Chapter 23: Alien

113 8 0
                                    

Chapter 23: Alien

Pagkatapos niya akong buhatin papunta sa parking lot, ibinaba nita nadin ako. Paano, no choice, nasata tapat na kami ng sasakyan niya. Nag-inarte pa kasi ako nung kinakaldakad ako. Eh paano ba naman, bukod sa hindi ko alam san niya ako dadalin, bigal siyang nangangaladkad, eh baka mayari na naman ako sa pinaka-mabait na nanay sa earth!

“Clyde! Saan mo ba ako dadalin! Mayayare ako nito kay Mommy!” bulyaw ko sa kanya. Habang nagdadrive. Malayo-layo nadin kami sa hotel kaya kahit anong gawin kong sigaw, wala rin. Hindi ako pinansin kaya manahimik na lang.

*phone rings*

She got a body like an hourglass,

but I can give it to you all the time
She got a booty like a Cadillac,

but I can send you into overdrive (oh)

Calling Mommy……

“Isusumbong kita kay Mommy! Bwiset!” padabog kong sinagot yung cellphone ko, habang siya nakangiti. “Mommy!”

[“Oh? Magkasa-”]

“Si Clyde! Kinidnap ako! siya ang sisihin mo kung bakit hindi ko magawang gawin ang iuutos mo!” tinignan ko si Clyde ng matakot-ka-kay-Mommy-look. Pero pakshet! Nag chant lang sya ng “la.la.la.la.la”

[“So, magkasama na nga kayo?”]

“O-oo b-bakit? Huwag mong sabi-”

At binabaan ako ng phone!! Argh! “Sabi ko sayo e, sa akin ka binilin ni Tita Tin”

“Fvck you forever!”

“Ang I love you more forever” Wala nabang salita niya na hindi ako kikiligin?

“Ibalik mo ako sa Hotel! Hininhintay pa ako ni Jeron!” biglang nagbago ang ekspresyon ng mukha niya nung mabanggit koang salitang Jeron.

“Lalong di kita ibabalik P.A” seryoso niya sabi. Wala nadin naman akong nagawa kaya nanahimik nalang ako.

Limang minuto na ata ang nakakalipas ng marealize ko hindi pa nga pala ako kumakain! “Fvck!” Bakit ba kung hindi ako makakaldakad, magugutom naman ako? Kota na ako sa mga ganitong eksena ah!

Dali kong kinuha yung lunch box na ibinto sa akin ni Jeron. Buti nalang at hindi ko to nabitawan to nung mga panahong binuhat niya ako at kinaladkad.

Pagbukas ko, tumataginting na Bacon Sandwich ang sumalubong sa mata at ilong ko! Parang naging bacon na ata yung mata ko. “Sharap!”

“Dahan-dahan P.A! Mabilaukan ka, wala tayong tubig na dala!” segunda naman ni Clyde. Sabagay, tama siya. Pero nagugutom na talaga ko e.

“Gusto mo?” nginitian niya lang ako kaya alam ko na ang sagot. “Pwes, bumili ka” sinimangutan naman ako ng loko. Haha. Akala mo ha.

Pumarada siya sa isang 7/11 store. “diyan ka lang ha, subukan mong bumaba, rereypin kita” pagbabanta niya. “Bumaba kaya ako?” Napatakip ako sa bibig ko nung bigla kong nasabi yun! Shit. Buti nalang at nakalayo siya.

May natira pa akong dalawa dalawang sandwich. Tama nga si Clyde. Nauuhaw na ako. Pakers. Babab na sana ako kaso naalala ko baka isipin niya gusto ko talaga magpa rape. Psh! Huwag na nga.

Nakita ko na siyang pabalik sa sasakyan. “Gusto mo tubig?” tatango na sana ako kaso naunahan niya ako “Pwes, bumili ka!” at ang gago lakas ng tawa!

