CHAPTER 2

2.7K 126 27
                                    

Chapter 2:

ALENA's POV

"Class quiet"saad ng prof namin

"May bago tayong transferee.Okay, Miss. Stand up and introduce your self!"saad ng prof namin sa'kin kaya tumayo na rin ako.

"I'm Cassandra Alena Dela Vega"pagpapakilala ko sabay upo.

"Yun lang?"tanong ng prof namin

"Bakit?.Ano bang inaabangan niyo?"mataray na saad ko. "Tumambling ako?"dagdag ko pa

"Wala!"sagot nalang nito

Nakakaboring naman wala man lang akong naintindihan sa mga pinagdadaldal ng prof namin pinapagiwang-giwang ko lang ang ball pen ko sa daliri ko.Maya-maya pa nag bell na hudyat na recess na ang problema ko na naman ngayon kung saan ko hahanapin ang cafeteria.

Habang palabas ako ng pinto ng room..

"Inday sa balitaw!!"

Hindi ako lumingon kasi hindi naman ako si inday.Alam ko na si Zycharry the rapist iyon.Hinayaan ko nalang siya pero hinila niya ako sa kamay kaya na bigyan ko siya ng suntok.

"Aray ko naman!"

"Ipapakilala ko lang naman sayo mga kapatid ko"saad nito

"I'm not interested"mataray na sagot ko dito sabay talikod

"Aba matapang pala 'tong babae na Ito eh uupakan ko na 'to!"saad ng isang lalaki na kasama niya na medyo ka mukha niya.

"What do you say?"mataray na tanong ko.

"Ahh wala, by the way miss inday he's my brother Zyro"pagpaakilala ni Zycharry sabay akbay niya sa lalaki na uupakan ako.

"And he is Zyrus"pagpapakilala niya naman sa isang lalaki na mukhang tahimik lang.

"And I'm--"

"Zycharry, right? The rapist!"putol ko sa sasabihin nito.

Ano 'yon lahat may Zy? Sabay-sabay ba sila pinanganak?

Mag kakahawig silang tatlo mata at buhok lang ang pinagkaiba nila.

"Triplets ba kayo?"tanong ko, na corious na ako eh mag kaka mukha sila.

"Yes"sagot ng Zyro na mukhang basagulero sabay paraan ng kamay niya sa pisngi ko kaya natadyakan ko ang itlog niya at hindi niya alam ang gagawin niya yung dalawa tumatawa lang.

"Dude, may katapat ka na!"saad ni Zyrus.
"Ayaw ko sa lahat ang bastos!!"sigaw ko dito.

Naglakad nalang ako papunta sa cafeteria sinundan ko nalang yung ibang estudyante dito, kasi cafeteria din naman ang punta nila.

Pag dating ko ng canteen nandito na din ang monggoloid kong kuya.

"Ohh bakit hindi mapinta 'yang mukha mo?"tanong nito

"Wag mo'kong tatanungin hambalusin kita!!"saad ko dito sabay lagog ng juice niya.

"Pre,kapatid mo?"tanong ng kasama ni kuya

"Yuh, pre"sagot ni kuya

"Hi Miss,I'm Xyke!"pakilala ng lalaki

"Wala akong pake!"sagot ko dito

"Dude,mana sayo!"saad ng Xyke kay kuya.

Wag siyang mag pakilala sa'kin baka baogin ko siya.

Piste na tatlo na yun nakakainis unang araw ko palang may na sampulan na agad ako.

The Triplets Badboys And The Basagulera Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon