Chapter 36

40 3 4
                                    


I missed the feeling of his lips on mine. I miss him so much. I closed my eyes as he deepen the kiss. He gently caressed the strands of my hair. After he kissed me he gave me a tight hug and I felt secured on his embrace.

I was staring at Davin's face. Even after three years still looks the same. Except that he has stronger features. Hanggang ngayon ay pinoproseso pa rin utak ko ang sinabi niya sa akin kanina. Tahimik lang kaming dalawa habang kumakain. Ramdam ko din na pa-simple din siyang sumusulyap sa akin. After he kissed me things got a little awkward.

"Ako na ang maglilinis ng plato." Tumango nalang ako at tinulungan ko nalang siya magligpit ng plato. Inilagay ko na sa lababo yung mga plato ko. Dumeritso na din ako sa may sala at nanood nalang.

"Alannis, usap na tayo?" Napatingin ako kay Davian at pinatay ko na yung t.v. Umupo siya sa tabi ko. Nakahalukikip lang ako habang nakatitig lang ako sa blangko screen ng t.v

"Hindi mo pa sinasagot yung tanong ko." Napasulyap siya sa'kin at nakita ko kung paano nag-form ng amused smile ang kanyang labi.

"You want me to kiss you, again?" Napataas yung kilay ko at hinampas ko siya.

"No. Hindi sapat yung kiss para sagutin yung tanong ko."

"What are you suggesting?" He said like he was seducing me. Sinamaan ko siya ng tingin at nginisian ko lang siya.

He's smirk eventually faded and it turned into a genuine smile. He held my chin and he slowly traced my features. He then leaned to give me a kiss on my head. Hindi ko inaasahan ng bigla niya akong niyakap. Ibinaon niya ang mukha niya sa leeg ko. Dahan-dahan ko na din siyang niyakap.

"Mahal na mahal kita, Alannis. Alam ko na alam mo 'yan. I remember you now." Kumalas ako sa pagkakayap sa kanya at tumingin sa kanya.

"Wait...what?"

He chuckled bago ginulo ang buhok ko "I thought I was being obvious."

"I had no idea...since when?"

"Since you left." Natahimik naman ako, matagal niya na pala akong naalala, bakit hindi ko alam.

"Ang tagal na pala, love."

"What did you call me?" My cheeks immediately turned red. Hindi ko nga napansin na tinawag ko siyang 'love' nakakahiya!

"Come on, ano nga ulit sinabi mo?"

"Ewan ko sa'yo, Alcaraz!" Umirap ako at maglalakad na sana ako paalis ng hilahin niya ako.

Hindi ako agad naka-react. Nakapatong ako ngayon kay Davian. He placed his hand on my waist and smirked at me. I bit my lower lips as I stared at his lips.

"D*mn, love. You're seducing me." He cupped my chin and traced my lips. He leaned closer to give me a kiss. I just found myself responding to his kisses.

"I swear! I saw nothing." We immediately stopped kissing. Davian gently pushed me.

"Benj...uhm, what are you doing here?" Umiwas agad ako sa mapanuksong tingin ni Benj. I can really sense that his smirking right now!

"I was just checking on the both of you. It looks like you're both busy..." He chuckled a little.

"Hi, Alannis." Tumingin ako kay Benj at ngumiti. Bahagyang akong nakayuko dahil pulang-pula ang mukha ko ngayon.

"Kayo na ulit?" Nagkatinginan kaming dalawa ni Davian. We didn't really talk about it...

"We just showed each other what we really feel about each other."

Don't Call Me LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon