Chapter 33: [Trust]

110 12 0
                                    

"Yes, I'm Princess ! At ang pasimuno ay si ..

MARC!" Napatingin ang lahat kay Marc.Nagulat naman ito dahil sa kanyang narinig.

Marc:"A-anong kagaguhan 'to? ... H-hindi totoo yan! Naniniwala ba kayo diyan!?" Nauutal na sagot nito sa kanyang mga kaklase.

Sha:"Yes!Malamang, kasabwat MO SIYA!" at aakmaing susuntukin pero pinigilan ito ni Seb.

Seb:"Sinabi niya lang yun.Never TRUST that semi-killer." sabi nito na hawak pa ang kamay ni Sha.

Sha:"Ok, Fine!!" sabi naman nito at binitawan na ni Seb ang kamay niya.

Nagulat sila nung bumukas ang pintuan ng Elevator.

Cess:"You're all free!" masayang pagkakasabi nito.Di mawari ng mga estudiyante kung anong magiging reaksiyon nila.Matutuwa ba dahil bumukas na ang elevator, o matatakot dahil nasa labas si Jena at tila inaabangan sila.

........

Nagsitakbuhan ang lahat palabas pero naiwan sa loob si Marc at Sha.Sinugod ito ni Jena na nakachainsaw pa.Nagpupumilit na bumalik si Seb doon para balikan si Marc pero pinipigilan ito ni Leth,Zhaj at Richie..Humahagulhol ito ng iyak dahil naging bestfriend niya ito noong bata pa lang.Si Marc lagi ang nagpapatawa sa kanya sa t'wing may problema siya at siyempre, di mawawala ang kalokohan.Nung naghiwalay na sila ng landas, dun na nagsimula ang paagiging tahimik nito.

Naka-alis na ang dalawa ngunit naiwan ang dalawang sumisigaw at humihingi ng tulong.Maya-maya lang, natapos na si Jena na hatiin ang dalawa sa maliliit na piraso.Puno ng dugo ang loob ng elevator at puro ito laman loob.Palabas na sana si Jena nang biglang sumara ang pinto ng elevator at bumaba ito ng Ground floor.Naputol ang kalahati niyang katawan dahil sa mabilis na pagbaksak ng elevator sa baba.Pagkabagsak ng elevator, sumabog ito ng malakas.Narinig ito nila Seb dahil nasa loob parin sila ng bahay.Pilit nilang binubuksan ang pinto pero ayaw.First time naging alert at active si Zhaj.Lagi kasi itong nakapoker face.

Zhaj:"Let me kick that fvcking door!" sigaw nito samin.Gumilid ang mga babae.

Seb:"Well let us help you!" sabi ko at sabay-sabay naming mga lalaki na itinulak ang pinto.

Leth:"Where's Kenneth?!" tanong nito sa amin.Tiningnan namin ang buong paligid pero wala kaming nakita, ni-anino ni Kenneth wala talaga.

Nagulat si Leth at Richie nang may kumalabit sa kanya.Tiningnan naman nila kung sino iyon at laking gulat nila nang nakita nila ang dating kaklase.

Richie:"Bee!? .. Erika!? You're alive!" tuwang-tuwa at nagtutumalon pa nitong sabi.Natuwa din ang kasama nila dahil dito.

Leth:"Paanong--" di ito naipagpatuloy dahil kay Seb.

Seb:"We need to get out of this place!" at sabay sabay kaming lumabas ng bahay.

Bee:"Wait!Alam ko kung saan dapat tayo pupunta! " at tinuro ang kanang bahagi ng labas ng bahay nito.Agad silang tumungo doon.

........

Nang nakarating sila sa dulo nung tinutukoy ni Bee, Natuwa sila dahil nakakita sila sa solusiyon para makaalis sa lugar na iyon.Nakita nila ang isang lumang istilo ng kotse.Agad silang nagsitakbuhan patungo roon.Chineck muna ni Seb at Zhaj kung may gasolina at tubig ba ito.Mukhang makakaligtas sila dahil positibo ang naging resulta ng pagchi-check nila dito.Puno ang gasul at may tubig ito.Sunod na tinest naman ay ang gulong.Wala itong butas.

Agatha:"Ano ba? Umalis na tayo!" sabi nito na nasa loob ng kotse.Nagpout si Seb at nakapoker face naman si Zhaj..As Usual.Pumasok na sila sa loob ng kotse.May susi ito kaya nakapagpaandar na sila ng kotse.Agad na hinarurot ni Seb ang sasakyan.

Leth:"Huy!Dahan-dahan lang!" pagpapa alala nito kay Seb.

Seb:"Hindi pwede.Hinahabol na tayo ni KAMATAYAN!" sabi nito at lalo pang hinarurot ang kotse.

Carlo:"Nakakaloka na talaga 'tong mga nangyayari!" maarteng sabi nito.

Agatha:"Itsura neto.." pang aasar naman ni Agatha kay Carlo.Mukhang nagtampo ang bakla kaya niyakap ito ni Agatha.

Agath:"Joke lang!Ito naman, sineryoso!" habang nakangiti sa binata.Parang kinikilig ang kasama nila dito.

"Ayyiiieehhhh!!" kantsaw ng lahat sa dalawa.Napatigil naman ang mga ito.

Carlo:"Tse!Di kami talo no!" at nanahimik na nga ito.Ilang saglit lang..

Seb:"G-guys .. Guys!" sigaw nito at tila natatakot.Napatingin ang lahat kay seb kung anong nangyari.

Seb:"S-si Kenneth ba yun!?" at tinuturo pa ang isang nakasabit sa puno.

Erika:"W-wag niyo nang tingnan!" babala nito pero parang walang narinig si Seb.

Leth:"Huy , ano ba! Watch your way!" dahil naliliko ang kotse nito dahil na-focus sila sa lalaking iyon.Hininto ni Seb ang sasakyan sa tabi.

Seb:"Guys, check natin yun!" sambit niya.

Catlo:"Ako na lang.Agatha, Zhaj, samahan niyo ko." at bumaba na sila ng kotse.

Nang malapit na sila sa puno, nagulat sila dahil may nanaksak sa kanila.Palakol ang gamit nito sa kanang kamay at itak naman sa kaliwa.Sinaksak nito ang tatlo dahil dalawa naman sila.Si Cess iyon at si Kenneth.

Bee:"Wag niyo nang tingnan!Si Kenneth nga ang killer! " at hinarurot na nito ang kotse pero sa tatlo parin nakafocus ang kanyang paningin.Kitang kita niya ang pagtataga nito sa katawan ng kasamahan niya.Naiyak na naman siya.Di niya namalayang mabubunggo sila sa isang malaking puno kaya nagsigawan sila.Napatingin na sa harap si Seb atsaka nabangga ang kotse nila.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Yow! May story na naman po ako and i need pa ng characters! Title po is: Warzone. Ang pagtatapos ng Ypu're Next ay katapusan din ng enrollment niyan so, enroll now! Thanks sa support!

Q U E S T I O N

1. Ilan na lang ang natitira ?

You're Next I (Re-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon