Ngayon ay nagbukas na ang Gwanchi University.Lahat ay may kanya-kanyang kwento tungkol sa paaralan.Ang iba daw ay merong namatay dahil sa aksidente,ang iba naman ay meron daw multo.Merong may nagdadaldalan sa sa hallway,sa garden at kung saan saan pa.Na tila nabalot ng iba't ibang emosyon ang loob ng paaralan at maging sa labas.Maraming kanya-kanyang kwento ang isa't isa.Na prang forever na ang kwento sa pagkahaba ng summer eh?Ang himala dito eh, di na nakapagrepeat si gelo na nagrepeat last year.May nagkitang dalawang babae sa tapat ng garden.
MJ: "Oh Theresa,Section 3-6 ka din ba ?" tanong niya.
Theresa: "Ahh, oo.. Bakit?" sagot naman niya.
MJ: "Madaming usap-usapan dun ahh.Dun din kasi ako eh."
Theresa:"Oh tapos? Di naman ako naniniwala sa mga ganung usapan. Chismosa ka talaga!Hahahaha!" Pang aasar na sabi ni theresa kay mj.Na may kasamang tawa.Napa-pout nalang si MJ dahil sa sinabi ni Theresa.
Habang naguusap ang dalawa,may biglang bumangga sa kanila. Para bang sinadya niyang banggain ang dalawa.Sa sobrang inis ni Erika,nasigawan niya ito.
Theresa:"Hey! Are you pretending to be dumb or you're just a stupid? Watch your steps, Gaga!" Pasigaw niyang sabi kay Erika. At nang makita ni theresa na si Erika,napayuko ito dahil sa takot niyang makalaban niya ito.Si erika kasi ay warfreak at wala pang nakakatalo dito.Lahat sakanya ay takot na makaaway ito.Tumaas lang ang kilay ni erika habang nakatingin siya kay Theresa.
Erika:"Excuse me? Ako ba kinakausap mo? Kayo nga tong nasa daanan!Chismosa kase! Kung di ko lang kayo kaibigan eh, tinampal ko na kayo !" Pasigaw niyang sabi sakanilang dalawa.Napayuko lang ang dalawa sabay alis dahil napatingin ang lahat ng sumigaw si Erika.Dali-dali silang napaalis sa kinatatayuan ng 3 iyon.Habang tumatakbo si erika papuntang school,may nakabangga siyang binata.
Kenneth:"Oh,Anong nangyare sayo?Bakit kang tumatakbo Hahaha"Pang-aasar niya kay erika na tinarayan lang siya at pumasok sa room.
Erika: "Buti na lang at nakapasok ako kaagad baka nasermunan pa ko ng teacher namen!Wait. Nasaan pala si Bee?" Pagtatanong nito sa mga kaklase niya.
Gelo:"Baka nasa hallway pa babe. Andyan lang yan Babe." Sabi niya sa kasintahang si erika. Magsyota ang dalawa dahil nagkagusto ang dalawa sa isa't isa. Parehas pa sila na brat at stubborn ang ugali.At bukod don,Nag kataong pareho sila ng ideal man/woman. Habang naguusap ang dalawa,may narinig silang tilian at hiyawan sa labas ng classroom. Yun ay dahil andyan na ang Rajput Boys(Rajput means Son of kings or prince.) Ang rajput boys ay sina Bee,Joshua,Rald,JR at ang isa pa nilang kasama ay si Gelo. Di ito nakasama sa lakad nila ngayong umaga dahil tinawag si Gelo ni erika.Pumasok na ang rajput boys sa classroom.Nakipagbrofist si Rald kay gelo.
Rald: "Oh!Musta bakasyon pre?" Bati ni Rald kay Gelo.
Gelo: "Eto masaya ako dahil nakasama ko tong si babe." Proud na pagkasabi ni Gelo sa tropa niya.
Bee:"Kayo na pala ng kapatid ko? Congratz! Hahaha!"Sabat naman ni Bee.
Joshua:" Magiingat ka lang jan!Hahaha! Nangangagat yan!Hahaha!" Pang-aasar ni Joshua kay Gelo at nagtawanan naman ang tropa niya.
Erika: "Hey! What did you just say?" Sabi ni Erika sa tropa nila na nakataas ang kilay.
Rajput: "Ah! Wala,wala!" Palusot na sabi nilang 5.Matapos nilang mag-usap ay lumabas sila ng classroom at nagsimulang gumala dahil 1st day of classes pa lang naman kaya free silang gumala muna sa labas at loob ng school.
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mystery / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...