“Eh di bumili!” Pero bago pa kao makababa, siyang harurot niya naman ng sasakyan. Kaya ang ending, pabalentong ulit akong napasandal! “Pakyu!”

“Loveyou” Taena, di ko na talaga kinakaya. Uhaw na uhaw nako. Bahala na, hindi ko naman ikamamatay to.

“Palit tayo? Pengeng pagkain, sayo na tong tubig ko” masakit mang tanggapin, pero sige ako na ang susuko. “Oh, saksak mo sa apog mo!”

At ang letche, ngiting panalo. Akala mo nanalo sa lotto! Bwiset!

Halos naubos ko yung isang malaking mineral water na binili niya, ganoon kasi ako. malakas ako sa tubig. Kaya sinungaling ang  doctor pag sinabihan akong dehydrated.

*phone rings*

She got a body like an hourglass,

but I can give it to you all the time
She got a booty like a Cadillac,

but I can send you into overdrive (oh)

Calling Jeron (Babe)

“Tae! Nakalimutan ko!” utas ko bago ko sagutin yung tawag.

“Babe!”

[“Asan kang haliparot ka! Ilang oras ka ng nawawala!”] patay! Ang dragonesang bakla, nagsisisigaw na!

Tinignan ko si Clyde ng masama, ipaparating ko lang na siya ang dahilan bakit mababasag ang eardrums ko!

“Begabe! Sogorygy naga! Sigi Clagyde kagasege! Higinigilaga aga kogo saga kogotsege niyaga! Higindigi agakogo magapagalagag!” (Babe! Sorry na! Si Clyde kasi, hinila ako sa kotse niya, hidni ako makapalag!) Laglag panga ni Clyde sa narinig niya sa akin. Sinadya kong i G WORDS ang salita ko para hindi niya mainitindihan.

[“Hahaha! Kingina ka babe! Natatawa ko. Osiya enjoyin mo yang trip niya. Basta ayusin mo pag-arte mo ha? Kakalbuhin kita!”] halos mautot na ako dito sa kinauupuan ko, mapigil ko lang ang tawa ko.

“Ogo-ogo begabe! Mugukagang gagagogo sigi Clagyde! Hahahaha! Higindi digi niyaga aga kogo magaigintigihagan!” (Oo babe! Mukang gago si Clyde! Hahaha! Hindi niya ako maintindihan)

“Fvck P.A! Tigilan mo yan! Muka kang Alien!!” gigil na gigil sa singit niya sa upuan namin habang kumakain siya ng sandwich! Ahahaha tangna, ang lakas ng tawa ko, hindi ko na mapigilan.

“Nagadiginigig mogo begabe!? Hahahaha!” (Nadinig mo babe?Hahahaha!)

[“Oo babe! Taena, gusto kong makita yung reaction niya sa katarantaduhan mo!”] kung makikita niya lang talaga. Baka atakihin na siya kakatawa! Hahaha [“Siya nga pala, yung baon mo? Di kapa kumakain”]

At lalo akong natawa sa tanong niya. “Hahaha? Yung sandwich ban a GAWA mo? Ayun kinakain ni CLYDE! SARAP NA SARAP PA NGA E! HAHAHAHAHAHAH!”

Nanlaki ang mga mata niya at biglang prineno ang sasakyan. Buti nalang naka seatbelt ako kaya hindi naulit ang pagbalentong ko.

“HAHAHAHAHAHAHAHA!” binuksan niya yung pintuan at iniluwa yung sandwich! Kulang nalang isuka niya,. “HAHAHAH! EPIC CLYDE! EPIC! HAHAHAH!”

O.A man sa paningin ng iba, pero mukhang ako ang nanalo sa aming dalawa ngayon! *evil laugh*

--

Para sa hindi nakaka-alam ng G-WORDS, ito ay balbal/barubal na salita na ginagamit madalas ni Author. Balasubas kasi ako. Kaya sa may mga alam diyan! Comment your reaction in G WORDS form! HAHAHAHA!

Much Love.

When he was my ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon