CHAPTER 35

717 39 2
                                    

Chapter 35:Truth

ZYCHARRY POV

Hinahantay nalang namin ang Dela Vega's siblings.Nalaman na namin kung kanino nagmula ang video at hindi nila ikakatuwa kapag nalaman nila kung sino ang nagbabalak magtraidor sa kanila.

"Bakit ba?,ano bang meron?Ang aga-aga nanggigising na naman kayo"

Bungad ni Alena sabay upo niya sa tabi ko.

"Hantayin nalang natin ang mga kuya mo bago ko sabihin sa inyo"

"Babatukan kita kapag hindi importante yang sasabihin mo"she said.sabay taas ng paa niya sa upuan.

Hindi nagtagal dumating na rin sila Jack kasama ang pinsan nila na si Myka.

"Ohhh nariyan na sila,Ano bang sasabihin mo?"saad ni Alena sabay salubong sa mga kapatid niya at niyakap ito.

Pinaupo na muna namin sila at nagtinginan kaming magkakapatid dahil hindi namin alam kung paano uumpisan ang pagsabi sa kanila.

"When my investigator's said malapit lang sainyo ang may kagagawan ng video at siya ring naglabas ng video in public"

Panimula ko sabay tingin kay Myka.

"Who?,tell me Zycharry,wag mo ng pahabain pa ito,sino ang may kagagawan?"deretsong tanong ni Alena.

"E-excuse me"Pagpapaalam ni Myka sabay tayo niya.

"No,stay here,Myka"pagpipigil ko dito.

"Bakit hindi ikaw ang magsabi sa kanila ng totoo, Myka"Saad ni Zyrus.

"W-wait,wait naguguluhan ako,bakit si Myka ang magsasabi ng totoo?May kinalaman ba siya?"takang tanong ni Alena sabay tayo niya.

"Tanungin mo siya,Lahat ng nangyari sayo mula umpisa palang alam lahat ni Myka at may kinalaman siya sa Video na kumalat in public"saad naman ni Zyro.

"Myka,it's true?"tanong ni Alena sabay baling niya kay Myka.

Tumingin naman si Myka sa mga kapatid ni Alena at sabay baling din ng tingin nito kay Alena.

"Myka, is Amara's Bestfriend kaya imposible na wala siyang Alam"kalmado na saad ko sa kanila.

"Yes,mula umpisa palang.Nung pagtangkaan niya ang buhay mo,Ang mga plano nyo,Pati na ang lalaki sa bar binayaran ko siya,Ang video,Oo,ako ang may gawa non,ako rin ang nag public nun."pag-amin ni Myka sa harap namin.

"Bakit mo nagawa kay Alena yun?Alam mo bang nagdulot ng malaking kahihiyan at pagkasira ng pagkatao niya yung ginawa mo!"Galit na baling ni Jack kay Myka.

"Because Amara is my bestfriend,At pinsan ko lang kayo,at oo bakit ko nagawa yun?kasi naiingit ako kay Alena kasi nasakaniya na ang lahat ang respeto ng mga tao,ang kasikatan,ang buhay bilang prinsesa!"sagot ni Myka.

"It's not the way para siraan mo ako sa public naiinggit ka sakin?bakit hindi mo tanungin ang sarili mo kung bakit hindi ikaw ang pinili ng mga magulang mo bilang taga pagmana?.Itinuring kang Prinsesa nila mom and Dad tapos ganyan igaganti mo sakin,Tama siguro ang mga magulang mo sa desisyon nila kasi makasarili ka!,kaya mong magpahamak ng ibang tao para lang sa kasiyahan mo kaya hindi na ako magtataka pa!"

Panunumbat ni Alena sabay lapit nito kay Myka sabay tulak nito sa couch kaya napaupo naman si Myka sabay hinto ni Alena at baling ng tingin kay Myka.

"I promise to my self na kapag nalaman ko kung kanino nagmula ang video papatayin ko!"

"Alena,Enough!tama na yan!"pag-aawat ni Clyde.

"Hayaan mo siya kuya,Tama lang sa kaniya yan kulang pa yan sa lahat ng ginawa niya kay Alena"pagpipigil ni Jack kay Clyde.

The Triplets Badboys And The Basagulera Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon