Chapter 3
ALENA POV
Humanda ka sakin tatanggalan ko ng balahibo mga Manok mo!.
"Wala man lang thank you!!"sigaw ni Zycharry.
"Wala!kanina pako doon ngayon mo palang binuksan gago ka gutom na ko!!"sigaw ko dito.
"Hatid na kita!!"
"May paa ako!"sagot ko dito
"Bakit sino ba nag sabing wala kang paa?"saad nito tinignan ko siya ng masama wag niya akong umpisahan naha-high blood ako.
Pagkakuha ko ng mga gamit ko lumabas na ako ng university at nag abang ng taxi.taxi sa probinsiya meron bang ganon? pag sakay ko ng taxi nag pahatid ako ng bahay.
Humanda ka sakin bukas wala ng balahibo ang mga Manok mo akala mo ha lintik lang ang walang ganti.
Habang nasa taxi ako tinawagan ko na si Lola para hindi na siya mag alala sakin.
Pag dating ko ng bahay nasa kwarto si kuya hindi ko muna ito pupuntahan bukas ang higanti ko kala niya ahh!.
Ginawa ko muna ang night routine ko at kumain gutom na talaga ako mula umaga wala akong kain mga hinayupak sila!.
Maaga ako nagising para sa operation tanggal balahibo ng Manok haha.
Binuhusan niya ako ng malamig na tubig at ni lock sa CR ngayon ang Manok niya ang bubuhusan ko ng mainit na tubig at ilolock ko sa kaldero.
Nag patulong ako kay kuya Emanuel. by the way kuya Emanuel is my driver.Nagpatulong ako mag katay ng Manok hindi ako marunong eh.Paki nyo ba.
"Maam sigurado ka ba dito?baka mamaya magalit na naman ang kuya niyo!"saad nito sakin.
"Yuh kuya I'm sure pakitawag nalang po ako pag tapos na.".
Sampong Manok isa lang ang tinira yung hinostage ko lang.
Yung limang Manok gagawin kong breakfast niya at yung apat tinanggalan ko lang ng balahibo habang nakatali pa bwesit siya ako pa kinalaban niya ngayon kakainin niya ang sariling Manok niya.
Pagkatapos ko tanggalan ng mga balahibo ang Manok niya at para na itong mga hubo't buhad simot talaga lahat ng balahibo.
Naghiwa na ako ng mga ingredients na gagamitin ko sa pag luto ng Manok niya gagawin ko itong fried chicken,tenola,chicken kari,chicken adobo at inihaw.Ummp Sarap pero hindi ako kakain baka sumakit pa tiyan ko sa ginawa kong katarantaduhan.
Tinawag na ako ni kuya Emanuel tapos na eh lulutuin nalang, nag patulong din ako sa maid na mag luto para i-guide ako.
Nakalipas ang ilang oras tapos na kaming mag luto nakabihis na rin ako ng uniform syempre hindi ako kumain ng Manok nag gatas lang ako.
Maya-maya pumunta na si kuya sa dining ako nasa dining parin nakaupo sa upuan ko."Wow!. Mukhang masarap yan ah?!.Ito ata yung naaamoy ko kaninang mabango!"saad nito at inamoy-amoy pa isa-isa ang ulam.
Syempre masarap talaga yan Manok mo yan eh!.
"Kain ka na kuya sasabay ulit ako sayo."saad ko rito ako pa nag sandok ng kanin at nagbigay ng ulam sa kanya.
"Sasabay ka na naman?!"
"Oo!"sagot ko dito pero pinahanda ko na ang sasakyan kay kuya Emanuel para mamaya pag tumakbo ako pasok at alis agad.
"Ang sarap naman!"ani nito at pinipikit-pikit niya pa ang mata niya.
BINABASA MO ANG
The Triplets Badboys And The Basagulera Girl
Random[COMPLETED] "Love is one of the most weapon" Princess,She's a Princess of Moon kingdom,She have an obligations and responsibilities to her kingdom. Alena is like an ordinary student,she don't want to be a Princess because of fucking responsibilities...