Chapter 22
ALENA POV
"Aghh! agh! Ayaw ko na naiinip na ako gusto ko ng mag basa ng stories!!"saad ko habang nag dadabog sa kama ko.
"Storyyyyy!"saad ko pa na parang bata at tumatalon-talon pa ako sa kama bahala na kung mahulog ako.
"Aghh! gusto ko ng umuwi!!"saad ko na naman habang tumatalon-talon pa rin.
Nagulat nalang ako at nahulog sa kama ng bigla nalang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Zyro.
"Aray!..hindi ka ba marunong kumatok? may karatula na nga na bawal baog di'ba at bawal kumatok!"sigaw ko dito habang nakahawak ako sa balakang ko ang sakit eh.
"Kaya nga pumasok nalang ako kasi bawal kumatok eh"sagot nya.
Tama nga, may point rin naman sya
"Ano ginagawa mo diyan?"tanong nito at halatang nag pipigil siya ng tawa niya.
"Ahh mag hahanap ng tsinelas!"sagot ko dito sabay bato sa kanya ng tsinelas ko.Buti nalang at naka damit na ako at buti nalang pumasok siya ng hindi na 'ko naka bra dahil kung hindi hay naku hindi lang tsinelas aabutin niya sa'kin.
"Aray ko naman!.. Follow me!"saad nito.
Ang O-OA talaga nila.
"Follow-follow ka diyan kita mong hindi ako makatayo tapos gusto mo na sundan pa kita!!"sigaw ko dito nakaupo lang kasi ako habang nakapatong ang baba ko sa kama ko at nakahawak ako sa balakang ko ang lakas kaya ng bagsak ko.
"Kasi diyan ka nag su-swimming hindi ka pa nakuntinto sa pool kanina!"saad nito sabay lapit sa'kin at tinulungan akong tumayo at pinaupo sa kama.
"Saan ba kasi tayo pupunta?"tanong ko
"Diba gusto mo ng story book may mga pang bata ako na story book sayo na!"sagot nya
"Ano ako bata? gusto ko yung Possessive!"sagot ko dito sabay taas-taas pa ng kilay ko.
Pero charot lang yun!.
"Okay ka na ba? hali ka na sundan mo'ko!"saad nito sabay tayo niya sa kama. Tumayo naman ako at sinundan siya.
"Ano gagawin natin dito?"tanong ko pa'no lumabas lang kami ng terrace.
"Basta sundan mo lang ako!"sagot nito sabay hawak niya sa pader at tinulak niya ito.
Ano yun? Grabe talaga na bahay na 'to hindi ko alam na may mga sliding wall 'to kung hindi elevator ano naman kaya tong papasukan namin?.
"Ano nasa loob niyan?"tanong ko ulit pero hindi niya na ako sinagot at sinundan ko nalang siya.
Binuksan niya ang switch pag pasok namin sa loob at bumungad sa'kin ang mga story books at dalawang palapag pa ito may hagdan rin paakyat ng ikalawang palapag may malaking chandelier sa gitna at may malaking couch... I mean kama na kasi ang laki. kung anong design ng kwarto ko yun rin ang design ng library na ito.
"Wow!"Nsambit ko nalang dahil sa sobrang pagkamangha.
"Lahat ng room dito may library kung marunong ka lang talaga mag hanap madali mo lang 'tong mahahanap!"saad pa ni Zyro sa'kin.
"Ang laki naman ng library na 'to."sambit ko sa kanya.
"Yes,because this is my room!"sagot niya.
Ano daw? room niya 'to?.
"You means itong room ko ay room mo dati?"takang tanong ko sa kanya
"Yes!,but I decided na lumipat ng ibang room!"sagot niya
BINABASA MO ANG
The Triplets Badboys And The Basagulera Girl
Random[COMPLETED] "Love is one of the most weapon" Princess,She's a Princess of Moon kingdom,She have an obligations and responsibilities to her kingdom. Alena is like an ordinary student,she don't want to be a Princess because of fucking responsibilities...