Anim na taon na ang nakalipas nang nangyari ang trahediya sa Gwanchi University lalo na sa seksiyon ng St. Jude.Ilang taon na rin silang nabuhay ng payapa at masaya.Nagkausap-usap sila gamit ang telepono, na magkita-kita sila sa sementeriyo kung saan nakalibing ang lahat ng kaklase nila.Pinasadya iyon ng 4 na ipagdikit-dikit para mas malapit na at pagsasama na din bilang kaklase hanggang sa libingan.
Cess's POV
It's been a long year ago when i killed many people.Siyempre, nagsisisi ako at nakokonsiyensiya.Naipit lang naman kasi ako that time ehh.Di ko naman talaga ginustong patayin ang mga kaklase ko for my own sake only.At ang totoo, hindi ko mahal si Kenneth.Binantaan na nga ako sa buhay ko, mamahalin ko pa?Ano ko, isped? tskk.. Siyempre mahal ko pa rin si Bee. Kaso, nagkasundo kaming ituloy muna ang pag-aaral atsaka kami magkikita.And this time, this is it!This day, magkikitaan ulit kaming magkakaklaseng natira.Parang kelan lang nang namatay yung namatay ang mga kaklase namin..Ang lalim na pala ng iniisip ko.Nagulat ako nang may natakip ng mata ko mula sa likuran ko at bumulong,
:"Guest who?" Napangiti naman ako nung narinig ko yung boses.Kilalang-kilala ko kung sino to..Si Beebee labs ko to!Tinanggal ko yung kamay niya sa mata ko at..
Cess:"Bee!!" sabi ko nang humarap ako sa kanya at niyakap siya.Hinalikan niya ako sa noo habang yakap-yakap niya ako.
Cess:"Namiss kita!" Sabi ko sa kanya na naiiyak-iyak pa.Grabe!Miss ko na siya!
Bee:"Namiss din kita bhe!Wag ka nang umiyak!" at hinaplos ang likod ko.Humarap na ako sa kanya habang nakahawak sa bewang ko at ako naman ay sa balikat.Nagngitian kami.
Bee:"Pwede na tayo magsama..Magpapakasaya tayo..Di tayo mag-iiwanan hah!" ang sweet pa rin siya hanggang ngayon ha!
Cess:"Oo naman bhe!...... Baka may naka-relasiyon dun sa RCU hah!" Nagpout ako at napa-pout na din siya.
Bee:"Ano ba yan bhe" malungkot na pagkasabi nito at nagcrossed-arms at tumalikod.Niyakap ko naman siya at hinawakan niya naman ang kamay ko.Humarap muli ito.This moment!!Hahalikan niya ata ako sa lips!Yayy!Oxygen please!!Wwaaahhhhhhh!!!!
.....
Lea:"Hoy!Andami nang langgam ohh!" sabay turo sa lupa.Natigilan tuloy siya :(
Bee:"Ay piste!" sigaw nito na humarap kay Lea.Nakahawak naman si Lea sa bewang niya at nakataray.
Cess:"Panira ka ng moment!Wahh!" sigaw ko sa kanya na nakacrossed-arms.Lalo itong nagtaray pero...
Seb's POV
May dala akong madaming madaming madaming madaming bulaklak.Para sa mga kaklase namin.Pero ang bunch of roses, kay Lea Babes ko naman to!Nangingiti naman ako habang naglalakad nang natiyempuhan kong nagkaka initan si Lea,Bee at Cess.Natawa ako lalo..Hahaha..Dahan-dahan kong nilapitan si Lea na nakatalikod habang silang dalawa ni Cess at Bee nagchi-cheer at nagga-guide.
Lea:"Ano bang me---" di niya naipagpatuloy dahil sumigaw ako bigla.Napatakip ito ng bibig dahil sa gulat at nasupresa ito.Napatawa kaming dalawa habang ang dalawa ay magka akbayan at nakangiti sa amin.
Erika:"Unfair." sabat nito na nasa likuran nila Bee at Cess.Nakacrossed-arms ito at nakapout.Nagulat na lang ito nang may umakbay sa kanya.Buhay si Kenneth pero nagbago na ito dahil binura lang naman namin ang memorya niya about sa lahat ng nangyari at pinadoktor namin.Di naman kasi saktong sa ulo tumama.Dalawang beses ito pinutok ni Lea pero sa una, panakot lang iyon.Ehh, saktong may sakit pala siya sa puso.Kaya napahilata ito.Sunod niyang pinaputukan ay ang paa nito.Sinekreto namin yun kay Erika.
Napatingin naman si Erika kung sino iyon at labis ang gulat nito.
Erika:"You're Dead!!This can't be!Stay away!" sigaw nito sa kanya at inalis ang pagkakahawak nito sa balikat.
Kenneth:"Calm down, what's wrong with me!?" tanong nito na nagtataka.
Erika:"Calam down, calm down!?Di m--ajdksiSandokskwosjh" Di niya natuloy dahil tinakpan ko ang kanyang bibig at hinatak palayo kay Kenneth.
Seb:"Ano ba!Okay na siya!I'll explaine later!Calm..And follow the flow." at nagpout ito.
Kenneth:"Hey, what's wrong ?" tanong nito.Nakapoker face naman kami.Bleed Nose na rin kami ehh.Galing kasi siyang USA Cali.
Seb:"Let's pray na lang for them..Hehehe" at tinuturo turo ang mga lapida ng kaklase namin.
...
Natapos na kaming magpray at umuwi na.
...
Lea's House
Seb's POV
Cess:"Pakainin mo kami!!Ugghhh!" sigaw nito na hawak-hawak ang tiyan.
Lea:"Oo na, eto na nga ohh!" at nilapag ang tinapay na may palaman with juice.Bigla naman silang dukot sa mga tinapay.
Bee:"Hinay-hinay nga bhe!" nagsitawanan naman kami.At nakanguso lang si Cess.
Cess:"Ang bad niyo talaga!" na nakapout parin at crossed-arms.
Bee:"Oh, edi sorry" sabay niyakap ni Bee si Cess.Tiningnan ni Bee si Cess at nginitian.Kinuraot naman ni Erika ang pisngi nito.
Cess:"Hey!" at niyakap nalang ni Bee itong si Cess.Napaka sweet nilang tingnan habang kami ni Lea, nakatingin lang at naghaharutan din.
Kenneth:"First i saw you, i liked you." na katabi ni Erika.Lumuhod ito sa harapan niya at may kinuha sa bulsa.
Kenneth:"Will you marry me?" na sinabayan namin ng sigawan at mga pirasong papel.Napatakip ng bibig si Erika at tumango-tango.
Kenneth:" Yes!?" naeexcite na tanong nito na nanlalaki ang mata.Tumatango uliy si Erika bilang sagot niya ng 'oo'. "How lucky man i am!" sigaw nito na nagtatatalon na sa tuwa.Sinuot niya ang singsing kay Erika.
2 Years Later
"Den den dendwn!Den den denden!" sigawan ng mga anak nila Erika at Kenneth.Babae ang anak nila samantalang lalaki ang kanila Lea at Seb.Nasa tree house ito na kasama ang mga magulang at sila Bee at Cess.Natutuwa naman kami para sa mga anak namin.
Bee:"Kainggit!"
Cess:"Malapit naman na ako manganak bhe!" at hinaplos ang tiyan na malaki na.4 months na siyang buntis kaso hindi kay Bee kundi nagpa-anak ito sakin na nagmaskara ng kamukhang kamukha ni Bee.Di niya nahalata dahil medyo nakainum ito kaya di niya nahalata.Loko tong si Bee ehh.Hahaha.
Happily ever after!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Happy ending guys! Ba't parang korny -,- haha! Salamat po talaga sa pagsuporta ng istoryang 'to! Comment about parts para malaman ko!Please!At paki-promote na din para matuwa sayo si Otor :) sa mga gusto ng dedicate, PM niyo ko dito sa account na to mismo! And sa mga gusto magpagawa BC, PM niyo ko sa fb: facebook.com/ervskie .. Salamat po talaga! Wish me luck on my second story: Warzone. Enroll po kayo! K. Thank you po ulit!
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Misterio / SuspensoMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...