CHAPTER 6

1.5K 71 2
                                    

Chapter 6

JACK's POV

"My fucking sister, pinag tripan niya yong mga uniforms ko,pwede ba pahiram muna ng isa?"saad ko dito.

"Ok kita tayo sa labas ng school"sagot nito sabay baba ko na ng phone.

My god buti nalang meron si Xyke kundi bagsak talaga ako dahil sa kapatid ko.

Dali-dali akong nagbihis ng t-shirt at nag pants lang muna sabay dali-dali din kumain baka late na ako.Pag katapos ko ay kinuha ko na ang susi ng kotse ko ng wala ito sa table sa kwarto ko.

"Bwesit talaga na babae na yon kakagigil hadlang sa pag exam ko magiging dahilan pa ng pag bagsak ko!"inis na sambit ko sa sarili,at isa pa wala pa si kuya Emanuel para mag hatid sakin.

"Lahat nalang talaga Alenaaaa!"

Nag abang nalang ako ng taxi sa may labas ng village piste yong kapatid ko eh.
Pag sakay ko ng taxi nag pahatid na ako sa university.

Wag ka lang magpapakita sakin Alena kumukulo dugo ko sayo baka mapatay kita ng wala sa oras.

Pag dating ko ng university hinahantay na rin ako ni Xyke.

"Dude ang tagal mo naman baka malate tayo!"saad nito at nangunot pa ang noo niya.

"Dala mo ba?"tanong ko sa kanya.

"Yes,here!"saad niya sabay abot sakin ng paper bag hytt buti naman.

Hinarang pa ako sa gate kasi naka t-shirt lang ako.

"kuya I'm Jack Leonard Dela Vega please!. Papasukin niyo ako kailangan ko pang mag palit ng uniform!"saad ko sa guard hinarang ako eh.

"kuya papasukin niyo na siya!"saad naman ni Xyke.

"Pero sir--"Hindi natapos ng guard sasabihin niya.

"Inuutusan kita pag hindi mo ako pinapasok papatanggal kita!"inis na saad ko dito. Isa rin 'tong hadlang eh may 10 minutes nalang ako magbibihis pa tapos ayaw ako papasukin dahil lang sa hindi ako naka uniform hampas ko sa kanya 'tong uniform na hawak eh.

"Pero sir hindi ka talaga pwede pumasok hindi ka naka uniform!"saad pa ng guard.

"Dude,punta ka na sa malapit na cr mag palit ka na don!"saad ni Xyke.

Pag untugin ko 'tong guard na 'to at yong kapatid ko eh, pag palitin ko sila ng mukha kita nila.

Ginawa ko may malapit na restaurant agad akong pumunta para mag bihis.

"Good morning sir!"bati ng guard sakin pag pasok ko ng restaurant.

"Walang good sa morning ko kaya manahimik ka diyan!"inis na saad ko.

Dali-dali kong tinungo ang cr para mag palit pagkatapos ko ay tumakbo na naman ako pabalik ng school 2 minutes late na talaga ko.Pag dating ko ng gate idinikit ko ang ID ko sa pagmumukha ng guard na humarang sakin.

Wala ng daldal pasok agad late na ako eh pag pasok ko takbo na naman ako papuntang room buti nalang nagkasabay kami ng prof namin papasok ng pinto natulak ko pa siya bwesit na Alena na yon buti nalang umabot ako kundi talaga hay naku paglalamayan siya mamaya sa bahay.

ALENA POV

Mygod pano nakapasok ang lalaki na 'yon? ginawa ko na lahat lahat para hindi makapasok si kuya pero bakit siya andito?.

Nasa ground kami ni Myka nakita namin si kuya sa labas ng gate mukhang nag mamadali siya kulang nalang madapa kaka takbo.Eh kala mo talaga may humahabol,wagas kung maka takbo.

The Triplets Badboys And The Basagulera Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon