Nagtago ang mga istudyante kung saan nila gustong magtago.May nagtago sa isang room,sa library room,sa cr,sa ilalim ng kama at kung San San pa.Dala-dalawa ang hati sa kanila.Para na din may makasama sila.Nanginginig na sila sa takot dahil sa malakas na boses ng killer na nag-eecho pa sa buong building.Tanging ang killer lang ang maingay dito sa rest house nila.
Killer:"Yohoo!I'm here!" Na may kasunod na parang Baliw na tawa.Takot na takot ang mga istudyante lalo na ang transferee dahil first time nilang maranasan ang gantong sitwasiyon.Nasa loob ng library ang killer at kumakanta-kanta pa ng sarili niyang liriko.
Killer:"I'll be your finder.You'll be my hider!Huahahahaha!!" nakakatakot ang kanyang tawa dahilan para manginig si Sachi at Michi.Nagtatago kasi sila sa sulok ng mga bookshelves at madilim dito.Nangingiyak na ang dalawa dahil sa takot na nadadarama.Lalo pa silang natakot nang nasilip nilang may dala itong chainsaw at flashlight.
Killer:"Boo!" na may kasunod na tawang dimonyo.Nagulat ang dalawa dahil nakita sila ng killer at inilawan pa ng flashlight.Unti-unti itong lumapit sa dalawa at magkayakap na ito.Pinaandar ng killer ang chainsaw at tumawa nanaman na parang naaabno na.
Michi:"A-a-anong gagawin mo?" utal at takot na takot nitong tanong.
Sachi:"W-w-wa-wag!please!stop this stupid game!Son of a bitch!You're crazy!" Natatawa naman ang killer at nakayuko.Pinatigil ng killer ang chainsaw at tuluyan nang lumapit sa dalawa.Bumulong sa kanila ang at seryoso na ito.
Killer:"Laro tayo..Ako'ng game master at sumunod kayo saken!" at hinatak niya ang braso nito.Binagsak niya ang hawak niyang chainsaw.
Sachi:"Ano ba!Bitawan mo kami!" napaka-ingay na Boses nito.Narindi ang killer pero di na lang ito pinansin at pinagpatuloy ang paglalakad.
Vayne's POV
Nagtatago ako ngayon sa ilalim ng kama.Kasama ko naman si Sam na Nasa kabilang kama din nagtatago.Nanginginig kami ng sobra.
Sam:"Ano ba yan!Nakakalurkey dito!Andaming flies!Like duh!?It's so tagal naman!" maarteng mahinang bulong niya.I only rolled my eyes.I don't want to talk to conyo girl.Ang Arte ng babaitang 'to!Ngayon ko lang naalala...Yung kapatid ko!Nagpanik kasi kami non at dumilim.Ang akala ko, ang kamay ni Michi ang hawak ko..Si Sam pala yun!Ang tanga tanga ko!!Nag-aalala na ako sa kapatid ko..Baka ano na nangyari doon!Nagulat kami nung may nakita akong naglalakad.Kamukha nito ang sapatos ni Khalla.Mabagal lang ito maglakad at parang naghahanap.Pinagpapawisan na ako at parang naghahabol ng paghinga.Nagulat kami nung nasa left side ko na siya at nasa right side siya ni Sam(bale pumapagitna).Mas lalo akong nagulat nung hinila niya ng sabay ang paa namin pababa ng hagdan.Napakasakit sa pakiramdam nung tumatama ang dibdib,mukha at iba pang katawan ko sa hagdan.Aray ng aray lang kaming dalawa doon.Mabagal lang konti maglakad ang killer.
'Siya! Isa siya sa killer!?Bakit niya samin ginawa 'to!Within 3 years napagsasama naming mga taga Xavier!Papatayin niya din kami!' yan ang nasa isip ko.Nagulat ako nang may mga bubog na ang hagdan.
Dom:"You're next.Sam and Vayne!" Na may kasunod na malademonyong tawa.How could he do this to us!?Di kapani-paniwala!Naramdaman kong ang tumutusok na samin ay ang mga kutsilyong matulis.Mabilis siyang bumaba ng hagdan at lalo pa ngang sumakit ang katawan ko.
Dom:"For the last turn." Sabi niya at kinuha ang axe sa gilid.Tinusok niya samin ang axe--sa likod.At dun na nagwakas ang buhay ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Erv'sNote:
Hello..Bumaba na talaga ang rank natin :( so sad :'( Kaya tinatamad na ako ehh :(( ipupublish ko pa naman sana 'to as book :/ pero tatapusin ko parin!At gagawa ako ng mas maayos na Book 2 ng you'renext..Hit the button vote please :D and comment any opinions or idea :)
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mistero / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...