Army 37

3.9K 146 14
                                    


"Lumipas pa Ang ilang buwan at nasa 8months na Ang tiyan ni zai. At kinausap ako ni luke na lumabas muna ako at mas kailangan ako ni zai ngayon. Lalo na nalaman Namin na bumalik Ang dating sakit ni zai Ang sakit sa dugo. Na kailangan ilabas na Ang triplets. Pero magiging premature Ang triplets.


"Sa ngayon nandito kami sa ospital at naka confine na si zai. Nasa tabi lang Niya ako. at Ang plano ni doc Shelby na mag stay na din mamonitor si zai na naging kaibigan na din Niya Ang asawa ko.


"Ken 1week bago mag 9months Ang triplets Cesarian section na natin si zai. Sabi ni doc Shelby sakin at tumango nalang ako. Sabay tingin Kay zai na tulog at may dextrose nang nakakabit sa kamay nito.



"Lumipas pa Ang ilang linggo at dumating din sila Amara, Monique, at Sarah. Pero naiwan si Anastasia' at Aleister sa pinas para imonitor Naman si ella at lolo james na sa phone or video call Lang nakikibalita,


"Love!!! Sabay tingin ko Kay Zaimah na gising na.



"Nagugutom kaba, Sabi ko Kay zai na naka smile Lang at Hindi makikita Ang pagod at sakit ng karayom sa balat Niya.




"Hmmp!! Gusto ko ng hard boiled eggs. Sabi nito na tinignan ko pa si Ozzy na nakatingin din pala sakin. wait tignan ko Kung meron sa baba at umalis din. Agad



"Sis malapit na natin Makita Ang triplets excited nako. Sabay Sabi ni sarah. Pati si Amara nakipag kulitan na habang pasimple akong lumabas at sumunod Naman si brix at Brandon, Sakin bigla Akong napaupo sa sahig. Dahil sa huling sinabi sakin ni zai. Na wag Kong papabayaan Ang triples at sila lang Ang magiging priority ko.



"Tol kaya mo Yan. Sabay tapik sakin ni Brandon at nasa likod kona din si brix.



"Kala ko ba ok na? Kala koba tapos na ang lahat, kala ko ba tahimik na? Pero eto ngayon bagong hamon sakin, samin ni zai Sabi ko sa dalawang kasama ko na si brix at Brandon na tahimik din.



"Lumabas sila sarah,Amara at Shelby. Dahil nakatulog na daw si Zaimah kaya pumasok ako sa loob.



Zai. Bulong ko habang hawak ko Ang kamay ng asawa ko. Gagaling ka ah, mag hihintay ako hihintayin Kita. Kayo ng mga anak natin, never Kong ginawa Ang mag hintay pero ngayon kahit anong mangyari gagawin ko maghintay Basta lalaban ka my love.



Hmmp?!!


"Nandito Lang ako Hindi ako marunong humingi ng tulong lalo na sa diyos pero para Kay Zaimah gagawin ko.




"Gagawin ko Ang lahat. Gagawin ko para sa babaeng Mahal ko, sa babaeng nag paramdam sakin na Hindi pa huli Ang lahat para mag bago, at Hindi ako sinukuan at iniwan , tinanggap Ang kagaguhan ko, tanggap Kung Sino ako Lalo na tanggap Kung anong sakit meron ako, babaeng Hindi napagod na ipaglaban at alagaan ako. Kaya Kong lumuhod Kung Ang kapalit nun Ang mabuhay at makasama ko pa Ang asawa ko. Na makasama ko pa siyang tumanda,



"Lumabas ako sa kwarto ni zai, at natagpuan ko nalang Ang sarili ko na nasa isang chapel. Nakaluhod habang hawak ko Ang pareho kong kamay. Sabay luhod.

"Please kahit ako nalang. Wag Lang sila? Wag Lang Ang mag Ina ko!! Kung karma kona Ito. Nag sisisi ako, bulong ko pa habang umiiyak at Hindi Lang Basta iyak Ang nakikita ko sa sarili ko kundi sakit na ngayon ko lang naramdaman ng sobra. Sobrang sakit sa dibdib na kahit ako Hindi kona mapigilan Ang pag iyak ko.

"Ngayon lang ako natakot, ngayon ko Lang naramdaman Ang sakit ngayon ko lang Uli naramdaman Ang umiyak na Parang Hindi nako makahinga ng tama.

"Sorry poooo!! Hikbi ko, sorry pero ngayon lang ako hihiling. iligtas niyo Ang asawa at mga anak ko.

