Flashback
T. Gab: "Ahm.. Misis, Hmm.. Paano ba to.. Ahh.... Namatay po ang anak niyo. Pinatay siya ng isang di kilalang killer. Wag ho kayo maging magalit, Aayusin amin to." Nauutal uta at nalilitol niyang pagpapahayag sa ina ni niel
Ms. Sannadan: "Sino ang walang hiyang pumatay sa anak ko?" sabi ng ina ni niel habang nasa phone.
T. Gab: " Sorry po sa nangyari misis. Aayusin namin ka-agad 'to. Aalamin din yan ng mga investigators. Lilipas din yang galit niyo. Makukulong naman po yung killer. Sorry po talaga." Sabi nito ng nanginginig nginig pa at takot na takot. Baka kasi anjan na ang killer.
Ms. Sannadan: "Hindi ako natutuwa sa ginawa ng animal na killer nayan buwisit siya ! Put-----na!" sabi niya ng sa huli ay may mura pa.
T. Gab: "Sorry po talaga." panghihingi ng despensa sabay pagbaba ng phone.
Pagkababa niya ay agad niyang idinial ang number ng mama ni Gradley. Ng may biglang
: " Sir asan po yung mga estudyanteng namatay at ang location nito ? " nakakapang gulat na tanong nito kay T. Tim. Tinuro lang ni T. Gab ang bangkay ni Gradley.
: "Yung isa pa po?" pagtatanong ulit sabay taas balikat lang ni T. Gab.
Kinausap ng investigators ang lahat ng estudyante kasama si T. Es. Lahat daw sila ay walang alam sa kung anong nangyayare ka Gradley at sa iba pa. Nagpanik ba naman eh. Inaalam na ng investigators kung nasan ang isa pang namatay na si Niel.
Lahat ng estudyante ay naghiwa-hiwalay at nagsimulang maghanap sa loob at labas ng school. Nahanap ni Zhaj ang bangkay ni Niel sa lumang bodega ng school. Tama nga ang sabi ng killer. Sumabog ang katawan ni niel dahil may maliit na bomba doon sa loob ng katawan niya. Kaya pala parang may nakaumbok na ewan sa tiyan niya. Bukod don maraming nakapinta sa dingding "feel what i fell, see what i saw , hear what i heard" yan ang nakapinta kung saan dugo ang ginamit dito. Ang dugo Niel.
Nang natapos na ang pagiimbestiga, nagsipasok ang lahat sa kani-kanilang dorm. Di sila maka get over sa nangyare. Pinag uusapan parin nila ang nangyare kanina lang.
--At Dorm A--
Maria: "Nasan kayo kanina girls! Hinahanap ko kayo! Ang dilim ihh! "
Erika: " mamamatay ka na nga lang ang arte mo pa!" Mataray na pagsabi nito.
Mika: "So, totoo pa lang may killer sa classroom or ibang section."
Bee: "Kailangan nating mag ingat. Kayo rin hahaha ! " Pabirong sabi nito na parang walang nangyari.
MJ: "Di nakakatuwa yang joke mo ah "
Sha: "Ahh.. Basta maghahanda na ko." sabi nito ng may biglang sumabat.
Zhaj: "You need to play the game."
Bee: "Yes, diba sabi niya hindi tayo makakatakas sa kanya?"
Erika: "So, kailangan nating makipaglaro kay kamatayan ganun?"
Zhaj: "Oo." sabay ngiti. Isang mala demonyong ngiti. Napataas kilay nalang ang mga babae.
Mj: "Then, I won't play that fvcking game. We will not, right?" pagtatanong niya habang nakataas lang ng kilay. Simimangot at nakayuko lang sila at walang kibo. "Hey guys! 'Wag niyong sabihing lalaruin niyo yung deadly game nung siraulong killer?" napaoo naman ang lahat. "Ewan ko sa inyo!" sabay walk out. Sabay-sabay nilang tawanan at halakhak. Ang lakas talaga ng trip nila. Habang nagtatawanan sila, tahimik lang si Zhaj.
Zhaj: "You don't know that this is our serious problem?" Napatingin kay Zhaj ang lahat.
Bee: "Wag niyong hintaying kayo na ang susunod na biktima." banat ni Bee pagtapos ni Zhaj.
Erika: "And you need to play with demon. I mean demons." seryosong sabi naman nito. Sumunod ang katakot takot na ngiti pagtapos nilang magsalita . Napaseryosong mukha na ang lahat na may halong takot.
Sha: "Natatakot ako." nanginginig na sabi ni Sha sa mga kasama niya.
Bee: "'Wag kang matakot. Andito lang ako." pagpapatibay niya sa damdamin ni Sha sabay akbay sa balikat.
"Ayyiiehh!" kantyaw sa dalawa at ngumiti lang. Di nila alam mag on na pala silang dalawa. Akala kasi nila friends lang.. Baliktad noh ? Hahaha ..
End of flashback
Killer's POV
Ang manhid talaga nila. Hahaha ! Para silang nakadrugs , walang nararamdaman sa paligid. Para silang bata. Tsk ! Mapapadali sakin ang gagawin ko. Pero magpapahirap ako sa way kung paano sila mamamatay. Namimili pa nga ako sa lists ko sa "Ways and traps in killing" hahaha ! Hayst. Sana di na matapos itong Deadly game ko ! Ang sarap nilang paglaruan.
--------------------------------------------
Add me on fb :
facebook.com/iamthebroken1
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Misterio / SuspensoMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...