Chapter 32:[Trapped]

97 10 1
                                    

Kenneth:"Leth! ... Leth! ..... Tulong!!" pagsigaw ng lalaki nang paulit-ulit.Nagsilingunan naman ang lahat sa kung saan iyon.Lumantad sa kanila ang namumutla at tako na takot na si Kenneth.Nagsilapitan sila doon sa binata.

Leth:"B-baket!? ... a-anong nangyare!?" nanginginig na tanong ng dalaga kay Kenneth.Huminga muna ng malalim ang binata ng ilang ulit.May tinuturo siyang direksiyon sa likod niya habang hinihingal siya.Napatingin naman sila sa tinuturo ng binata at nagtaka.

Sha:" oh, anong meron diyan!?" nagtatakang tanong nito.Naluwagan na nang paghinga ang binata kaya medyo nakapagsalita na siya nang diretso.

Ken:" Si J-jena, na-nababaliw na! Papatayin niya tayo!" natataranta na ang lahat dahil sa narinig nilang balita.Naguluhan din sila kung bakit nagkaganon si Jena.

Seb:" P-paanong nangyari yon?" Naku-curious na tanong nito.

Ken:"Dahil nga naglaro kami, may matibay na droga ang pinahihinga niya samin! Kaya siya naging sabog at baliw!" Nalinawan na siya.Dinukot niya ulit ang kanyang kutsilyo bilang pandepensa sa mga kalaban niya.Naghanda na rin ang iba bilang pagsalubong sa papatay sa kanila.

Maya-maya lang, medyo malapit na si Jena sa kanila.Lalong naging alerto ang lahat at handang handa na.Napakaseryoso nang mga panahong iyon.Napabulong naman si Leth.

Leth:"For now on, it's to be kill or to be killed." malamig na bulong nito na narinig naman ni Marc.Napalunok si Marc dahil dito at pumwesto na.

Marc's POV

Di ako napapansin no? Hahaha!Kahit pa Joker ako sa klase, minsan tahimik lang ako...Dahil nga natutulog lang ako.Pwede naman 'yon sa school namin ehh.

Marc:"GG na si Jena... Hinay lang guys!" Sabi ko sa kanila..Medyo natawa ang iba at ang iba ay natawa ng sobra.LOL player kasi si Marc.

Chuck:" Don't eorry guys, we can do it." Sabi nito.Mukhang gumaan ang loob ng lahat.Di pa nila masyadong maaninag si Jena.Hanggang sa unti-unti na nilang makiya si Jena.May nakasabit na Shotgun sa balikat niya at may hawak na Chainsaw.Nagulat ang lahat at nawalan ng confidence dumepensa.

Marc:" Sabog na nga may pasabog pa!" Nagsitakbuhan naman ang lahat kasama ako.Iniwan na lang nila ang dala nilang panlaban dahil sa takot.

Leth:"Sama-sama tayo guys!" Sigaw nito.Sumunod naman sa kanya ang mga kasama niya.First time nilang nagamit ang elevator.Pinaulit-ulit namin ang lindot sa floor..Ito ay ang rooftop.Oo, abot nga iyon sa rooftop.Mga ilang segundo lang ay nagpataysindi ang ilaw at nagmistulang lindol ang naganap sa loob ng elevator.Dito sila lalong kinabagan.Ang iba naman ay naartehan dito.

Carlo:"Nakakalurkey ditech! Mahahagard ang lola niyo dito!" nakakairitang kaartehan nito.Nagtaas kilay kami sa kanya.Napaupo naman kami sa lapag dahil ilang minuto din kaming nakatayo.Nayanig ang elevator nang may narinig silang putok ng baril at napakalakas ng tunog nito.Maya-maya lang at naging normal  na ang lahat.Hindi na patay-sindi ang ilaw at di narin lumilindol.Pero may nabago sa kasamahan nila dahil may nabawas nanaman.

Sha:" Waaaaaaaaaahhhhhhh!!!"Nakita kasi niyang nakahandusay na si Chuck sa sahig ng elevator.Puro bubog ang nakabaon sa likurang bahagi nito.Meron din siyang tama ng baril at napakalaki nito, nasa dibdib ang tama ng bala at halos nabuksan na ang harapang dibdib niya.Napuno ng dugo ang elevator room.

Marc:"Arrrgghhh!!" galit na sigaw nito habang nakakuyom ang kamay.Sinuntok niya ang salamin ng elevator kung kaya naman nabasag ito at nagdugo ang kamao ni Marc.Napatingin naman sa kanya ang lahat.Ito ang unang pagkakataon na nakita nilang nagalit si Marc.Pinigilan naman siya ng mga kalalakihan nilang kasama.

Leth:"Marc, anu ba!" pagsasaway sa binata.

Marc:"Sino ka ba kasi!Takot kang malaman naming ikaw ang killer?! Ang tindi mo ! Tang ina ka!Dimonyo,Hinayupak gago!Duwag ka!, duwag!" Galit na sigaw na naman nito.Inaalalayan lang siya ng mga kasama niya dahil malakas ang pwersa niya kesa sa mga kaklase  niya.

SKiller(SK):" Now, kung hindi niyo masagot ang tanong ko, Yan ang mangyayari sa inyo!Huwahahahahahahahaha!!!" Nanginig ang lahat sa takot.Di nila mawari kung anong dapat gawin samantalang, si Marc ay lumuluha na at dinadamayan naman ni Jason nito.

Carlo's POV

Ang dami namang kachuchuan nitong SK na to! We call him SK for shortcut.Dami alam kasi malapad ata yung noo!patawa,patawa,patawa!hahahaha!joke ..

Carlo:"Tama na marc wag ka nang magkrayola jan!" habang hinahaplos ko ang likod ni Marc.

Marc:"Ano kasing katarantaduhan to!?" patanong na sigaw nito sakin.Ako naman nagulat!Pero onti lang :D

Carlo:" Alam mo, Baka meron siyang dahilan? or baka pinaglalaruan niya lang tayo..You know, chorva chorva eklabum!" pagbibiro ko sa kanya.Napangiti ng kaunti si Marc.

Carlo:" oh sige na, tayo na jan." At itinayo ko si Marc.Tumayo na ito at pinagpag ang pwetan.Nang may narinig ulit kaming announcement.

SK:"Carlo will be the representative of your group.Sakanya nakasalalay ang buhay niyo!" Nagulat naman ako sa narinig ko at kinabahan.Di ko alam kung anong gagawin.Nakatingin sakin ang mga kaklase ko at mukhang umaasa.

Sha:"You can do it baklush!" napangiti naman ako sa narinig ko mula kay Sha at nakipag apir.

SK:"Kyaahh!Tama na satsat!Here's my first question.Sino ang killer sa SAW?" Paktay tayo jan! Wala akong alam sa mga ganyang chuvachenes!

Seb:"Si Jigsaw!" mahinang sigaw nito sa akin.Nagdalawang isip pa ako kung yun ba talaga pero yun na ang nasagot ko.

Carlo:"S-si Jigsaw!" Sagot ko na may takot na tono.

SK:"Correct!" natuwa naman kami sa narinig namin.

SK:"The prize for the question number 2 is knowing my assistants for killing all of you." Sabi nito.Napalunok naman ako at kinabahan ng todamax highest level!

SK:"The question is..." Hindi niya natuloy ang pagsasalita nung may narinig kaming putok ng baril sa speaker.

                                       "Hello players!He's Dominic Gallardo.Masyado na kasi siyang madaldal kaya pinatay ko na siya...Sadlayp." Nakapang-aasar na tono ng isang babaeng umagaw sa microphone ng nagsasalita kanina.       Siya?! Siya ang katulong ng killer!?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: May book two talaga to! lalo na pagbakasiyon, makakagawa ako!At! Suppoet niyo din iba kong stories, take note! mas maayos yun basahin kaso love story yun hahaha! basta promote niyo tong story at gagawan kita ng cover with matching dedication pa!  thanks sa reads! Labya bh3

You're Next I (Re-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon