Chapter 4
"Dito nalang kayo sa sasakyan ko sumakay" Sabi ni Markki, Nandito pala kami ngayon sa Parking Lot ng School namin at pinagtatalunan kung saan kaming mga babae sasakay.
"Magcocommute nalang kami." ani ko.
"We have car so Bat pa kayo magcocommute?" sabi ni Dustin at nakatingin sakin.
Hindi ko talaga siya feel eh, alam mo yung pagmagtatama paningin namin alam mo yung bigla kang magiging maamong tuta. At saka pag nandyan siya sa paligid, kinakabahan ako. Okay paba yung kalusugan ko baka kelangan ko nang magpatingin.
"Ganito nalang, kami ni Kyra ay kay Markki sasakay and then kayo naman Danica at Clea kay Jayden." sabi ni abby.
"How 'bout me? But it's ok, tinatamad naman akong magdrive kela Jayden nalang ako sasabay." Dustin.
"So, It's settle. Alis na tayo?" Markki.
"But wait, saan pala tayo pupunta?" Danica said.
"Mall?" sabi ni Jayden.
"Let's get it." ani ni Kyra.
Kaya pumasok na kami sa sasakyan namin. Dito kami nakapuwesto ni Danica sa Backseat at si Jayden yung nagmamaneho katabi naman niya si Dustin.
Habang bumibyahe ay nagbukas ako ng pag-uusapan...
"So, kayong tatlo sa Emerson School naba kayo nag aral noong first year or ngayon lang? Hindi kasi kayo pamilyar." i said.
"Nagtransfer lang kami noong third year. Baka kaya hindi pa kami familiar sa inyo." Dustin said.
"Oh bago-bago palang kayo. Eh saan kayong School bago sa Emerson?" tanong ko.
"Sa Sandler School kami." si Jayden naman ngayon ang nagsalita nakatingin siya sa salamin sa itaas para makita kami.
"ha, so mayayaman kayo?" tanong ko.
"Hahaha, nope yung magulang namin oo." Jayden.
"Pero mayaman parin kayo." sabi ng katabi kong si Danica na narinig ko. Pinagkibit balikat ko nalang.
Ilang oras lang ay nasa parking na kamin ng Mall dahul nga malapit lang ito sa School.
"Saan tayo unang pupunta?" ani ni Kyra ng makababa na kaming lahat sa sasakyan.
"Mag Cine muna tayo, kakakain lang natin sa School eh." Jayden.
Ngayon ay sabay-sabay kaming naglalakad papuntang entrance ng mall sa parking lot. Nakahawak sa kanang braso ko si Abby.
"What movie panunuorin natin?" Ani ng katabi kong si Abby.
"Tignan nalang natin kung ano yung Movie ngayon." Markki.
Nakapasok na kami sa loob at medyo awkward dahil nakasuot pa kami ng uniform pero yung mga kasama ko wala namang pakeelam sa tumitingin kaya binalewala ko na rin. Para di hassle ay nag elevator nalang kami.
Pagtapak namin sa tamang floor ay dumiretso agad kami sa Cinema. Tumitingin kami ngayon ng showing na Movie.
"Anong gusto niyong panoorin, girls?" ani ni Markki at humarap saming apat.
"Yung multuhan nalang para exciting." sabi ni Abby na nakahiwalay na sakin.
"Tsk, wag na yun puro sigawan lang naman gagawin niyo." sabi naman ni Danica pero lahat naman ay gusto nung horror na movie na yun kaya yun nalang pinanood namin.
Nandito kami ngayon sa bilihan ng ticket at may pinagtatalunan na naman...
"Kami nalang manglilibre sainyo, kaya naman namin eh." Sabi ni Markki na kakamot-kamot sa kanang kilay niya.
BINABASA MO ANG
My First Love
RomanceEMERSON UNIVERSITY SERIES # 1 (Clea Velasco) Unang tingin ko palang sa kanya alam kong siya na, pero paano kung dahil sa isang maling bintang lahat ng pinagsamahan namin at pangako namin sa isat-isa ay maglalaho nalang ng parang bula. HOW CAN I HAND...