15: Hello Seoul!

1.6K 81 4
                                    

Tandang tanda ko pa noong sinabi sakin ng tita ko ang lahat sa telepono. Ang lahat ng mga kailangan kong malaman sa bansang pupuntahan ko.

Hello Elise? About dun sa Chat mo sakin sa facebook, About sa titirhan mo. Actually may nirerentahan kaming condo unit dito sa Seoul. Ang kaso hindi siya malapit sa school na pupuntahan mo. Medyo malayo. It's either magbabus ka or magtataxi kasi yun lang ata ang transportation dito. Of course walang tricycle and jeep. Pero pwede ka naman magbike. Kaso haggard lang ang katapat mo. So, anong plano mo? Sa school naman na papasukan mo, may mga walking distance dormitories din naman at condo units. So I think pwede ka naman siguro dun. If you don't mind kasi medyo maliit lang naman. Though it depends kung may kasama ka or wala. So, Okay ka na? Ready ka na ba? 

Abot kamay mo na ang mga idols. Dito mo na kailangan sulitin lahat.

Dumilat ako sa pagkakabalik-tanaw ko sa mga nangyari ngayong week. Actually, hindi ko talaga inaasahan na dito na ako magcocollege or what kasi talagang akala ko, mabubulok na ko sa Pilipinas. Hindi naman sa ayaw ko sa bansa pero iba pa rin yung may nararating kang bago. Iba pa rin yung sumusubok ka sa mga bagong trips. 

Katabi ko sa eroplano si Hanna. Oo. Ano pa bang aasahan mo sa isang mayaman na katulad niya? Kaya ko tinanong kay tita kung malaki ba yung condo unit nila is because kasama ko si Hanna.

 
Hindi naman siya tumakas sa magulang niya. Actually, kilala ng tita ko ang nanay niya dahil ang tita ko, once nang nakatrabaho ang nanay niya sa isang hindi gaanong kasikat na kumpanya sa Seoul. Nalibot na kasi ng mama ni Hanna ang halos lahat ng bansa sa Asya. Kaya kung tatanungin kung nakakasama si Hanna? Oo. Nakapunta na siya ng Seoul. At ang first album niya? Binili niya mismo dito.
Nagtakip ako ng tenga nang pababa na ang eroplano. Si Hanna parang wala na lang. Pero still tulog pa rin siya. 

Tumawag na si tita matapos kong magchat sa kanya habang buhay ang signal ng wifi sa buong airport. Hindi sa pagkukumpara pero SOBRANG BILIS ng speed ng internet dito. 
Unti unti na kong nakakakita ng mga hangul na letters, at kung ano ano pa. May english din syempre. 
Pumasok na kami sa loob ng Airport at sinabi ko kay tita na magiikot muna kami sa loob. Simple lang ang sagot niya. "OK". 

Tadtad parin ang mga naririnig kong ching chong na hindi ko maintindihan bukod sa jinjja, at eolmana or kung ano ano pang modern kpop words. Hanggang sa makasalubong ko ang isang magandang babaeng nakashades. 
Tumungo siya sa harap namin dahil inaayos niya ang sintas niya. Kinukuhanan siya ng mga letrato habang kaming dalawa ni Hanna ay nakatulala. "Pakiramdadam ko idol 'to Elise." 

Eonnie!!!

...

YEOGIBWA JUSEYO~! [A/N: Look here please]

...

Wae neomu yeppeoyo?! [A/N: Why so pretty?!]

Ang mga sigawan ng fans.

Nasa Incheon na nga ako.

Nakita ko ang mabilis na paglakad ni Bomi at ni Eunji sa tapat namin. Napanganga ako kasi kahit papano, BIAS GROUP KO DIN ANG APINK. "PUTANGINA HANNA. APINK!" 

Fangirl's Diary (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon