Chapter 4
ALENA's POV
Tatago-tatago ka pa sa kuya mo isang bahay lang naman ang inuuwian niyo.
Gabi na maglalakad lang kami ni Myka pauwi para matagal kami makarating ng bahay para pag dating namin nasa kwarto na si kuya.
"Hoy sis grabe ka ha!,Hindi ka titigilan ng tatlo na iyon lalo na't nilalabanan mo sila!"wika sakin ni Myka habang nag lalakad kami.
"Jusko! hindi ako natatakot sa kanila kung si kuya nga nakatay ko yong Manok sila pa kayang tatlo!"sagot ko dito.
"Ice cream muna tayo!"yaya sakin ni Myka ng malapit na kami sa isang ice cream store.
Pero bago pa kami makarating may limang lalaki na humarang samin naka all black pa sila mga naka mask pa at naka sumbrero din na black at may mga baril pa.
"Sis pano na 'to?"saad ni Myka sabay hawak sa braso ko. Grabe naman matakot to ako nga chill lang eh.
Inilagay ko si Myka sa likuran ko mga bwesitt nitong lima na 'to pagbabalik ko to sa mga tiyan ng nanay nila eh.
"Saang libing punta niyo?"chill na tanong ko pero kahit isa sa kanila ay walang sumagot. Mga bastos
"Ano ba kailangan niyo?, pera o ako?"tanong ko sabay cross arm nakatutok na rin sa'min ang mga baril nila.
"Alam niyong lima mga fuck you kayo hadlang kayo sa pagkain namin kayo kainin ko!"saad ko dito sabay agaw ng baril sa lalaki sa harapan ko at inikot ko ang kamay niya papunta sa likod niya at sa kanya ko itinutok ang baril.
"Subukan niyong iputok 'yan sasabog ulo nito!"pananakot ko"Ibaba niyo ang mga baril niyo!"dagdag ko pa
"Miss gaga ka ba? peke lang yang baril"saad ng isang lalaki. Bobo ba siya imbes na hindi ko alam sinabi niya gago lang.
"Pwes ito hindi fake"saad ko sabay sipa sa lalaki na hawak ko.
At Isa-isa silang sumugod pero kahit isa sa kanila walang tumatama sa amin.
"Mga bulag ba kayo gusto nyo turuan ko kayo ng self defense?"saad ko dito ng lahat na sila nakaupo.
"Sa susunod na aabangan niyo kami totoo na baril niyo at marunong na kayo makipag laban ha!!"saad ko sa kanila at pinagsasampal ko pa sila.
"Ibili niyo kami ng ice cream bilis kundi tatanggalin ko kaligayahan niyo!"sigaw ko dito
"Asan ang pangbili?"saad ng isang lalaki.Kagugwapong mga lalaki mga hindi marunong makipaglaban.
"Bilisan niyo!!!"sigaw ko pa dito at sabay sabay silang tumakbo. Sa kanila na rin ang perang pang bili bayad nila yun.
"Kakaiba ka tagala sis napatakbo mo yung lima!"saad ni Myka pero ngumiti lang ako.
"Mga tanga 'yon pag bumalik pa sila!"sagot ko dito.
Maya-maya may limang paparating ohh Sabi ko na!,Mga tanga pwede na naman silang umalis pero mas pinili pa nilang bumalik.
"Oh!"saad ng isang lalaki sabay abot ng ice cream saamin.
"Galit ka?galit ka?"saad ko dito
''Hindi!"sagot nito sabay hawak sa batok niya kinuha ko na ang ice cream kukuha lang ako ng tag isa kami ni Myka ang dami nilang binili eh yung tira binigay na namin sa kanila.
"Umalis na kayo sa susunod na haharang kayo dapat magagaling na kayo makipaglaban!"saad ko sa kanila at umalis na nga sila at nag patuloy na kami ni Myka sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
The Triplets Badboys And The Basagulera Girl
Random[COMPLETED] "Love is one of the most weapon" Princess,She's a Princess of Moon kingdom,She have an obligations and responsibilities to her kingdom. Alena is like an ordinary student,she don't want to be a Princess because of fucking responsibilities...