Nang nakababa na ang section ng St. Jude, agad silang naglibot sa buong rest house.Masasabi mo na mansion na ito dahil sa laki ng bahay.Kumpleto din ito sa lahat.Meron itong malaking swimming pool na 5 feet lang ang taas.Malapit din ito sa dagat.May garden din itong malawak at may iba't-ibang sport court.Tiningnan muna nila ito ng buo.Labis silang namangha sa nakita nila.
Jan Louise:"Wow!" Sigaw nito na nanlalaki ang mata at kumikinang kinang pa.
Michi:"Ang yaman niyo naman !" Labis na paghanga nitong sambit na may kasunod na pagsiko niya sa tagiliran ni Cess.
Khalla:" Pati pala rest house kayang maging mala-mansion!" Nag-uusap naman ang iba sa kayamanan ni Cess.Nagba-bow naman at nangingiti si Cess sa kanila bilang pagsasalamat.
Rhianne:"Is that all?" Pataray na tanong nito kay Cess.Napatingin naman kay Rhianne ang lahat at nagtaka.
Cess:" W-what do you mean?" Pag-aalinlangan at pautal-utal na tanong nito sa mataray na si Rhianne.
Rhianne:"Ang sabi ko, yan na ba yung pinagmamalaki mong rest house?" Nagmamayabang pa na pananalita nito kay Cess.Nakayuko naman si Cess.
:"Hoy ikaw." Napalingon naman sila sa likod kung sino ang nagsalita.Nakita na nila kung sino iyon.Si Zhaj.Si Zhaj na naka-hoodie nga ang nagsalita.
Rhianne:" Ako ba ang tinatawag mo?" Sabi nito sabay turo sa sarili.
Zhaj:"Ay hindi baka yung nasa talampakan mo.Tss." pataray na sabi ni Zhaj.Nainis naman si Sam kay Zhaj pero 'di niya ito pinapahalata.
Rhianne:"O-ohh .. B-bakit!? Anong problema sa akin!?" Nagmamalaki pa niyang tanong kay Zhaj napapangiti namn si Zhaj na nakayuko at nakapamulsa lang.
Zhaj:"Anong problema ko?'Yang mukha mo." Kalmado at natatawang tono ng pananalita nito kay Rhianne.Naiinis naman ito kaya naman...
Rhianne:"Let's go girls !" Mataray pa niyang sabi Then she flip her hair and walked out.Nagtawanan naman ang lahat sa sinabi ni Zhaj.Tinaas na niya ang ulo niya at tinanggal ang hoodie jacket at tinupi at sinabit sa balikat niya.
Josh:"Ang galing mo pare !" Sabi nito na may kasunod na tawa.
JR:"Nice one!" Sabat pa nito sabay apir kay Zhaj.
Gelo:"Astig mo pre!" Tawa naman ni Gelo sabay brofist.Nangingiti lamang si Zhaj sa nasasabi sa kanya ng mga kaibigan niya.
Leth:"Hahaha .. Sige, tama na yan guys...Ahmm Cess pwede ba naming ipasok ang gamit namin sa rest house niyo?" Sabi nito na nakangiti lang.
Cess:" Maids will manage it." Sabi nito na nakangiti din at may maraming lumabas na maids sa rest house nila.Ang bilang ng maids ay mahigit dalawampu(20).Lalo naman silang namangha sa dami ng katulong nila.
BINABASA MO ANG
You're Next I (Re-Editing)
Mystery / ThrillerMay Isang paaralan kung saan, puno ng kababalaghan. Isang section na may tinatago, Mula sa kanilang mukhang maaamo meron din palang kademonyohan. Pero ang alam ko ay meron itong dahilan. Siya ay biktima kasama ang pamilya niya maghiganti lang naman...