Chapter 26
ALENA POV
"Ahmmm baka gusto niyo 'kong pakainin kung ayaw niyo lumipad sa ere,pakainin n'yo na ako"sambit ko sa mga kuya ko kanina pa eh ayaw ako pakainin,kanina pa sila hadlang nang hadlang sa taong patay gutom este gutom hindi naman pala ko patay gutom.
"Gutom ka na ba?"tanong ni kuya Clyde.
"Ayy naku,Kuya!.Kanina ko pa gusto kumin,kung pwede nga lang kainin yung mga humahadlang sa pagkain ko, kinain ko na! kaso hindi pwede eh,makunat na kayo!"saad ko sa kanila pero pag sabi ko ng makunat pabulong lang ganon kasi magsalita ang dowende.
"Food is ready!"saad ni Zyrus habang papalapit siya sa'min sinimangutan ko lamang ito hindi pa ako nakakaganti eh, babaogin ko pa siya.
"Ohhh! why your face is like an angry bird?"pang iinis na naman sa'kin ni Zyrus kakaltukan ko na talaga itong kupal na baog na ito eh,gigil niya na naman ako.
"Mukha ba 'kong ibon!?"balik ko ng tanong rito kasabay ng pagtingin ko rito ng masama.
"Joke!,you're not like a bird,you're like a kingkong now!"saad nito sabay tawa nya,nababaliw na ata ito,ang corny naman nun siya lang mag isa tumawa.
"Pahiya ka no? joke mo tawa mo!"saad ko rito sabay ngisi.
"Dude, okay lang yan,wala namang nakarinig sa'min"Saad ni Zyro sabay tapik sa balikat nito.
"Corny mo Zyrus!"baling ko rito habang papunta kami ng dining at siya naiwan na nakatayo pa sa sala.
Pero nanggigil talaga ako dun,ako mukhang ibon at kingkong? pahagis ko kaya siya kay kingkong para makita niya ang ibon.
"By the way kumusta 'yong investagation? nahuli niyo na ba 'yong plastik na kaibigan ko?"tanong ko sa kanila pero kahit isa sa kanila walang sumagot sa'kin bagkos ay nagtinginan lang sila.
"Ahmmm pinagpapatuloy pa rin ang investigation,why,Alena?. Kilala mo ba ang may gawa sayo niyan?"tanong ni kuya Cydel.
"Yes,Kuya.Kilala ko!"
Walang iba kundi si Amihan na tinuring ko ng kapatid, bwesit na 'yon dahil sa kanya kaya muntik na ako mamatay, I remember my last words na sinabi ko sa kanya ngayon binuhay n'ya ako,buhay niya naman ang kukunin ko piste siya.
ZYCHARRY POV
Nakilala niya si Amara? hay pa'no na ang plano namin?.Nagkatinginan kaming lahat maliban kay Alena na busy sa pagkain niya. Hindi naman siya halatang gutom halos naubos niya lang naman 'yong chicken na isang buo.
"Alena, you mean kilala mo may gawa sayo niyan, who?"tanong ko
"Yes,its Amihan! my fucking toxic friend!"sagot nito
What?.Amihan? so hindi si Amara? or may ginamit na naman siya para sa iba isisi lahat?.Aalamin ko kung sino talaga kay Amihan and Amara ang totoong may gawa nito.
Pagkatapos naming kumain pumunta kami ng sala at nag kwentuhan kung ano ang mga pinagdanan at nangyari habang natutulog si Alena ng ilang araw.Kung paano naging tahimik ang bahay at kung pano siya hanapin sa university dahil pagkatapos ng coronation bigla nalang siyang nag laho at ang ipinalusot namin ay nasa bakasyon lamang siya,hindi namin sinabi sa kanila ang totoong pagkawala ng Queen ng University.
Parang wala lang kay Alena ang nangyari kahit buhay niya na ang pweding kapalit, ngayon ang kulit niya na naman.
Masakit lang para sa akin ang hindi niya pa ako kinakausap masiyado at alam ko rin naman na kasalanan ko.
Hindi pa ako nakakabawi sa kaniya sa kasalanang nagawa ko may panibago na naman akong kasalanan na gagawin na alam ko na ikagagalit na naman niya sa'kin.
BINABASA MO ANG
The Triplets Badboys And The Basagulera Girl
Разное[COMPLETED] "Love is one of the most weapon" Princess,She's a Princess of Moon kingdom,She have an obligations and responsibilities to her kingdom. Alena is like an ordinary student,she don't want to be a Princess because of fucking responsibilities...