"Hanggang sa kabilang buhay ikaw parin Ang pipiliin ko my love. Bulong ko pa. At napalingon ako bigla ng mag takbuhan Ang mga nurse sa hallway.

"Inayos ko Ang sarili ko at lumabas ng chapel na meron sa loob ng ospital. Kahit anong pigil ko halata sa mukha ko Ang sakit at Hindi mapigilang pag iyak. Ng humarap Sakin si Ozzy sabay yakap sakin. At ramdam kona Ang gustong sabihin Sakin ng kaibigan ko.

"Ken! mas kailangan ka ng asawa mo. Wag mong ipakita at iparamdam na susuko kana. Banggit Naman ni Brandon sa likod ko at nasa tabi na nito si Marcus at Malcolm ganun din si Aleister na dumating na din pala.

"Nang mag Salita si Anastasia' na nasa gilid ni Aleister at yakap Ang asawa nito na kinaluhod kona.

Ken, umuwi ng pinas si trace at Daniela. Sabi ni Ana sabay iyak nito. At ako Naman napaluhod na .

Why????

"Bakit nag kasabay sabay bulong ko pa at rinig ko Ang sigaw sa loob ng Operation room.

Iyak ng bata Yun! Bulong ko pa.

"Sorry man, Alam kong mahirap pero kailangan mong maging matapang para sa mga anak mo. Sabay harap sakin ni luke Carlson Isa sa mga kasama sa loob at nasa gilid na si Shelby na umiiyak na din.

Tapos na ang Cesarian section. Sabi ko sa isip ko. Pero san Ang asawa ko bakit hindi pa nilalabas. At palipat lipat Ang tingin ko sa dalawang doctor na si doc. Luke Carlson at Dr. Shelby hanwell.

"Gusto Kong mag Salita pero dahil sa kakaiyak ko, walang lumalabas sa bibig ko. Dahil sa hikbi at sabayan pa ng sakit sa diddib ko Mula kanina pa.

"Man Alam Kong mahirap pero kailangan mong tanggapin Ang lahat. Brix said, Tulad ng sabi ni Zaimah. Hiram Lang Ang buhay natin at Hindi natin Alam Kung kailan Ito kukunin. Hirit Naman ni Sarah na yakap na din ni Ozzy na umiiyak na din.


"Sorry for your lost Ken, Shelby murmured. At umiiyak na din habang yakap Ang asawang si brix. Kita pa sa suot ni luke at Shelby Ang dugo sa suot nilang ospital gown.

"Condolence man. Sabay yakap Sakin ni Aleister, at Brandon, Habang si Marcus at Malcolm tahimik Lang at Kita din Ang lungkot sa mga mata..

"Napapaisip nalang ako siguro nga masama akong tao. Kaya Hindi ako pinakinggan ng diyos. siguro nga deserve ko Ang masaktan pero Hindi deserve ng taong Mahal ko Ang ganito.

"Bakit sila pa Ang dapat mag hirap. Bakit sila Ang dapat umako ng ako nalang Sana.

Bakit po?

"Ganun nga ako siguro kasama. bulong ko pa at isang karayom Ang naramdaman ko sa leeg ko na kinabagsak ko nalang. At ramdam ko Ang pag buhat Sakin. At dun nako nakatulog.

"Hayyyyy!!!! Hindi ako sanay na ganyan Ang gagong yan. Sabat Naman ni malcolm habang buhat si Ken.

"Yah!!! Masyado na siyang nahihirapan sabat Naman ni Marcus na buhat din si ken.

"Sa ngayon kailangan niyang matulog muna at mag pahinga, Sabi Naman ni brix

"Uuwi na kami sa pinas mamaya. Kasama ko si Marcus at Malcolm. Para ayusin at tulungan si trace sa lahat. Sabat Naman ni Aleister.

"Ok kami nang bahala dito sa baliw na Ito. Hirit pa ni Ozzy habang nakatingin sa tulog nasi Ken.

"at iniwan nalang Nila si Ken na tulog at bumalik Ang tatlong doctor sa loob ng O.R Kung San si Zaimah at Ang tatlong anak nito.








🦋Miss R.A
BlackButterfly
🕷2020🥀




•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Medyo nahirapan ako sa chapter na Ito. Hayyy!!! Ang sakit Naman. kaya mo Yan papa Ken Wala man si Zaimah. Nanjan Naman Ang triples.....

"wag na sad papa Ken.

#6(KEN JHONSON WOLKZBIN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon