Ano kayang nangyayari sa mag pipinsang iyon? Baka sa babae. Pero sa kalibre nila I'm sure na sila ang hahabulin ng mga babae.
"Oo nga pala. Pupunta si Luis"
"When?"
"Bukas.. Wala ka naman diba?"
"Hmm sa Sikat Alfonso ako bukas. Hindi naman kita isasama dahil puro business man ang kakausapin ko.. baka may magustuhan kapa kaya wag na"
Natawa ako. "Baliw. Bakit naman"
He put down his fork. "Sabi mo magpapakasal ka kapag nahanap mo na ang-"
BINABASA MO ANG
One Last Lie (LCS #2)
RomanceSylvain Vander Crausus. (Love of Crausus Series 2) Everyone needs love. At ang pag mamahal na hinahanap natin ay totoo, walang pinilit o pipilitin, all genuine. But how can you say it was love if it's all start in lie? Matatawag mo bang pag mamahal...