Chương 53 : Đại Kết Cục (4)

2K 119 14
                                    

* Stent graft : stent phủ nội mạch trong bệnh phình hoặc bóc tách động mạch chủ được thực hiện bằng cách đặt một ống ghép mạch máu vào trong lòng mạch, do đó những vùng bị tổn thương được che phủ một lớp chắc chắn hơn từ bên trong lòng mạch ( hiểu nôm na là đặt ống vào mạch máu bị tổn thương )

=====================

CHƯƠNG 53 :

Phòng phẫu thuật tối om. Tiếng "píp píp" của máy điện tâm cùng ánh sáng lạnh lẽo tỏa ra từ đèn mổ khiến người ta sinh lòng sợ hãi.

- Phanh dài.

- Dao 10.

- Kẹp gắp.

Bàn tay đeo găng thận trọng kẹp lấy đầu đạn, bác sĩ nín thở kéo dị vật ra. Máu tươi nóng hổi, nỗi sợ bao trùm, thần kinh căng như dây đàn, áp lực lớn tới mức mọi người như nghẹt thở.

"Phụt", 1 vòi máu phun thẳng vào mặt bác sĩ. Động mạch chủ vỡ. Ông tái mặt, giọng run run :

- Số liệu.

- Nhịp tim 0, áp suất phổi 0, huyết áp giảm mạnh, chỉ e...

- ...Chuẩn bị stent graft*, tiến hành truyền máu song song xung điện cấp độ 3.

- Không được, dùng stent graft quá mạo hiểm, càng không thể truyền máu song song xung điện cấp độ 3.

- Làm cho tôi.

- Bác sĩ...

- Làm !!!

Ông quát. Họ nói không sai, cơ thể khỏe mạnh còn không chịu được truyền máu song song xung điện, huống hồ người này đã ngừng thở, chưa kể stent graft căn bản không có tác dụng với vết rách lớn thế này. Nhưng tất cả chỉ số đều về không, đây là cách cuối cùng và duy nhất. Thay vì trơ mắt nhìn cơ hội vụt mất, không bằng liều mạng thử 1 lần.

Máu vẫn tuôn xối xả, hàng tá máy móc được đưa vào. Bác sĩ hít 1 hơi. Danh tiếng mấy chục năm của ông, tất cả cược hết vào ca phẫu thuật này.




Không khí trong phòng căng thẳng là vậy, Tiêu Chiến lại thoải mái vô cùng. Trong cơn mê anh hóa thành linh hồn trong suốt, cùng Tỏa nhi và Nhất Bác trải qua những tháng ngày bình đạm an nhiên.



- Nhất Bác, em vì sao kết oán với nhiều người như vậy ? - Anh hỏi.

- Kết oán ? - Cậu ngơ ngác.

- Năm em 12 tuổi bị rất nhiều người có súng tấn công, lẽ nào không nhớ ?

- Làm gì có.

- Vậy cứu anh từ trong biển lửa, em còn nhớ không ?

- Anh làm sao vậy ? Chúng ta là thanh mai trúc mã, anh 15 tuổi được gả cho em, sau đó sinh Tỏa nhi, cùng nhau nuôi con lớn.


Tiêu Chiến ngẩn người. Cậu nói gì vậy ? Không phải 12 tuổi cậu được anh cứu sao ? Cậu kém anh 6 tuổi, 15 tuổi anh thế nào mà gả đi, 2 người còn là thanh mai trúc mã ?

Không Có Kết Thúc Chỉ Có Bắt Đầu (Bác Chiến fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